Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 22, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hội những người đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, sai trái thù địch trên không gian mạng Việt Nam chính thức phát đi thông báo tổ chức phi chính phủ mang tên 'Ủy ban bảo vệ nhà báo' (CPJ) ngừng ngay lập tức các hành vi vô lối can thiệp vào hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Bắt giam đối tượng Lê Thị Bình về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Một đề nghị sai lầm và nguy hiểm

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 4: Bài học về xây dựng quân đội

Phóng viên Nguyễn Hoàng Nam bị bắt giam vì có liên quan đến nhóm 'báo sạch'?

Xét xử kẻ phản Quốc Trần Đức Thạch: Việt Nam có pháp luật của Việt Nam

Dấu hiệu bất thường của trang 'báo sạch' trên mạng xã hội

Tuyên án 3 kẻ thành lập trang 'Luận bàn về kinh tế chính trị' 

Lâu nay, tổ chức xưng danh 'bảo vệ ký giả-CPJ' tự cho mình cái quyền 'yêu cầu' một quốc gia có độc lập, chủ quyền phải thế này, phải thế kia mà mới đây nhất là lên tiếng 'đòi thả vô điều kiện' đối với kẻ phạm tội Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Lê Hữu Minh Tuấn và Trương Châu Hữu Danh. 

Tổ chức này là ai mà giám lớn tiếng yêu cầu một quốc gia có độc lập, chủ quyền -đó là Việt Nam? Trong quan hệ quốc tê, tổ chức CPJ chỉ là một tổ chức phi chính phủ và không được coi là một thực thể tham gia vào quan hệ quốc tế nên mọi hành vi can thiệp vào quốc gia Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế. Một tổ chức 'tự phong' gắn cho mình cái mác 'bảo vệ ký giả' nghe cứ tưởng như một tổ chức quốc tế có tầm ai ngờ chỉ là một đám những kẻ 'bất lương' tụ tập lại, tự phong thành tổ chức xã hội. Xin thưa, cái tổ chức kiểu này ở nước ngoài thích thành lập bao nhiêu mà chả được vì nó đâu có tư cách pháp nhân, nên đừng tưởng cứ 'gắn mác cho kêu', 'cho oai' thì đi lừa được thiên hạ. 

CPJ được trang tin bẩn tung tin rác lên mạng để lên tiếng .....

Tuy nhiên, tổ chức này vẫn vô lối phát đi thông báo -song đó không phải là thông báo ngoại giao, không phải là thông báo trong quan hệ quốc tế mà chỉ là 'thứ thông báo bẩn' trên phương tiện truyền thông 'bẩn' và thậm chí chỉ là thông báo trên mạng xã hội. Theo đó, dạng 'yêu cầu' này chỉ là thứ thông tin 'rác' như bao loại 'rác thông tin' khác trôi nổi trên mạng xã hội, trên mạng internet. Đối với quốc gia Việt Nam những loại thông tin này chỉ là 'tin rác' và sẽ dẹp bỏ khi có điều kiện. 

Nói về những nhân vật mà tổ chức này vô lối 'yêu cầu thả vô điều kiện' thì rõ ràng không có đối tượng nào là nhà báo. Nếu như Phạm Đoan Trang trước chỉ là cộng tác viên, sau đó bị hủy hợp đồng hay Trương Châu Hữu Danh đã bị thu hồi thẻ nhà báo hoặc Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn chỉ là do họ tự phong là nhà báo độc lập chứ chưa từng bao giờ được cấp thẻ nhà báo. Mặt khác, các đối tượng này có hành vi nguy hiểm cấu thành tội phạm của Việt Nam cần phải bị áp dụng các biện pháp tố tụng để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội. 

Trong khi, Hội nhà báo Việt Nam, hội nhà báo Quốc tế không hề có một 'kiến nghị' nào đối với hoạt động tố tụng của Việt Nam khi áp dụng cho những kẻ có hành vi phạm tội trên thì một tổ chức 'tự mọc', 'tự xưng vương' lại phát đi những 'yêu cầu' hàm hồ, vô lối. 

Trên cơ sở đó, Hội những người đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, sai trái thù địch trên không gian mạng Việt Nam chính thức phát đi thông báo cảnh báo hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của tổ chức CPJ khi vô lối can thiệp vào hoạt động tố tụng của Việt Nam. Nếu như những kẻ 'nấp sau' cái tổ chức tạp nham này không 'ngậm tiền' của các tổ chức chống phá Việt Nam thì hãy dừng ngay việc 'đăng tin rác' và nếu vẫn cố tình thì sớm hay muộn cũng sẽ bị Việt Nam xử lý hoặc yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X