Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hai nhà đấu tranh dân chủ, đấu tranh chống tiêu cực lại 'tự tố nhau' trong khi Trương Châu Hữu Danh vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' theo điều 331, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi năm 2017.

Đối tượng Lê Thị Bình bị bắt giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ là ai ?

Xuyên tạc nhân sự Đại hội XIII: Tổ chức nào đứng đằng sau?

Kiên định bản lĩnh chính trị và nâng cao cảnh giác trước các luận điệu phản động của thế lực thù địch

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 5: Mạng xã hội, 'điểm nóng' và cái giá hòa bình, độc lập (Tiếp theo và hết)

Hội chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng: Yêu cầu CPJ ngừng hành vi 'tung tin rác bẩn'

Bắt giam đối tượng Lê Thị Bình về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Một đề nghị sai lầm và nguy hiểm

Hôm nay, 23/12 trên trang cá nhân của Nguyễn Sin (một nhà đấu tranh dấn thân vì dân chủ, vì tiêu cực, thậm chí còn mong muốn trở thành một hiệp sĩ trên mạng' đã đăng đàn 2 bài viết khá dài kể về những câu chuyện liên quan đến Trương Châu Hữu Danh. 

Chiều ngày 17/12 Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với bị can Trương Châu Hữu Danh về hành vi theo điều 331, Bộ luật hình sự. Ngay sau khi thông tin bắt tạm giam để điều tra Trương Châu Hữu Danh được phát đi ngay lập tức trên chia phe nhóm ủng hộ và nhóm không ủng hộ. 

Nguyễn Sin và Trương Châu Hữu Danh (anh em kết nghĩa-ảnh bên trái) và bài viết của Nguyễn Sin đăng tải ngày hôm nay (ảnh chụp bên phải)


Việc chia phe ở đây chỉ là chia phe trong làng đấu tranh dân chủ chứ chúng tôi không đề cập đến những người khác không thuộc hội, nhóm mang danh đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội. Nhóm ủng hộ thì ra sức gào thét cho rằng 'Trương Châu Hữu Danh là một người vì sự trong sạch của xã hội mà giám đứng lên để đấu tranh' còn phe không ủng hộ thì lại khẳng định 'Trương Châu Hữu Danh là kẻ bỉ ổi, ăn tiền bẩn thỉu đối với các doanh nghiệp, thậm chí cả quan chức nên mới 'dễ đứt tay'...

Chứng minh thêm vấn đề này, Nguyễn Sin-một người từng được coi là 'anh em chiến hữu với Trương Châu Hữu Danh' đã đăng đàn để bóc phốt thông qua vụ việc mà 'Trương Châu Hữu Danh nhúng tay vào'. Cụ thể, Nguyễn Sin đề cập đến vụ mới đây nhất là vụ 'Thầy Danh ở Đại học Tôn Đức Thắng'. Trong đó, có chi tiết 'Thầy Danh thết đãi nhóm Báo sạch nhậu nhẹt đến tận 3 giờ sáng, sau đó một thanh niên trong nhóm Báo sạch say rượu vào khu học tập quân sự lấy một khẩu súng AK rồi tự xướng, chụp hình đăng lên mạng xã hội với lời đe dọa. Sự việc sau đó bị tố cáo và trích xuất toàn bộ Camera an ninh khu vực đó...'. 

Phải chăng, Nguyễn Sin muốn nói đến 'việc đi đêm' giữa những người liên quan trong vụ Đại học Tôn Đức Thắng để rồi Trương Châu Hữu Danh cũng như Báo sạch ra sức đăng đàn bằng những bài viết của mình không quản ngày đêm, thậm chí chửi rủa, chế hình, lăng mạ, xúc phạm nhiều cá nhân khác có liên quan ....? Việc đi đêm ở đây thể hiện rõ 'trong tiệc nhậu mà thầy Danh chiêu đãi nhóm báo sạch' ngay tại Nhà trường nhưng đây chỉ là phần nổi còn phần chìm của nó có giá bao nhiêu ? Trong khi đó, Bùi Thanh Hiếu tỏ ra khá thạo tin khẳng định rằng 'các doanh nghiệp' bị Trương Châu Hữu Danh 'đánh' mới là thị phần chính, trong đó có sự hỗ trợ đắc lực của Oshin Huy Đức. 

Cũng một nguồn tin chưa được kiểm chứng thì Trương Châu Hữu Danh có được các thông tin từ doanh nghiệp, cá nhân để 'điều khiển' các doanh nghiệp, cá nhân này theo sự chỉ đạo của mình là do 'có một cán bộ thanh tra' nào đó đứng đằng sau cung cấp. Phải chăng, nhiều thông tin 'rất riêng' nhưng Trương Châu Hữu Danh lại có được như thông tin chi tiết 'bản kê ngân hàng' của tiến sĩ Lương Công Nhớ mà có lần Trương Châu Hữu Danh đăng tải trên trang cá nhân của mình sau đó báo Dân Việt cũng đăng tải lại,... là do có người hậu thuẫn, cung cấp ? Chắc hẳn, những ai theo dõi Trương Châu Hữu Danh trên mạng xã hội thì thấy ngay một vấn đề 'tại sao' có nhiều văn bản Trương Châu Hữu Danh lại có được ?

Tất nhiên, hành vi của Trương Châu Hữu Danh đang được cơ quan an ninh điều tra công an Thành phố Cần Thơ tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật và mọi thông tin bên ngoài vẫn chỉ là 'dự đoán' về một phần 'rất nhỏ' những chứng cứ mà cơ quan điều tra đang có và đang mở rộng điều tra vụ án này.

Điều mà người dân Việt Nam mong muốn lúc này đó là 'môi trường sạch trên không gian mạng' để không một cá nhân nào có thể lợi dụng quyền tự do biểu đạt, tự do ngôn luận để có thể xúc phạm, hạ bệ, vu cáo, xuyên tạc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của con người, của tổ chức và đặc biệt là lợi ích Nhà nước-đó là lợi ích của Quốc gia, dân tộc.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X