Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 05, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong năm 2020, đất nước ta đã trải qua nhiều khó khăn, đầu năm dịch bệnh diễn ra với quy mô toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự đoàn kết thống nhất của toàn dân, chúng ta đã chung tay chống dịch đạt hiệu quả cao, được cả thế giới công nhận. Thời gian gần đây bão lũ nổi lên, rồi các vụ sạt lở đất kinh hoàng liên tiếp xảy ra, nhân dân miền Trung đau thương oằn mình gánh chịu, cả nước chung sức vì miền trung ruột thịt. Người Việt Nam ta vốn có phẩm chất, truyền thống "thương người như thể thương thân"; "lá lành đùm lá rách". Thế nên một lần nữa cả nước lại hướng về, cùng tương trợ, giúp đỡ đồng bào vượt qua gian khó. Khi sự việc xảy ra đã có sự vào cuộc từ rất sớm của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đặc biệt là lực lượng vũ trang nhân dân nói chung, quân đội nói riêng.

Lợi dụng 'góp ý' nội dung văn kiện trình Đại hội XIII để chống phá

Nâng cao 'sức đề kháng' của bộ đội và nhân dân trước các thông tin xuyên tạc

Đừng ngụy biện tính phi giai cấp trong bầu cử ở Mỹ

Cảnh giác với kiểu quy chụp, suy diễn nguy hiểm

Tuy nhiên, lướt qua một lượt trên Facebook thấy nhiều bài viết, comment đang so sánh khập khiễng về Quân đội nhân dân Việt Nam. Thảm họa thiên tai là bất khả kháng. Ấy vậy mà một số "anh hùng bàn phím" lại lên giọng đổ lỗi cho thế này thế nọ, để cuối cùng quay vào chỉ trích chế độ. Cũng như mọi lần khác, chỉ chờ những sự cố như thế, một số kẻ lại “tiền hô hậu ủng” bằng những lời lẽ rất khó nghe. Có những ý kiến còn cho rằng chỉ thấy “dân giúp dân, còn lực lượng cứu hộ, cứu nạn đâu không thấy”, hay “lực lượng cứu hộ, cứu nạn được nuôi từ tiền thuế của dân, nên cứu giúp dân là chuyện đương nhiên phải làm, không cần phải nhắc tới”, đặc biệt là những dòng tin rất xấc xược, vô cảm khi nói về sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ. Những lời lẽ ấy dường như đã nằm trong thuyết âm mưu của những kẻ luôn hằn học với đất nước, quân đội. Chúng cố tình đi ngược dòng dư luận nhằm mục đích "câu view", "câu like" và phá hoại đất nước ta.

Cán bộ, chiến sĩ luôn có mặt  kịp thời ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất

Chúng ta đều biết và hiểu rằng khi lũ bất ngờ dâng cao ngập tận nóc nhà, dân bị cô lập trong dòng lũ xoáy, nơi mà xuồng ghe không thể tiếp cận được thì những người lính đã mang từng hộp cơm, gói mì, lương khô bơi qua dòng nước tiếp tế cho dân, cứu dân ra, di dời tài sản cho dân đến nơi an toàn. Họ vượt núi, băng rừng, lao mình vào sóng gió, vào nguy hiểm, thậm chí đối diện với cái chết cũng không một ai than phiền, bởi ngoài nhiệm vụ ra, đó còn là cả trái tim hướng về đồng bào ruột thịt thân yêu của mình. Mong sao trước khi đặt bút để viết, cầm điện thoại để giật tin thì nên suy nghĩ làm sao cho chỉn chu, thấu đáo. Đừng gán cho người lính hai chữ tiền thuế của nhân dân. Nếu không có một niềm tin son sắt vào nhân dân thì làm sao 11 cán bộ, chiến sĩ phải cắt núi vào Thủy điện Rào Trăng 3 cứu người để rồi bỏ lại mẹ già, vợ trẻ, con thơ, nếu không mệt nhoài sau một ngày giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai thì làm sao có 22 cán bộ, chiến sĩ đoàn kinh tế quốc phòng Quân khu 4 bị vùi dập trong đống đất đá hoang tàn. Họ không chỉ xông pha vào những vùng bão, lũ, sự cố hiểm nguy nhất, thậm chí sẵn sàng chấp nhận hy sinh thân mình để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, mà còn nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, tổng dọn vệ sinh môi trường, tái thiết cuộc sống.

Người lính vốn chẳng thích phô trương, hãy nhìn những gì họ làm. Quân đội là lực lượng lao động đặc biệt, rất căng thẳng về thể lực và trí lực. Họ không có khái niệm làm việc 8 giờ hành chính mà cao hơn thế rất nhiều. Họ làm việc, trực sẵn sàng chiến đấu cả ngày lẫn đêm, có lệnh là lập tức lên đường, làm những nhiệm vụ có thể phải đối mặt với hiểm nguy, thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình. Lao động của quân đội là lao động xương máu. Đó là chưa kể, những ngày nghỉ lễ, tết và thứ bảy, chủ nhật, chỉ rất ít quân nhân được về nhà và nếu có được nghỉ phép, về tranh thủ thì cũng phải lập tức quay lại đơn vị khi có lệnh. Những người chiến sĩ cũng là con em của mỗi gia đình, có nhiều chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình cũng ở trong vùng lũ, song họ vẫn ở lại đơn vị trực chiến, sẵn sàng đi ứng cứu nhân dân và dầm mình nơi lũ dữ dù biết là nguy hiểm. Chúng ta đã thấy nhưng cố tình thờ ơ với hình ảnh những người chiến sĩ lao mình trong biển nước, cơm chưa kịp ăn, quần áo ướt sũng, lấm lem bùn đất, da nhăn nheo vì ngâm nước lâu. Đó là sự vô tâm đáng trách. Những kẻ chỉ rình cơ hội để tìm mọi cách "bôi đen" một cách hèn hạ, bất chấp phẩm giá, lương tri, bất chấp cả lý và tình thì rõ ràng là đã "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" pháp luật cần thẳng tay nghiêm trị.

Bên cạnh đó, mọi người cần suy nghĩ thật chín chắn, nhìn nhận đúng bản chất vấn đề để không a dua, hùa theo những luận điệu xuyên tạc, sai trái, làm mất uy tín của chính mình và gây tổn hại danh dự của những cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, những người mà cả gia đình đã phải chịu nhiều thiệt thòi để đất nước bình yên, nhân dân hạnh phúc. 

Vậy nên, xin đừng vô tâm và thậm chí bất nhân!

Chu Linh


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X