Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 24, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Hôm nay, người có tên tài khoản mạng xã hội 'Phuong Ngo' tung ra một bài viết có tính chất 'ám chỉ' đến những kẻ núp danh đấu tranh để kiếm tiền bất chấp đạo lý, pháp luật mà trực tiếp là những KOLs 'báo sạch' và Trương Châu Hữu Danh.

Huy động nhân sĩ, trí thức đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc

Phản bác chiêu trò 'xuyên tạc bản chất của Đảng'

Chuyện cay đắng của những người đã 'trót nhúng tràm' theo những kẻ phản động trốn chạy tị nạn ở Thái Lan

Nguyễn Sin nói gì về nhà đấu tranh 'chống tiêu cực' Trương Châu Hữu Danh?

Đối tượng Lê Thị Bình bị bắt giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ là ai ?

Xuyên tạc nhân sự Đại hội XIII: Tổ chức nào đứng đằng sau?

Kiên định bản lĩnh chính trị và nâng cao cảnh giác trước các luận điệu phản động của thế lực thù địch

Người có tên tài khoản mạng xã hội facebook 'Phuong Ngo' mà lâu nay Đấu trường dân chủ từng nhiều lần nhắc đến với bộ 3 đánh BOT (cùng với Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Bửu Long) và cũng từng là thành viên của nhóm 'báo sạch' đó chính là Ngô Thị Oanh Phương (cư trú tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngày hôm nay, 24/12 Phuong Ngo đăng đàn một bài viết nhận được nhiều sự ủng hộ và có rất nhiều bình luận về bài viết này, bài viết có tên "'Kiếm tiền để đấu tranh' hay dùng chiêu bài 'đấu tranh' để kiếm tiền?!". Bài viết đề cập đến hai dạng người: Người kiếm tiền để đấu tranh và dạng người đấu tranh để kiếm tiền. Phuong Ngo khẳng định "Đấy là vấn đề cần làm rõ để cho ra sự minh bạch, tôi khinh những kẻ cố nhập nhèm, lấp liếm để biện hộ cho cái sai. Bao che cái sai ít vì nghĩ tụi nó đã làm được những điều tốt, nhưng thực chất tụi nó chỉ lợi dụng những điều tốt đã làm để xây dựng và nuôi dưỡng những cái sai nghiêm trọng hơn nhằm trục lợi cho cá nhân tụi nó. Ngòi bút của tụi nó bung ra có khi gây hại cho hàng nghìn con người trong một phút rồi chính tụi nó lại nhân danh đấu tranh để lấy thêm sự ủng hộ và lòng tin của nhiều người ngu ngơ nhẹ dạ.".

Bài viết Phuong Ngo khẳng định đấu tranh vì tiền .... (đăng tải ngày hôm nay 24/12)


Phải chăng, Phuong Ngo muốn hàm ý nói về những kẻ 'sử dụng ngòi bút' của bình để kiếm tiền mặc dù gây hại cho hàng trăm, hàng nghìn cá nhân và những kẻ đó là ai ? Nếu xét phương diện trên mạng xã hội facebook hiện nay đa số KOLs sử dụng ảnh hưởng của mình để kiếm tiền bất chấp mọi thủ đoạn, thậm chí sử dụng cả thủ đoạn bẩn nhất đó là xâm phạm đời tư, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức chỉ nhằm mục đích 'hạ bệ' buộc họ của 'chi' để bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình. Tất nhiên, không hẳn KOLs nào cũng vậy, nhưng theo ý của Phuong Ngo thì dù KOLs nào thì cũng đều phải 'kiếm tiền' nhưng theo nghĩa khác nhau. Có KOLs kiếm tiền để 'đấu tranh' và có KOLs đấu tranh chỉ vì mục đích là kiếm tiền.

Trong bài viết, Phuong Ngo chỉ duy nhất thừa nhận mỗi tên tội phạm chống phá Phạm Đoan Trang là người 'không vì tiền' (chúng tôi không bình luận về trường hợp Phạm Đoan Trang trong bài viết này) và khi lên gặp các cán bộ an ninh phường Tân Tạo Phuong Ngo vẫn khẳng định chắc nịch như vậy. Phải chăng, báo sạch, KOLs Trương Châu Hữu Danh chính là những kẻ mượn danh 'đấu tranh để kiếm tiền' ? Chúng tôi khẳng định ý Phuong Ngo nói như vậy bởi:

Thứ nhất, vào ngày 22/12 Phuong Ngo lên gặp cán bộ an ninh phường Tân Tạo theo giấy mời. Trong buổi gặp mặt này, các an ninh đã hỏi Phuong Ngo về Phạm Đoan Trang, Báo sạch và bộ 3 đánh BOT. Ngay khi gặp mặt các an ninh về Phuong Ngo đã đăng tải toàn bộ nội dung buổi gặp mặt và cũng rất thẳng thắn nói rằng 'riêng đối với Phạm Đoan Trang thì cô khẳng định không vì tiền' còn 'với báo sạch có sao cô nói vậy'... Có sao nói vậy có nghĩa là nói gì ? Câu hỏi này đã được rất nhiều người theo dõi trên trang cá nhân của Phuong Ngo bình luận bên dưới bài viết ngày 22/12. Để trả lời vấn đề này, Phuong Ngo đã phải đăng đàn bài viết thứ hai ngày hôm nay 24/12 nói rõ về vấn đề mà chính những người bình luận muốn biết cô nói gì về báo sạch và bộ 3 đánh BOT. Trong đó, khẳng định có việc 'kiếm tiền' để đấu tranh-tức kiếm tiền để đấu tranh chống BOT bẩn (thời kỳ mà bộ 3 này nổi tiếng một thời vào năm 2017) và vấn đề 'đấu tranh' để kiếm tiền -mà trực tiếp là sử dụng 'ngòi bút bẩn' để kiếm tiền bẳng cách chà đạp lên đạo lý, lên pháp luật. Đó phải chăng là báo sạch, là cách 'đánh' của Trương Châu Hữu Danh dẫn đến Trương Châu Hưũ Danh bị bắt tạm giam để điều tra và báo sạch tự động xóa bỏ sự tồn tại trên facebook.

Giấy mời Phuong Ngo gặp an ninh ngày 22/12 và bài viết sau buổi gặp với an ninh phường Tân Tạo ngày 22/12


Thứ hai, nhìn quá trình 'đấu tranh' của Phuong Ngo chúng ta cũng đã hiểu ra vấn đề mà Phuong Ngo muốn nói ở đây là gì và nói đến ai. Đó chính là quá trình từ bộ 3 đánh BOT đến báo sạch ra đời. Khi đó, Phuong Ngo đã phải 'đột ngột' từ bỏ báo sạch ngay khi báo sạch mới thành lập chưa được bao lâu. Chính Phuong Ngo đã nhận ra cách 'làm tiền' của báo sạch khiến cô bất bình về những kẻ từng sử dụng 'ngòi bút' của mình để đăng bài lên trang cá nhân của cô và đưa cô vào tham gia nhóm báo sạch. Ngay khi Phuong Ngo đưa bài viết này lên ngày hôm nay, các bình luận đều khẳng định rằng đã nhận ra lý do vì sao Phuong Ngo từ bỏ bộ 3 đã từng 'sống chết với nhau khi đi đánh BOT' và từ bỏ 'báo sạch'-một trang có thể tạo cho Phuong Ngo tên tuổi của một KOLs.

Chỉ như vậy thôi, chúng ta đã biết được rằng Phuong Ngo đã 'khai gì' khi lên gặp các an ninh phường Tân Tạo về vụ đánh BOT, về báo sạch và về Phạm Thị Đoan Trang. Đồng thời, giúp cho mọi người thấy rõ hơn việc cơ quan an ninh điều tra Thành phố Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra Trương Châu Hữu Danh theo điều 331 Bộ luật hình sự là chính xác và đúng pháp luật. Có thể vụ án này còn mở rộng thêm đối tượng và tội danh phụ thuộc vào các chứng cứ mà cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra thu thập, chứng minh.

Mặt khác, bài viết của Phuong Ngo cũng muốn khẳng định rằng những ai đang bao biện cho 'hành vi của Trương Châu Hữu Danh hay một KOLs nào đó chỉ vì tiền mà bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật thì sớm muộn cũng sẽ bị trừng trị và việc trừng trị là thích đáng' thì hãy thực tế để xem lại có nên bảo vệ, bao biện cho những kẻ đó hay không. Chính Phuong Ngo là người trong cuộc nên hiểu hơn ai hết và đã mạnh dạn nói thẳng, nói thật chỉ mọi người thấy rõ chân tướng của vấn đề, của người mà một số người vẫn đang ra sức 'bảo vệ'. Đây vừa là lời cảnh tỉnh vừa là lời khuyên mà Phuong Ngo muốn nhắn nhủ đến tất cả những ai thực tâm muốn cuộc sống này tốt đẹp hơn.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X