Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 16, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Hôm qua, trên facebook của Nguyễn Lân Thắng có đăng tải bài viết chỉ trích lời phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với giọng điệu xuyên tạc, hạ thấp uy tín, vai trò, danh dự của Thủ tướng, làm giảm niềm tin của nhân dân vào thủ tướng và chính phủ; một trong những chiêu bài chống đối của các thế lực thù địch chống phá Đảng, chế độ và Cách mạng Việt Nam.


Kẻ phản bội Dân tộc Nguyễn Hữu Vinh lại 'lên cơn ngáo' chữ!


Nguyên văn lời phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là: "Dù ai thắng cử, Ông Biden hay Ông Trump thì nước Mỹ vẫn là người bạn tốt đẹp của Việt Nam trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau". Một câu trả lời ngắn gọn nhưng chứa đựng đầy đủ thông điệp chính sách đối ngoại của Đảng và nhà nước Ta. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn tôn trọng kết quả bầu cử Tổng thống của nhân dân Mỹ, Cho dù ai làm Tổng thống Mỹ thì nước Mỹ, người dân Mỹ vẫn đang là người bạn tốt của Việt Nam trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; Việt Nam vẫn sẽ là người bạn tốt với nước Mỹ, người dân Mỹ trên tinh thần ấy. Đây là một lời khẳng định rõ ràng chứ không phải là nói nước đôi.


Khôi hài cho ‘mớ lý luận’ của anh kỹ sư dòng họ Nguyễn Lân


Vậy mà... Nguyễn Lân Thắng lại cho rằng:"TT Phúc phát biểu rằng Bai-đừn hay Trăm là Tổng thống thì VN vẫn có quan hệ tốt đẹp với Mỹ. Đây là kiểu phát biểu an toàn điển hình nhưng chỉ nên áp dụng cho tuyên truyền dân sự. Trong chính trị, không tồn tại hai phương án nào đem lại lợi ích như nhau cả.


Nếu anh nói rằng “thế nào cũng được” thì trên thực tế anh không bao giờ và không xứng để nhận lại được bất kỳ điều gì từ thái độ nửa vời ấy. Nếu nói về lợi ích, người ta sẽ xếp anh sau cùng vì anh không phải ưu tiên. Còn nếu phải loại ra khỏi nhóm lợi ích, tên anh sẽ ở đầu bảng. Xét về độ tôn trọng, anh thậm chí bị xếp sau nhóm kẻ địch, có nghĩa là người ta còn tôn trọng kẻ thù của họ hơn cả anh.


Chỉ một lời ỡm ờ sai chỗ mà anh có thể mất tất cả lợi ích đã từng có hoặc sắp có. Đó là cái giá phải trả trong môi trường chính trị. Khi buộc phải lên tiếng trước một vấn đề gì đó, chính trị gia hiếm khi ỡm ờ. Ngay cả khi họ không nói được gì nhiều thì ban cố vấn cũng phải đưa vào các loại câu khẳng định chứ không bao giờ là những mẫu câu “thế nào cũng được”.


Một sự đổi trắng thay đen rất tinh vi của Nguyễn Lân Thắng; nếu chỉ đọc qua lời bình luận của Thắng sẽ nhiều người nghi ngờ hoặc nghĩ sai về Thủ tướng. Nhưng rõ ràng đây là một sự bóp méo sự thật có mục đích.


Lại nữa, Nguyễn Lân Thắng còn dạy khôn rằng:" Trong tình huống này, ví dụ, họ sẽ góp ý phát biểu trên như sau “Việt Nam tiếp tục tin tưởng vào sự công bằng, minh bạch trong cuộc bầu cử Mỹ và sẽ luôn ủng hộ để biến sự tin tưởng ấy thành mối quan hệ thiện chí với nước Mỹ” - đó là một cách để tránh việc đưa tên cá nhân vào phát biểu, bởi lẽ việc đặt tên ai lên phía trên cũng sẽ dẫn tới những rủi ro rất nhạy cảm đặc thù chính trị."


Vậy hóa ra sự công bằng, minh bạch trong bầu cử của nước Mỹ đang có vấn đề à? Mà nếu có vấn đề thì đâu phải việc Việt Nam giải quyết. Việt Nam luôn tôn trọng mọi sự lựa chọn của người dân Mỹ cơ mà.


Ấy vậy mà Nguyễn Lân Thắng còn to mồm dạy khôn người khác:"Phát ngôn của chính trị gia phải kín kẽ và khôn ngoan." đúng là đã ngọng còn hay nói.


Một thằng trí thức "Rởm", con cháu của gia đình Nguyễn Lân; một gia đình có thể được coi là gia đình đại trí thức ở Việt Nam; cũng mang danh là kỹ sư xây dựng nhưng không thể bon chen đứng vững trong làng nghề xây dựng đành phải đi khóc thuê, chửi thuê kiếm tiền mà cũng giám ra mặt khuyên răn chính khách phải khôn, phải thế này, thế nọ.


Không chỉ dừng lại như vậy, Nguyễn Lân thắng còn sấc sược rằng:"Bạn không thể làm chính trị mà ăn nói vu vơ như một thiếu niên lên trả bài kiểm tra miệng được." "Cho đến nay tôi vẫn chưa hiểu trợ lý cho các chính khách VN được tuyển chọn và làm việc ra sao. Thông qua một số sự kiện, ta thấy chất lượng tư vấn là thấp một cách đáng ngạc nhiên." Đây là một xúc phạm rất náo toét của Thắng đối với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chính phủ.


Trong suốt thời gian qua, trên facebook của Thắng chưa bao giờ thấy anh ta nói đến cái tốt đẹp của chế độ, của xã hội, của Đất Nước mà gia đình Thắng và anh ta đang sống; Tôi chỉ thấy anh ta lợi dụng vấn đề nhân sinh, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí để anh ta lên giọng kích động, phê phán những chủ trương, thậm chí xuyên tạc đường lối kinh tế, Quốc phòng, ngoại giao của Đảng, chỉ trích, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp vai trò lãnh đạo các cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, các cơ quan công quyền của Nhà nước Việt Nam, các lãnh tụ Đảng, Nhà nước Việt Nam thậm chí cả HỒ CHÍ MINH anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới được cả dân tộc Việt Nam và nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới tôn vinh... rồi Thắng còn cổ súy cho những đối tượng chống đối, nói xấu chế độ, kêu gọi biểu tình chống đối chế độ.


Đây là giọng điệu của một con buôn dân chủ chuyên đi chỉ trích, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp vai trò lãnh đạo các cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, các cơ quan công quyền của nhà nước Việt Nam, các lãnh tụ Đảng, Nhà nước Việt Nam.


Nguyễn Lân Thắng thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch... các thế lực thù địch núp dưới vỏ bọc hoạt động "dân chủ" để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, kích động nhân dân làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội làm phương hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân cũng chỉ vì lợi nhuận, vì những đồng DOLA mà các tổ chức phản động lưu vong bố thí cho Thắng mà thôi.


Đấu tranh với thế lực thù địch, phản động và tay sai của chúng là cả một quá trình lâu dài, phức tạp, khó khăn đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, dựa trên các hình thức, phương pháp đấu tranh khác nhau. Trong đó, nhận diện, vạch trần bộ mặt thật các tổ chức phản cách mạng đối lập với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và mọi công dân có vai trò rất quan trọng giúp quần chúng nhân dân hiểu, từ đó chung sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đề nghị các cơ quan có trách nhiệm vào cuộc điều tra và có biện pháp nghiêm khắc với những đối tượng như Thắng.


Hoàng Chinh 

Tags:
  1. Gia toc nguyen lan di day nguoi ma sao khong day dc ten nay. Dung la dao sac khong got dc chuoi

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X