Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 02, 2020 , 0 bình luận

Nữ ca sĩ đã đăng tải một bài viết khá dài trên trang cá nhân, nói thẳng và thật về những vấn đề đang ảnh hưởng không tốt tới việc từ thiện của cô.

Trong những ngày qua, có khá nhiều những thông tin tiêu cực về việc làm từ thiện, hỗ trợ người dân bị lũ lụt của Thủy Tiên tại các tỉnh miền Trung. Ví dụ như việc phát tiền không đồng đều, người nhiều người ít, có địa phương thì hỗ trợ, địa phương thì không. Có địa phương phát tiền rồi nhưng lại bị thu lại... gây hoang mang dư luận.

Mới đây, nữ ca sĩ đã đăng tải một bài viết khá dài trên trang cá nhân, nói thẳng và thật về những vấn đề đang ảnh hưởng không tốt tới việc từ thiện của cô.

Bài viết trần tình chuyện từ thiện của Thủy Tiên trên trang cá nhân

Theo đó, sau đợt làm từ thiện thứ nhất, được sự giúp đỡ của Bí thư tỉnh Hà Tĩnh, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh đã có thể tiếp xúc được với những người dân khó khăn ở Hà Tĩnh và đã hỗ trợ cho người dân khoảng 22 tỷ đồng.

“Vừa đến Hà Tĩnh, nhìn các ông bà vừa ngồi thất thần người còn mà mất của, ông bà cô chú mình vừa hỏi thăm là ai cũng bật khóc, cái gì cũng trôi hết, quần áo phải đi xin mà mặc... Mất mát quá lớn khiến họ vẫn hoảng loạn và tủi thân khi được hỏi. Mình quyết định hỗ trợ ngay cho bà con tại đây bị thiệt hại quá nặng nề. Trong đó có 1 cụ ông vay nợ ngân hàng bị trôi hết còn muốn tự tử vì không còn gì, mình có hỗ trợ bác 200 triệu tiền trả nợ”.

Tại Quảng Bình, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền mà việc phát tiền cho người dân diễn ra khá suôn sẻ. Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 50 tỷ. Trong suốt quá trình, đều có lực lượng công an theo hỗ trợ ekip để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra trên địa phận tỉnh.

Riêng với việc thôn Ngọa Cương, sau khi phát tiền thì bị thu hồi lại, Thủy Tiên cho biết: “Tôi đã nhờ Bí thư Tỉnh ủy giúp đỡ xác minh thông tin trên. Theo đó, đây là lệ làng bao năm nay, họ tự thoả thuận với nhau, ai có gì cũng phải chia đều”.



Nữ ca sĩ cho biết, trong việc này, thôn trưởng hay dân làng ai cũng có cái lý của họ, không ai sai cả. Nhưng thôn có luật của thôn, thì người hỗ trợ cũng có luật của người hỗ trợ... Cô và ekip đã kết hợp cùng lãnh đạo huyện để trả lại tiền cho người dân bị hại thực sự, đảm bảo tính công bằng minh bạch.

Vụ việc này ồn ào trong mấy ngày qua, cô trần tình: “Người sai không phải là Tiên, nhưng Tiên bị chửi nhiều nhất. Cũng buồn nhưng rồi nghĩ, mình đi làm việc thiện thì trời thử lòng chút thôi. Người ta đụng gì cũng chửi là do tâm lý bình thường của đám đông thôi mà, có sao đâu, trên đời có người thương thì có người ghét”.

Thủy Tiên - Công Vinh rút tiền hỗ trợ người dân


Tại một số xã ở Quảng Trị, Thủy Tiên gặp trục trặc khi phát hiện ra trao quà không đúng người trong danh sách. Nữ ca sĩ bỏ ăn trưa để đến tận nơi xác minh, thông báo tạm dừng hỗ trợ. Sau khi địa phương xác minh, lập đúng danh sách người bị ngập thuộc diện khó khăn cần giúp thì ekip sẽ quay lại hỗ trợ tiếp tục.

“Sáng thức sớm, làm đến trưa, bỏ ăn trưa sợ bà con chờ mưa lâu tội, đứng làm đến đêm, có hôm về mỏi nhừ người nhìn cơm tối ăn không nổi, thật sự rã rời và áp lực. Đọc những tin tức tiêu cực nhắm mũi dùi vào mình mà mình chả cầm nổi cái điện thoại mà nghĩ hay viết gì được dài dòng hơn... chỉ biết uống thuốc giảm đau để ngủ được mai còn đi tiếp. Bao nhiêu bà con đang chờ, giờ mình thức viết, giải thích cặn kẽ thì còn sức đâu lo cho bà con. Thế là lại xuất hiện thông tin tiêu cực chửi mình, sao không giải thích, có ý đồ xấu gì...

Đã mất công mất sức như vậy rồi thì tiền phải được trao đúng ý nghĩa của nó.

Mà làm nhiều thì sai sót chắc chắn phải xảy ra, việc này mình đã nói từ đầu, làm gì có ai hay việc gì hoàn hảo tuyệt đối, cũng phải gặp sự cố này nọ chứ có con đường nào mà bằng phẳng đến đích đâu”.

Thủy Tiên cũng mong mọi người có thể cảm thông hơn cho cô: “Bản thân Tiên chỉ là 1 người phụ nữ bình thường, cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm... Tất cả cũng vì trách nhiệm và tình yêu thương của mọi người mà đủ động lực vượt qua thôi. Có bất kỳ sai sót gì do mình chưa đủ sức, đủ tài... thì mong mọi người bỏ qua”.

Sau Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thủy Tiêp và ekip dự định sẽ đến tiếp Nghệ An, Quảng Nam và Quảng Ngãi để hỗ trợ người dân vùng lũ./.

Thanh Vân/VOV.VN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X