Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 05, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Câu chuyện có lẽ bắt đầu bằng việc 'cho và cách cho' từ thiện sau những ngày 'lùm xùm' khiến ca sĩ Thủy Tiên 'dỗi' tạm dừng phát khi cho rằng 'phát hiện nhiều người giả nghèo và không thuộc diện' đến nhận tiền hỗ trợ đã làm tổn thương một số người dân vùng lũ. Có thể đó chính là nguồn cơn để facebook 'Phuong Ngo' tấn công ca sĩ Thủy Tiên.

Đừng nhẫn tâm trở thành 'anh hùng cào phím' bất nhân!

Lợi dụng 'góp ý' nội dung văn kiện trình Đại hội XIII để chống phá

Nâng cao 'sức đề kháng' của bộ đội và nhân dân trước các thông tin xuyên tạc

Đừng ngụy biện tính phi giai cấp trong bầu cử ở Mỹ

Cảnh giác với kiểu quy chụp, suy diễn nguy hiểm

Theo quan sát của chúng tôi, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng đàn trên trang cá nhân của mình cho rằng bác Lê Quang Trường, Trưởng thôn 1 Thôn Thượng Xá, xã Hải Lăng, Quảng Trị là người 'không đoàng hoàng khi nhận tiền hỗ trợ trong khi có nhà to cửa đẹp khác xa với những hình ảnh dân mạng gửi' theo đó báo chí cả chính thống và không chính thống đều có những từ ngữ làm tổn thương đến lòng tự trọng, danh dự, uy tín của một con người. Trên trang facebook cá nhân của Thủy Tiên, ngày 31/10 thông báo ngừng hỗ trợ và có đăng ảnh gia đình bác trưởng thôn giả và thật cũng như đưa ra nhiều thông tin liên quan đến các cá nhân 'giả' khác như đeo vàng, sơn móng tay,.... Điều này, khiến các báo chí đăng tải với nhiều kiểu khác nhau dẫn đến 'bất bình' từ phía facebook 'Phuong Ngo'.

Thủy Tiên tuyên bố 'dừng phát tiền' sau khi phát hiện nhiều người giả trong đó có gia đình bác trưởng thôn


Sau khi có những thông tin đăng không tốt về gia đình bác trưởng thôn, Phuong Ngo đã 'tự xác minh' và đăng đàn bằng một bài viết vào ngày 3/11 trong đó khẳng định 'những thông tin mà Thủy Tiên đưa ra đã làm tổn thương nghiêm trọng đến bác trưởng thôn già' và thậm chí 'con gái của bác còn đòi tự vẫn'. Theo đó, Phuong Ngo xác định 'vỏ cái nhà chỉ là cái xác' và để xây dựng được nó 'bác còn phải nợ nần chồng chất'. Do đó, Phuong Ngo yêu cầu ca sĩ Thủy Tiên phải gỡ ngay bài viết có tính chất xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của cặp vợ chồng già gia đình bác trưởng thôn.

Phuong Ngo cho rằng đã xác minh thực hư 'gia đình bác trưởng thôn' là thật hay giả 


Tiếp theo đó, Phuong Ngo tiếp tục đăng tải đoạn tin nhắn trên trang cá nhân khẳng định 'hành động tấn công của ca sĩ Thủy Tiên vào đôi vợ chồng già 65 tuổi là hành động không bằng loài cầm thú". Chính thông tin này đã tạo ra những luồng dư luận 'đồng tình' và 'không đồng tình' với cách 'mắng chửi' một thần tượng của người dân về từ thiện.

Phuong Ngo lên án hành động của ca sĩ Thủy Tiên không bằng loài cầm thú


Cũng chính từ bài viết của Phuong Ngo, một người có tên chị Tuyết Lê ở Úc sau khi biết sự việc đã có một bức thư viết về bác trưởng thôn và gửi tặng riêng cho bác 20.000.000 đồng.

Chị Lê Tuyết ở Úc đã viết 'tâm thư' và gửi tặng bác trưởng thôn 20.000.000 đồng


Để khẳng định việc mình là đúng, chính đáng và cần thiết. Phuong Ngo tiếp tục cho đăng tải hình ảnh về việc một người dân ở xã Hải Lăng đã gửi trả lại vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên với số tiền 1.100.000 đồng. Cùng với hình ảnh gửi trả lại tiền là bài viết của tài khoản mang tên Khổng Như Lành. Nội dung bài viết Khổng Như Lành cho thấy, Khổng Như Lành là con xa nhà của gia đình gửi trả lại tiền. Sau khi thấy thông tin mà ca sĩ Thủy Tiên 'bêu' lên trang cá nhân đã gọi điện về gia đình để kiểm chứng thì được biết 'người đeo vàng, sơn móng tay,.... đi nhận tiền hỗ trợ là nhận hộ những cụ neo đơn, già cả không thể chờ đợi trong cái lạnh của mưa bão' và cũng khẳng định rằng 'đã lũ lụt thì gia đình nào mà chẳng như nhau. Không lẽ, còn phân biệt, người giàu, người nghèo dẫn đến người được ít, người được nhiều và thậm chí có gia đình không được gì'.

Bài viết của Khổng Như Lành cùng thông tin gửi trả lại tiền ủng hộ cho ca sĩ Thủy Tiên

Cùng với thông tin trên, một người phụ nữ cũng được coi là bị tổn thương khi có trong hình đứng trao cho bác trưởng thôn Trường một chiếc máy lọc nước. Chính hình này lại được một số tờ sử dụng để viết bài về bác 'trưởng thôn giả' và bị gạch chéo. Người phụ nữ bị gạch chéo trong hình 'tức giận' cho rằng 'mình bị coi như tội phạm'.

Người phụ nữ bị gạch chéo trong hình lên tiếng bất bình vì đã chụp hình trao máy lọc nước cho bác Trưởng thôn Trường

Tuy nhiên, việc làm của Phuong Ngo mặc dù được Trương Châu Hữu Danh 'minh oan' là con người rất thật, không khôn khéo trong việc viết lách kể từ khi Trương Châu Hữu Danh và Huynh Long sử dụng tài khoản facebook này để đưa bài đã không chỉnh sửa và viết lại cho 'tế nhị'. Song, việc thanh minh này cũng không làm 'hả giận' những người là fan của ca sĩ Thủy Tiên cũng như hâm mộ việc làm của Thủy Tiên.

Phải chăng, nên chia đều cho tất cả những người dân vùng lũ giống như trưởng thôn ở một số vùng đã làm sau đó bị buộc trả lại thay vì cho người ít, người nhiều và người không có ? Điều này, đã làm cho 'làng đấu tranh dân chủ' lợi dụng để 'cáo buộc chính quyền tham lam', 'ăn chặn của người dân' .... thậm chí còn vu cáo, xuyên tạc.

Vậy, đâu là đúng và đâu là sai ? Nên hay không nên ? Quả thật, cách cho và cho khác nhau một trời, một vực nếu như không nói đến văn hóa 'cho', văn hóa thiện nguyện, văn hóa từ thiện. Chúng tôi sẽ nhường lại sự khẳng định này theo ý kiến của các bạn.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X