Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, November 08, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” đã thành nét đẹp của truyền thống dân tộc Việt Nam, mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống ấy lại được phát huy thông qua những phong trào, hoạt động từ thiện diễn ra trên khắp đất nước, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà hảo tâm. Trong đó có nhiều nghệ sĩ đã bỏ nhiều tâm sức, vận động mọi người cùng giúp đỡ bà con vùng lũ lụt miền Trung. Tuy nhiên các thế lực phản động lại soi mói, bình luận sai trái, làm ảnh hưởng đến nét đẹp truyền thống của hoạt động từ thiện, rồi kích động, xuyên tạc, làm mất đoàn kết, chia rẽ dân tộc để thực thiện mưu đồ xấu của chúng.

Lợi dụng bầu cử Tổng thống Mỹ để 'xuyên tạc' về bầu cử ở Việt Nam

Sao phải 'hậm hực' với thư động viên của Thủ tướng cho cô bé kiên cường chống lại bệnh ung thư

Nhận diện, ngăn chặn hành vi của 'nhà báo hai mặt' trên mạng xã hội

Thủ đoạn lợi dụng tình hình bão lũ để chống phá Đảng, Nhà nước

Qua gian khó, tỏ lòng người

Vì sao nhà đấu tranh dân chủ 'Phuong Ngo' lại tấn công hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên ?

Thời gian qua, trước việc ca sĩ Thủy Tiên công khai tài khoản kêu gọi hơn 150 tỷ, livestream, đăng ảnh các hoạt động từ thiện của cô cứu trợ miền Trung trên mạng xã, những ngày gần đây, trên nhiều phương tiện truyền thông hải ngoại, trang mạng của tổ chức phản động, lưu vong và mạng xã hội, các đối tượng chống phá đã tăng cường tung ra các luận điệu xuyên tạc xung quanh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Chùm bài viết trên BBC trong đó 'cố tình' chèn những thông tin sai sự thật hoặc sử dụng thông tin để phê phán một cách có chủ đích, thiếu thiện chí


Đặc biệt, trang BBC News Tiếng Việt đăng tải một loạt bài viết lợi dụng hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta: Điển hình bài viết với tiêu đề “Lũ miền Trung: Ca sĩ Thủy Tiên góp 100 tỷ, còn Việt Nam nên sửa luật?” và “Hành động quyên góp hơn 100 tỷ làm đại biểu Quốc hội Việt Nam quan tâm”, chúng đặt điều dư luận cho rằng việc ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi tiền cứu trợ miền Trung là phạm luật, cụ thể trái với Nghị định 64/2008/NĐ-CP và 93/2019/NĐ-CP. Chúng xuyên tạc các Nghị định này lỗi thời, lạc hậu, cần sửa đổi, rồi quy chụp Nghị định chỉ quy định cho các tổ chức nhà nước cộng sản mới được làm từ thiện, còn các tổ chức tư nhân, cá nhân khác không được làm, rồi bóp méo nhà nước ta độc đoán chuyên quyền. Thực chất các nghị định này đều nói rõ ngoài các tổ chức đi đầu là Mật trận Tổ quốc, Hội Chữ thập Đỏ và các tổ chức xã hội được đăng ký làm từ thiện thì khuyến khích, tôn vinh và tạo điều kiện thuận lợi để cho các cá nhân trong và ngoài nước làm từ thiện, tất nhiên hoạt động từ thiện của các cá nhân, tổ chức xã hội phải đúng pháp luật và các hành vi cản trở hoạt động từ thiện là hành vi bị cấm. Bên cạnh đó, Bộ luật dân sự Việt Nam năm 2015 cũng đã có quy định cho phép cá nhân đứng ra nhận tiền đóng góp tự nguyện từ người khác để làm từ thiện.

Không những thế chúng còn đăng bài “Tranh cãi việc Thủy Tiên dừng hỗ trợ ở Hải Lăng, Quảng Trị”, chúng lợi dụng việc Thủy Tiên dừng hỗ trợ cho bà con nơi đây do cô nghi ngờ nhiều người có điều kiện cũng đến nhận từ thiện, trong đó có nhà trưởng xóm. Thực tế Hải Lăng là địa phương nghèo, nơi có nhiều mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình khó khăn, cả nhà trưởng xóm và những người khỏe, cả người đeo vàng, sơn móng tay đến nhận quà là người nhà đến nhận thay người già yếu. Đối với người dân nơi đây người đeo vàng, sơn móng tay không có nghĩa là giàu có, vì đây là tiền tích cóp của nhiều năm làm ăn, tiền từ bán heo, bán vịt, nhịn ăn, nhịn uống để mua vàng phòng thân. Sự thật là như thế, nhưng chúng đi rêu rao, bình luận chính quyền yếu kém, trưởng xóm là cũng là cường hào nên tham của dân, rồi lảm nhảm xuyên tạc sang vấn đề tham nhũng, rồi quy chụp nói xấu chế độ của ta.

Tiếp đó chúng đăng bài “Anh quy định khác Việt Nam thế nào đối với hoạt động từ thiện” để so sánh luật từ thiện của nước ta với nước Anh, với phương Tây. Từ đó quy chụp Nhà nước độc quyền làm từ thiện, tung hô cá nhân, xuyên tạc tổ chức Nhà nước làm từ thiện không hiệu quả bằng cá nhân, làm giảm uy tín, vai trò của Nhà nước với nhân dân. Sự thật, mỗi khi ở bất cứ nơi đâu của đất nước xảy ra thiên tai, dịch bện thì Đảng, Nhà nước, Chính phủ, trực tiếp là cấp ủy, chính quyền địa phương nơi thiên tai, dịch bệnh luôn kịp thời chỉ đạo, khắc phục, cứu chữa nhanh chóng. Mới đây trước thiệt hại nặng lề do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung gây ra, bên cạnh sự chỉ đạo nhanh chóng của các chính quyền địa phương, Chính phủ cũng đã chỉ đạo hỗ trợ 500 tỉ đổng và 5000 tấn gạo cho 5 tỉnh bị ảnh hưởng, huy động ca nô, tàu xuồng, hàng chục chuyến bay tiếp tế cho hàng nghìn hộ dân bị lũ cô lập. Không những thế Đảng, Nhà nước, Quân đội phải đau xót chấp nhận cả sự hy sinh, mất mát khi 13 cán bộ ở Rào Trăng 3, 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh để cứu dân trong lũ lụt. Để cứu được khúc ruột miền Trung lũ lụt, không phải chỉ mới đây mà cả trong suốt nhiều năm qua toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cả hệ thống chính trị đều phải vào cuộc, tạo thành sức mạnh to lớn hướng về miền Trung, cứu trợ miền cả trước, trong, sau lũ, lũ chồng lũ.

Thế nhưng những thế lực chống phá vẫn phủ nhận những lỗ lực đó, rồi tung hô người nọ, người kia để lấy cớ xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Qua đây, chúng ta cũng cần nhận thức rằng hoạt động từ thiện là tự nguyện, vô tư, không toan tính, cần tỉnh táo, đặt niềm tin đúng nơi, đúng chỗ, không để các đối tượng xấu lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, khi làm từ thiện, chúng ta nên đến những địa chỉ uy tín, những kênh chính thống như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, Công đoàn... để số tiền của mình được phân bổ một cách hợp lý, đến đúng địa chỉ, đúng người, đúng cách, dựa trên những kế hoạch cụ thể, phù hợp. Mỗi người dân chúng ta cần hiểu rõ bản chất những luận điệu suy diễn, những thông tin giả mạo ở trên là những chiêu trò xuyên tạc, lợi dụng hoạt động từ thiện, đặc biệt từ những hoạt động cứu trợ miền Trung thời gian vừa qua để chống phá Đảng, Nhà nước ta, thực hiện mưu đồ đen tối của chúng.

Huy Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X