Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 30, 2020 , 0 bình luận

Bị cáo Nguyễn Hải Nam khóc thét kêu oan, xin lỗi bố mình; bị cáo Lâm Hoàng Tùng thì ngất xỉu, sau khi nghe HĐXX tuyên án.

Tối 30.12, sau khi bị HĐXX tuyên án, 2 bị cáo Lâm Hoàng Tùng (30 tuổi, nguyên giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) và bị cáo Nguyễn Hải Nam (46 tuổi, nguyên Phó chánh án TAND Q.4, TP.HCM) đã không giữ được bình tĩnh.

Ảnh: NGUYỄN ANH

Cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam hét “tôi không có tội” sau khi nghe mức án

Bị cáo Nguyễn Hải Nam khóc thét kêu oan và xin lỗi Bố sau khi nghe HĐXX tuyên án (ẢNH:NGUYỄN ANH)

Cụ thể, bị cáo Lâm Hoàng Tùng đã ngất xỉu khi nghe HĐXX tuyên bị cáo 2 năm tù.
Bị cáo Nguyễn Hải Nam đã khóc thét kêu oan, sau khi bị HĐXX tuyên 1 năm 5 tháng tù. Đồng thời, bị cáo cũng với gọi tên bố của mình: “Bố ơi, con bị oan. Bố ơi, con bị oan. Con xin lỗi bố!”.
Hai bị cáo trên bị Viện KSND (VKS) TP.HCM truy tố vì có hành vi dùng áp lực buộc những người đang ở trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đakao, Q.1 di dời ra khỏi chỗ ở của họ.
Từ đó, VKS truy tố các bị cáo theo điểm đ khoản 2 Điều 158 Bộ luật hình sự năm 2015, thuộc trường hợp gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.
Bị cáo Lâm Hoàng Tùng ngất xỉu ngay tại tòa trong khi HĐXX đang tuyên án và sau khi nghe bản án đối với mình (ẢNH: NGUYỄN ANH)
HĐXX nhận định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội; bị cáo Tùng và Nam có tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phạm tội nguy hiểm vì vậy cần phải xử lý nghiêm.
Theo cáo trạng, từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, khoảng 14 giờ ngày 19.9.2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm (đang bị truy nã) đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28.9.2019. 
Trong đó, các bị cáo có hành vi bồng 3 đứa trẻ là con của bà Thảo ra ngoài, lên taxi để đưa đến nơi khác. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam bị gia đình bà Thảo cùng người dân xung quanh ngăn cản nên bị cáo đã dừng lại. 
Phan Thương-Bích Ngân (Thanhnien.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X