Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo vẫn cố chấp đòi minh bạch số tiền mà theo ủy nhiệm chi từ Úc gửi về cho Thủy Tiên, sẽ được Thủy Tiên công khai, minh bạch tất cả sau khi kết thúc chuyến đi này.

Bài 1: Không có sự chồng chéo, 'lợi ích nhóm' trong Luật Biên phòng Việt Nam

Tiếp vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỉ: Thêm bằng chứng quan trọng

Cái 'ngu thiểu năng' của Nguyễn Lân Thắng là thích 'nổi'

Lộ rõ mưu đồ Bùi Thanh Hiếu dựng chuyện 'bắt giữ bà Hồ Thị Kim Thoa' ở Pháp

Không thể chủ quan trước âm mưu chống phá trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Trân Văn đừng tự kỷ về niềm tự hào Đại đoàn kết của dân tộc!

Nhận diện bản chất của một số giải thưởng nhân danh nhân quyền

Theo thông báo chính thức trên trang facebook của ca sĩ Thủy Tiên, ngày hôm qua 22/11 ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng đã hoàn thành nhiệm vụ mà các mạnh thường quân giao phó trong đợt đi cứu trợ miền Trung thời gian vừa qua.

Theo thống kê, đợt thực hiện nhiệm vụ này Thủy Tiên đã phải mất hơn 40 ngày ròng rã ở 7 tỉnh miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ với số tiền mà các mạnh thường quân, người hảo tâm trong và ngoài nước gửi gắm. Đồng thời, cô cũng cảm ơn sâu sắc tới những người luôn đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ cô trong quá trình đi cứu trợ ở các thôn, xã, huyện thuộc 7 tỉnh miền Trung.

Ngày hôm qua, 22/11 Thủy Tiên công bố kết thúc đợt cứu trợ cuối cùng và sẽ hoàn tất để công khai 

Một vấn đề mà theo Thủy Tiên-cô vẫn 'áy náy' đó chính là những ý kiến sung quanh việc 'kê khai', 'mạch bạch' số tiền nhận được và số tiền chi cho cứu trợ. Thủy Tiên đã mạnh dạn thừa nhận trong quá trình cứu trợ vẫn không tránh khỏi những thiếu sót và mong mọi người thông cảm. Việc khẳng định có những sai sót nhất định là chuyện bình thường, bởi 'nhân vô thập toàn' và chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm. Đồng thời, dư luận rất đồng tình và biết ơn vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên rất nhiều trong những nỗ lực thời gian vừa qua.

Theo ca sĩ Thủy Tiên, ngày hôm nay 23/11 ca sĩ Thủy Tiên sẽ tổng kết lại toàn bộ số tiền đã trao và số tiền đã nhận để công khai minh bạch cho mọi người rõ trên trang cá nhân của mình. Tránh ý kiến không hay đối với hoạt động cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Xung quanh câu chuyện nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo quyết đòi minh bạch trong khi ca sĩ Thủy Tiên 'chưa tổng kết'-tức là vào thời điểm trước khi Thủy Tiên đi miền Trung lần cuối. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động 'phá' hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên chứ không phải làm minh bạch hóa hoạt động này bởi nó chưa có 'kết luận chính thức khi tổng kết việc thiện nguyện'.

Sự cố chấp của nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo cũng như một số nhà đấu tranh dân chủ khác mà Đấu trường dân chủ đã chỉ ra với mục đích 'ghen ăn tức ở' giữa hoạt động thiện nguyện của các nhà đấu tranh dân chủ với hoạt động thiện nguyện của các nghệ sĩ nổi tiếng (Xem thêm bài viết này ở đây). Điều này, cho thấy uy tín của các nhà đấu tranh dân chủ bị 'giảm sút' chưa nói đến việc bị chính những tổ chức, cá nhân Việt kiều ở ngoài nước 'quay lưng'. Chính điều này, đã làm tổn hại đến hoạt động mang danh 'xã hội dân sự', 'tổ chức xã hội dân sự' mà các nhà đấu tranh dân chủ đã 'dày công' xây dựng bấy lâu nay.

Phải chăng, các tổ chức, cá nhân Việt kiều không gửi tiền cho các nhà đấu tranh dân chủ, tổ chức xã hội dân sự đi thiện nguyện như lâu nay vẫn làm là do bị nghi ngờ 'ăn chặn', 'ăn bớt', 'cắt xén' quá nhiều ? Quả thật, tiếng vang của hai nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng và Nguyễn Văn Dũng (tức Lê Dũng Vova) đã quá 'nổi' khi bị đòi trả lại số tiền thiện nguyện trong đợt cứu trợ miền Trung vào năm 2017 đã làm cho các tổ chức, cá nhân Việt kiều ở hải ngoại không còn tin tưởng. Đến khi MC Phan Anh 'thử sức' mình trong nhận và thực hiện cứu trợ cũng để lại 'tai tiếng' không kém ....

Vậy, đến lượt ca sĩ Thủy Tiên sẽ như thế nào ? Liệu có làm cho ca sĩ Thủy Tiên nói chung, các nghệ sĩ khác nói riêng nhụt chí. Đây chính là căn nguyên của vấn đề mà Phuong Ngo hay bất kỳ nhà đấu tranh dân chủ nào cũng đều mong muốn dù đã 'chót' nói công khai hay chưa công khai. Mục đích của họ là 'đánh vào vấn đề nhạy cảm' đó chính là công khai, minh bạch và cố tình tạo ra 'sự hoài nghi' về tính minh bạch trong hoạt động thiện nguyện của nghệ sĩ nói chung và ca sĩ Thủy Tiên nói riêng hòng làm cho những người này chán nản, nhụt chí và không tham gia vào hoạt động này nữa.

Chúng ta vẫn hy vọng và cũng đang chờ xem sau khi ca sĩ Thủy Tiên công bố -tức 'tổng kết hoạt động từ thiện' xem còn có ý kiến trái chiều nào hay không. Cho dù có ý kiến như thế nào thì chúng ta không thể phủ nhận sự cống hiến, hy sinh rất lớn cả về vật chất, thể chất và tinh thần của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Hy vọng rằng, bằng uy tín, năng lực và kinh nghiệm của mình ca sĩ Thủy Tiên sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò của nghệ sĩ nổi tiếng trong hoạt động thiện nguyện ở Việt Nam.

Mộc Liên



Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X