Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 20, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ việc mà Đấu trường dân chủ đã đưa tin liên quan đến việc nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long cùng Trương Châu Hữu Danh lừa đảo lấy đi của nạn nhân Mai Hoàng Hiếu 500 USD với lời hứa 'sẽ đăng bài trên báo Dân Việt' .... nay chính nạn nhân đăng đàn tố cáo.

Ngày mai xét xử 2 kẻ quản trị trang 'Bàn luận về kinh tế chính trị' về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá

PGS.TS Vũ Quang Thọ: 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng, nếu cứ xoa tay, kê cao gối ngủ là rất nguy hiểm'

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 2: Nhận diện 'mùa xuân' dưới góc nhìn cách mạng xã hội

Chuẩn bị đưa ra xét xử 3 kẻ mang danh nhà báo độc lập chống phá Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng và Lê Hữu Minh Tuấn

Vì sao facebook của nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long lại đóng tài khoản?

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 1: 'Mùa xuân' biến thành... 'mùa đông'

Chu Hảo, Nguyên Ngọc phát ngôn 'hàm hồ' về con đường CNXH và Văn kiện của Đảng

Vào ngày 11/11 Đấu trường dân chủ có bài viết 'Chiến hữu của Trương Châu Hữu Danh bị tố lừa tiền đăng bài' trong đó đề cập đến việc nạn nhân Mai Hoàng Hiếu có đưa cho Huỳnh Long 500 USD để Huỳnh Long đăng bài viết của nạn nhân lên báo chính thống-báo Dân Việt nhưng nạn nhân chờ mãi từ 23/4/2020 cho đến nay không thấy báo Dân Việt đăng bài về nạn nhân. Chính vì lẽ này, Hoàng Dũng và Phuong Ngo đã sử dụng facebook để đăng tải lời tố những mong Huỳnh Long trả lại cho nạn nhân 500 USD vì lúc này gia cảnh của nạn nhân quá khó khăn.

Nạn nhân Mai Hoàng Hiếu lên tiếng tố cáo Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh nhận tiền 500 USD hứa đăng bài lên báo Dân Việt


Video nạn nhân Hiếu tố cáo Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh nhận tiền:


Tuy nhiên, sau khi Hoàng Dũng và Phương Ngô đăng bài không những Huỳnh Long biết ăn năn hối cải mà còn 'thách thức dư luận' và đòi cung cấp bằng chứng. Mặt khác, hắn còn khẳng định rằng cái mác 'đại gia sống trong nhà biệt thự' để che mắt thiên hạ.

BÀI CÓ LIÊN QUAN:

>>Vì sao facebook của nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long lại đóng tài khoản?

>>Lí do vì sao Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ?

>>Bắt giam Trương Châu Hữu Danh về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ

>>Huỳnh Long, Trương Châu Hữu Danh-Đằng sau 'mác đấu tranh dân chủ' là chiêu trò ăn tiền?

>>Vụ án bác sĩ Phương bị tố hiếp dâm nghi bị lộ bí mật Nhà nước: Bằng chứng người phát tán ảnh và băng ghi âm

>>Vụ tố tiền tỉ gỡ bài: Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long có liên quan đến việc làm 'lộ bí mật Nhà nước'?

>>Vì sao Trương Châu Hữu Danh 'im lặng' trước thông tin phiên tòa xét xử bác sĩ Phương?

>>Vụ tố gỡ bài tiền tỉ: Bộ 3 nhân vật đã xuất hiện ở Huế để nắm thông tin xét xử vụ bác sĩ Phương (cập nhật diễn biến phiên xét xử)

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố đòi 1 tỷ đồng gỡ bài: Đinh Xuân Giang là người thế nào ?

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỷ: Xuất hiện mối quan hệ giữa Huỳnh Long với Đinh Xuân Giang?

>>Tiếp vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỉ: Thêm bằng chứng quan trọng

>>Thủ đoạn 'ăn tiền mưu sinh' của báo sạch và ông chủ Trương Châu Hữu Danh

>>Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

Sự việc tưởng chừng như dừng lại chỉ có liên quan đến Huỳnh Long nhưng lại có liên quan đến cả Trương Châu Hữu Danh và một người tên là Thủy (BT Thủy). 

Theo lời kể của nạn nhân Hiếu trong đoạn video thì nạn nhân đã liên lạc với Trương Châu Hữu Danh để nhờ vả và sau đó Trương Châu Hữu Danh đã giao cho Huỳnh Long nhận tiền của nạn nhân và lấy luôn không thực hiện lời hứa. 



Ngày 30/4/2020 trên trang facebook của Huỳnh Long (trang này hiện đã bị chủ nhân khóa) còn đăng tải video về nạn nhân Mai Hoàng Hiếu. Điều này cho thấy Huỳnh Long đã nhận và đăng tải về vụ việc mà nạn nhân nhờ


Vụ việc này cho thấy tính liên quan của Trương Châu Hữu Danh với Huỳnh Long chuyên đi nhận 'giúp đỡ' kèm theo tiền đô. Phía nạn nhân khẳng định đưa tiền để đăng báo chính thống là báo Dân Việt nhưng khi vụ việc bị  phanh phui lên facebook thì lúc này một mặt Huỳnh Long đòi chứng cứ nhưng mặt khác lại ngấm ngầm gọi điện cho nạn nhân Hiếu nói rằng 'không hứa đăng báo chính thống'. Vậy, phải chăng là đăng lên 'báo sạch' của Trương Châu Hữu Danh ? Báo sạch hay trang facebook cá nhân của Hữu Danh mà có giá 500 USD 1 bài ?

Vụ việc này một lần nữa cho thấy Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long vẫn còn nhiều điều 'mờ ám' như chúng tôi đã phân tích về việc sử dụng 'mác đấu tranh chống tiêu cực' để 'cướp tiền' và xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và lợi ích Nhà nước. 

Hiện tại, mới chỉ có Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt giam theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 nhưng một số kẻ cùng hội cùng thuyền vẫn ra sức bảo vệ cho kẻ mang danh đấu tranh chống tiêu cực này để 'ăn cướp' thông qua hình thức sử dụng thông tin về cá nhân, tổ chức để lăng mạ, chửi bới, hạ bệ, xúc phạm, .... thông qua đó buộc nạn nhân và những người khác phải 'cậy nhờ' đăng bài, gỡ bài.... Ngoài Trương Châu Hữu Danh ra còn những kẻ nào có liên quan hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm làm sáng tỏ và đưa những kẻ này ra ánh sáng, trước công đường trong thời gian tới.

Những ai đang là nạn nhân của nhóm 'báo sạch' nói chung và của Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long nói riêng nên đến cơ quan công an gần nhất để tố cáo.

Rất mong cơ quan điều tra vào cuộc điều tra thời lời tố cáo của nạn nhân để làm sáng tỏ vụ việc này.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X