Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 24, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Bửu Long kết thân với người có tên Đinh Xuân Giang liên quan đến vụ bác sĩ Phương tố bị đòi 1 tỷ đồng để giải quyết vụ việc giữa gia đình nạn nhân với hành vi của bác sĩ Phương mà Đấu trường dân chủ đã đăng tải còn nhiều vấn đề khuất tất trong việc có đòi 1 tỷ đồng để 'dàn xếp' giữa gia đình nạn nhân với gia đình bác sĩ Phương hay không ...

Cẩn trọng với chiêu trò 'sắp đặt' nhân sự Đại hội

Bài 2: Việt Nam tham gia lực lượng 'mũ nồi xanh' - hoàn thiện luật pháp cho một chủ trương đúng

Chuẩn bị xét xử Trần Đức Thạch về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân'

Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỷ: Xuất hiện mối quan hệ giữa Huỳnh Long với Đinh Xuân Giang?

Nhân quyền trên lĩnh vực tôn giáo nhìn từ góc độ pháp luật quốc tế và Việt Nam

Thủy Tiên đã hoàn thành nhiệm vụ cứu trợ và nhắc nhẹ đến nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo

Bài 1: Không có sự chồng chéo, 'lợi ích nhóm' trong Luật Biên phòng Việt Nam

Qua hai bài viết mới đây, mối quan hệ giữa Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long với người có tên Đinh Xuân Giang là rất 'thân mật'. Vậy, vì sao họ lại thân nhau ? Phải chăng tình cờ gặp nhau giữa đường hay 'có cậy nhờ' nhau một việc gì đó ? Bởi, giữa những người này không hề có họ hàng, thân thích cũng như không cùng quê quán, cùng học hay cùng một vấn đề gì.

Hôm nay, trên trang cá nhân của Hoàng Dũng mới chỉ cung cấp thêm một số ít ỏi thông tin về nhân vật Đinh Xuân Giang để chứng minh người này có ảnh hưởng như thế nào trong xã hội. Kết hợp với việc tra cứu trên google, chúng tôi được biết có thể người có tên Đinh Xuân Giang này là:

Trong một vụ việc đăng trên báo Pháp luật Plus vào ngày 12/12/2017 và 22/12/2017 có đề cập đến ông chủ của quán Bar Asta Club có địa chỉ đóng tại đường Hùng Vương, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) là Đinh Xuân Giang khi bị một nhân viên quán bar là Trương Đình Bình (42 tuổi, ngụ đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP Huế) dùng dao đâm vào khoảng 0h50 rạng sáng ngày 11/12/2017 tại Bar Asta Club. Không dừng lại ở đó, khi ra về, nhận thấy ông Giang cùng nhân viên Asta Club đang đứng trước mặt quán, người này còn lái xe tải lao về phía ông Giang nhưng rất may ông Giang né tránh được.Lý do theo báo đăng tải là do xin cơ cấu thưởng không được. Tại thời điểm đó, công an TP Huế cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trương Đình Bình về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Hình ảnh quán Bar nơi xảy ra vụ việc nhân viên quản lý đâm ông chủ Đinh Xuân Giang (báo Pháp luật Plus đăng tải vụ việc)

Báo Pháp luật Plus đăng tải hình ảnh ông Đinh Xuân Giang bị thương do quản lý dùng dao đâm


Vụ việc thứ hai, đăng tải trên Báo điện tử Thừa Thiên-Huế vào ngày 03/11/2020 có đề cập đến việc ông Đinh Xuân Giang (trú 25 Đội Cung, Giám đốc Khách sạn Trường Giang) - em ruột bà Đinh Thị Xuân Thanh (ở 72 - 74 Bến Nghé, Phú Hội, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trang) là chủ đầu tư công trình xây dựng Khách sạn Midtown Huế ở 29 Đội Cung, phường Phú Hội, Huế), do sơ suất, đơn vị thi công đã làm giàn ép cọc đổ xuống làm thủng một mảng tường nhà liền kề (ở 31 Đội Cung), do ông Đặng Khánh Đông làm chủ hộ. Ngay sau khi sự cố xảy ra, ông Đặng Khánh Đông yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây lắp và Cơ khí chế tạo Đức Ân (Giám đốc doanh nghiệp là ông Nguyễn Hữu Sự, ở 41 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng) giữ nguyên hiện trường để chờ cơ quan có thẩm quyền đến giải quyết. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, ông Đinh Xuân Giang và  em ruột bà Đinh Thị Xuân Thanh là chủ đầu tư Khách sạn này- đến la lối, chửi bới om sòm rồi thách thức ông Đặng Khánh Đông: “Muốn đền bao nhiêu? Gấp hai, ba lần hay sao?”. Lời qua tiếng lại, ông này dùng tay đánh vào mặt ông Đặng Khánh Đông trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Võ Huân (Tổ trưởng) cùng bà con lối xóm (Tổ dân phố 9, khu vực 4, Phú Hội). Được gia đình nạn nhân can ngăn, ông Đinh Xuân Giang bỏ đi mất dạng. Còn ông Đặng Khánh Đông, thấy đau ở quai hàm và cột sống cổ, nên bản thân vào Bệnh viện T.Ư Huế để kiểm tra và chụp CT.Scanner. 

Vụ ông Đinh Xuân Giang và em gái cố ý gây thương tích cho hộ gia đình ông Đông hiện vẫn đang chờ phía cơ quan chức năng giải quyết (do báo điện tử Thừa Thiên-Huế đăng tải)

Tại buổi làm việc, ông Đinh Xuân Giang thừa nhận: Do có mâu thuẫn từ trước và chiều hôm ấy bản thân sử dụng bia rượu nên đã dẫn đến hành vi đánh người đáng tiếc; đồng thời, ông xin lỗi ông Đặng Khánh Đông và thỏa thuận mức bồi thường dân sự như nạn nhân nêu ra. Tuy nhiên, người bị hại vẫn một mực không chấp thuận lời xin lỗi của ông Đinh Xuân Giang tại đây mà yêu cầu ông này công khai xin lỗi ông trước toàn thể bà con tổ dân phố (nơi xảy ra việc xúc phạm ông Đặng Khánh Đông). Nếu không, ông này cũng không chấp nhận bồi thường về mặt dân sự, do hành vi của ông Đinh Xuân Giang gây ra. Mặt khác, đối với hành vi đánh người, Công an phường cho hay, đơn vị sẽ xử lý hành vi vi phạm của ông Đinh Xuân Giang theo quy định của pháp luật.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỷ: Xuất hiện mối quan hệ giữa Huỳnh Long với Đinh Xuân Giang?

>>Tiếp vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỉ: Thêm bằng chứng quan trọng

>>Thủ đoạn 'ăn tiền mưu sinh' của báo sạch và ông chủ Trương Châu Hữu Danh

>>Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

Ngày 15/10, UBND phường tổ chức hòa giải giữa ông Đặng Khánh Đông và bà Đinh Thị Xuân Thanh với sự tham gia của đại diện Tổ dân phố 10 và Ban hòa giải của phường, nhưng hai bên chưa thỏa thuận thống nhất phương án bồi thường thiệt hại. Theo yêu cầu của UBND phường, hai ngày sau, Tổ dân phố tiếp tục chủ trì để hai bên tiến hành thương lượng phương án đề bù thiệt hại, nhưng cũng bất thành. Sau đó, ông Đặng Khánh Đông lên dự toán chi phí thiệt hại hơn 43 triệu đồng, nhưng bà Đinh Thị Xuân Thanh không đồng ý.

Ngày 23/10, vợ chồng ông Đặng Khánh Đông, bà Hoàng Thị Tuyết có đơn khởi kiện gửi TAND TP Huế yêu cầu bà Đinh Thị Xuân Thanh và ông Hoàng Anh Vũ (đại diện Công ty TNHH xây lắp & Cơ khí chế tạo Đức Ân) phải có trách nhiệm thanh toán mọi chi phí phục hồi hậu quả và ảnh hưởng với giá trị thiệt hại nói trên.

Vụ việc này hiện vẫn chưa thấy 'động tĩnh' gì từ phía công an đối với hành vi cố ý gây thương tích và từ phía tòa án về bồi thường dân sự. Báo điện tử Thừa Thiên-Huế vẫn đang 'tha thiết' yêu cầu các cơ quan xem xét xử lý và giải quyết.

Không biết vụ việc này Đinh Xuân Giang có bị xử lý hình sự hay không ? Theo chúng tôi, ông Đông cần nhanh chóng làm đơn yêu cầu khởi tố đến cơ quan công an nơi cư trú để được xử lý hình sự. Nếu không, hết thời hiệu sẽ không thể xử lý được. 

Theo thông báo trên trang cá nhân của Hoàng Dũng thì những ngày tới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về ông chủ quán Bar Asta Club và còn đính kèm thêm 1 vụ việc khác có liên quan đến một lái xe taxi tên Phan Tú có va chạm với xe của ông Giang và cũng bị đi tù. Vụ việc này chưa được xác thực bởi không thấy báo chí đăng tải. 

Trên trang facebook cá nhân của Hoàng Dũng còn đưa thêm 1 vụ khác có liên quan đến ông Đinh Xuân Giang

Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long lại 'kết thân' với Đinh Xuân Giang. Nếu ở bức ảnh chụp giữa Trương Châu Hữu Danh với Đinh Xuân Giang thì thấy họ đang 'thân tình' trong một quán gần giống như quán Bar và ở những đoạn tin nhắn qua lại giữa Huỳnh Long và Đinh Xuân Giang thì cho thấy có sự 'thân quen' đáng nể theo đó Huỳnh Long mới 'khóa bài' về bác sĩ Phương theo lời đề nghị của Đinh Xuân Giang. 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X