Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 09, 2020 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Càng gần đến Đại hội XIII của Đảng, những kẻ phản động, những thế lực thù địch lại càng có nhiều thủ đoạn, chiêu trò nhằm chống phá Đại hội, chống phá Đảng ta. Một trong những thủ đoạn của chúng là lợi dụng công nghệ để tạo giả sự kiện, hình ảnh, video .... hòng xuyên tạc sự thật, bôi xấu lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta, âm mưu phá hỏng ngày trọng đại của đất nước. Mới đây nhất là vụ tạo giả ‘giấy quản lý người mắc chứng bệnh tâm thần’, nay còn tinh vi hơn trong việc ‘lồng tiếng giả’ bài phát biểu của Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội.... Thử hỏi những kẻ đấu tranh mà bằng thủ đoạn để lừa bịp người dân Việt Nam như vậy thì liệu có ai tin, ai nghe và ai theo ...

Tiếp tục triệu tập đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh đến cơ quan an ninh điều tra để làm việc

RFA lại 'hụt hơi' khi cho đăng tải luận điệu vu cáo về nhân quyền ở Việt Nam

Bùi Thanh Hiếu tiếp tục chỉ thẳng mặt 'đám dân chủ cuội' ăn tiền để chống Trump

Chuyện Bùi Thanh Hiếu thích Trump thắng cử: Lại chuyện 'ở trong chăn mới biết chăn có rận'!

Mưu đồ chống phá núp sau chiêu bài cổ súy cho 'xã hội dân sự'

Đàm Ngọc Tuyên cố tình tô vẽ những tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia thành các 'biểu tình viên'

Cụ thể, ngày 6/12/2020, trên trang facebook cá nhân có tên Nga Bích đã đăng 2 video có nội dung là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang phát biểu bằng tiếng Anh. Vậy sự thật đó có phải là những bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội nước ta hay không?

Nếu chỉ nghe qua, có vẻ như giọng nói trong video giống với giọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng nếu nghe kĩ hơn sẽ thấy video gốc đã bị cắt tiếng và những kẻ phản động đã lồng vào đó thứ âm thanh khác gần giống với giọng của Thủ tướng. Ngày nay công nghệ hiện đại với rất nhiều những phần mềm ứng dụng có thể tạo ra các âm thanh rất giống với giọng nói của một người nào đó. Lợi dụng công nghệ đó, những kẻ này đã tạo ra một file âm thanh gần giống với giọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rồi lồng vào video gốc và tạo ra sản phẩm “bẩn thỉu” trên. Sự thô thiển trong việc lồng ghép còn thể hiện rõ khi càng về sau video, giọng nói không khớp với khẩu hình miệng của Thủ tướng trong video gốc. Những kẻ này cũng làm một video tương tự với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đối tượng Nga Bich tung lên 2 đoạn video: Video về bài phát biểu của Thủ tướng và video về bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội. Hình ảnh thì đúng nhưng lời bài phát biểu đã được thay thế bằng một giọng phát biểu khác với nôi dung do đối tượng này biên soạn. Đính kèm 2 video này, đối tượng Nga Bich còn giật tít "Đố mọi người biết lãnh đạo Việt Nam nói gì?" đủ để thấy chiêu trò do chính đối tượng này tạo ra.

Đáng chú ý, bài viết của Nga Bích đã thu hút hàng trăm lượt like của cộng đồng mạng. Điều đó cho thấy sự quan tâm của mọi người đến những bài viết này là rất lớn. Để thu hút sự tò mò của người xem, những kẻ phản động đã không ngại đăng lên những video sai sự thật với mục đích nói xấu, xúc phạm nhân phẩm, công kích, hạ uy tín các nhà lãnh đạo cao cấp. Lợi dụng việc thiếu thông tin hoặc cả tin, thiếu hiểu biết của một số người xem, những kẻ phản động đã tung những bài viết, video xuyên tạc, qua đó làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, âm mưu lật đổ chính quyền.

Điều 101 Nghị định 15/2020/ NĐ-CP vừa được chính phủ ban hành đã quy định mức phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân... Theo điều này, mọi hành vi vi phạm như trên đều bị phạt tiền và phải gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đó. Những bài viết như trên của Nga Bích cần phải bị gỡ bỏ và có hình phạt thích đáng.

Lâu nay, thế lực thù địch, những kẻ chống phá, bất mãn chính trị vẫn sử dụng ‘tiểu xảo’ này để đánh lừa dư luận, lừa phỉnh người dân Việt Nam và chính chiêu trò này đã khiến bao nhiêu người vì cả tin đã vướng vào vòng lao lý chỉ vì bị kích động bởi những hình ảnh, video, sự kiện được ‘tạo giả’. Thông qua, vụ việc này, một lần nữa chúng tôi muốn cảnh báo đến người dân Việt Nam, những người vẫn luôn tiếp xúc trực tiếp với mạng xã hội và dễ bị kích động phải thực sự bình tĩnh, tỉnh táo. Nếu không, với những thủ đoạn tinh vi cùng với sự hỗ trợ của công nghệ cao chúng sẽ còn bày ra nhiều chiêu trò khiến người tiếp xúc nếu không thực sự tỉnh táo, bình tĩnh rất dễ nghe theo sự xúi dục, kích động, lôi kéo của những phần tử, thế lực phản động này.

Kiều Trường 

Tags:
  1. Xuyên tạc là chiêu cũ của các thế lực thù địch, nhưng vẫn rất cần sự tỉnh táo của mỗi người Việt Nam yêu nước.

    ReplyDelete
  2. Dựng chuyện với cả thủ tướng và chủ tịch quốc hội nhằm xuyên tạc đường lối của đảng là phản động và đi ngược lại với lợi ích của dân tộc ta. Nếu thực sự yêu nước thương dân đã không mất công làm những việc phù phiếm và thiếu trí tuệ như thế!!!

    ReplyDelete
  3. Dựng chuyện với cả thủ tướng và chủ tịch quốc hội nhằm xuyên tạc đường lối của đảng là phản động và đi ngược lại với lợi ích của dân tộc ta. Nếu thực sự yêu nước thương dân đã không mất công làm những việc phù phiếm và thiếu trí tuệ như thế!!!

    ReplyDelete
  4. mưu hèn, kế bẩn của đám dân chủ giả tạo.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X