Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 18, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày hôm qua, Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Cần Thơ tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng Trương Châu Hữu Danh và thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra, lệnh khám xét ... Tuy nhiên, một số đối tượng cùng làng đấu tranh dân chủ lại ra sức ngụy biện để bảo vệ cho đối tượng này với lí do 'nhà đấu tranh chống tiêu cực'.

Đỗ Ngà và chiêu trò 'cắt ghép' lịch sử để phủ nhận học thuyết của Lenin

truyền thống của Quân đội nhân dân

Góc nhìn sự thật: Những thành tựu không thể phủ nhận về quyền con người của Việt Nam

Bắt giam Trương Châu Hữu Danh về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ

Huỳnh Long, Trương Châu Hữu Danh-Đằng sau 'mác đấu tranh dân chủ' là chiêu trò ăn tiền?

Khôi hài cho kẻ trao và nhận giải thưởng mang danh kẻ chống phá Nhân dân

Video phóng sự: Cảnh giác trước các thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

Đối tượng  Trương Châu Hữu Danh, (SN 1982; ngụ tỉnh Long An) bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Cần Thơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Doanh nghiệp nào có tiền, chi tiền thì Trương Châu Hữu Danh sẵn sàng lăng xê, PR cho 'lộng lẫy' ngược lại không có thì đối  tượng này sử dụng bài viết, ngôn từ, hình ảnh 'dìm xuống' tận địa ngục

Như Đấu trường đã có hàng loạt bài viết liên quan đến đối tượng Trương Châu Hữu Danh từ khi còn là một nhà báo cho một số tờ báo, đến khi bị thu thẻ nhà báo và hoạt động độc lập với tính cách như một cây viết độc lập trên mạng xã hội gắn liền với hoạt động thực tiễn mà bản thân Trương Châu Hữu Danh kết nối cùng một số đối  tượng trong làng đấu tranh dân chủ để tìm kiếm, thu thập, ... trong  thực tế để viết bài, đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan đến hành vi bị khởi tố bị can về hành vi theo điều 331, Bộ luật hình sự Đấu trường dân chủ có nhận định như sau:

Thứ nhất, hành vi của Trương Châu Hữu Danh không chỉ xâm phạm lợi ích của Nhà nước mà còn xâm phạm lợi ích của cá nhân, tổ chức khi đăng  tải bài viết, video, hình ảnh trên mạng xã hội. Điều này, Đấu trường dân chủ đã có nhiều bài viết bóc trần bộ mặt thật của Trương Châu Hữu Danh núp bóng 'nhà đấu tranh chống tiêu cực' để thực hiện mưu đồ bẩn của mình đó là -'vòi tiền' cá nhân, tổ chức có thông tin bị Trương Châu Hữu Danh thu thập được. Điều đáng nói ở chỗ, Trương Châu Hữu Danh lợi dụng vào một số thông tin thu thập được về cá nhân để suy diễn, quy chụp, thêm thắt, thậm chí bịa đặt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cá nhân, tổ chức. Nhiều tổ chức, cá nhân không 'chịu chiều theo nhu cầu' của Trương Châu Hữu Danh đã bị Trương Châu Hữu Danh 'mạt sát', 'sỉ nhục' bằng ngôn ngữ và hình ảnh trên trang cá nhân của Trương Châu Hữu Danh. Đã có rất nhiều đơn tố cáo của cá nhân và tổ chức về hành vi 'vu khống' của Trương Châu Hữu Danh khi lợi dụng khả năng viết lách của mình và mạng xã hội để loan tải những thông tin, hình ảnh, bài viết sai sự thật, xúc phạm, hạ bệ uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức.

Thứ hai, hành vi xâm phạm vào lợi ích của Nhà nước, mà trực tiếp là xúc phạm, hạ bệ, vu khống thông qua những thông tin không được kiểm chứng, thông tin sai sự thật về cán bộ cao cấp và tổ chức chính quyền. Rất nhiều bài viết có liên quan mặc dù mới chỉ là những hình ảnh bên ngoài nhưng bị Trương Châu Hữu Danh 'thổi phồng', 'tô vẽ' thành bản chất của cá nhân cán bộ lãnh đạo cao cấp và tổ chức chính quyền ở một số tỉnh, thành trong cả nước. Rõ ràng, Trương Châu Hữu Danh lợi dụng vỏ bọc 'chống tiêu cực' để thực hiện hành vi xúc phạm, hạ bệ, gây tổn tại đến uy tín của cán bộ lãnh đạo và chính quyền địa phương. 

Mục đích của Trương Châu Hữu Danh mặc dù chưa thể khẳng định là chống chính quyền nhân dân, chống nhà nước nhưng có đủ dấu hiệu về lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và lợi ích của Nhà nước. 

Trên đây, chỉ là nhận định riêng của chúng tôi còn đối với thực tế về hành vi của Trương Châu Hữu Danh có cấu thành tội phạm hay không ? cấu thành những tội danh nào ngoài điều 331 thì còn phải chờ kết luận từ phía các cơ quan  tiến hành tố tụng của Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X