Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 04, 2020 , 5 bình luận

 (Tindautruongdanchu)-Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực về tỉ lệ sử dụng các trang mạng xã hội. Bằng các biện pháp quyết liệt, linh hoạt, chúng ta đã kiểm soát tốt việc đăng tải và khai thác mạng xã hội theo đúng pháp luật và thông lệ quốc tế; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nền tảng văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, các thế lực thù địch tiếp tục điên cuồng chống phá, xuyên tạc một cách trắng trợn về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước khi kiểm duyệt các nội dung trên không gian mạng...

Nghị quyết 36: Những kẻ hận thù không thể 'cản phá'!

Sao vẫn ngoan cố lợi dụng người khuyết tật để chống phá Việt Nam

Nhận diện thủ đoạn chống phá lực lượng CAND thời gian gần đây

Triệu tập đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh vì có liên quan đến hoạt động của quỹ 'tài trợ khủng bố'

Thanh niên Quân đội trong phòng, chống tác động tiêu cực từ mạng xã hội 

Không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch hòng chống phá Đại hội XIII

Theo đó, ngày 01/12/2020, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đã đăng tải bài viết: Amnesty cáo buộc Facebook, YouTube ‘đồng loã’ với kiểm duyệt ở Việt Nam. Những ngôn từ, hình ảnh phản động; cách lập luận mơ hồ, xuyên tạc đã nói lên bản chất xấu xa, bỉ ổi của nhà đài VOA cũng như cái gọi là “Tổ chức Ân xá quốc tế” (Amnesty International).

Luận điệu thù địch của Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) và BBC!

Để nắm được bản chất của sự việc, chúng ta cùng tìm hiểu để biết Amnesty International (viết tắt AI) là gì? Thực chất, đây là “tổ chức” phi chính phủ do Peter Benenson - luật sư người Anh, thành lập năm 1961, có trụ sở chính ở thủ đô London, Vương quốc Anh. Mục tiêu hướng tới của AI là nhằm "thúc đẩy tất cả quyền con người" đã được ghi nhận trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. Trước đây, AI từng có uy tín rất cao khi hoạt động đúng tôn chỉ, đúng mục đích, phản ánh đúng sự thật tình hình nhân quyền ở trên thế giới. Đặc biệt, năm 1977, AI đã được trao tặng giải Nobel về hòa bình vì những thành công trong hoạt động bảo vệ nhân quyền. Thế nhưng, trong những năm gần đây, AI ngày càng bị thao túng sâu sắc bởi các mưu đồ chính trị đen tối. Vì nhiều động cơ, mục đích khác nhau nên AI thường đưa ra những "Bản phúc trình" hoặc "Báo cáo thường niên" nhằm phản ánh tình hình nhân quyền, tự do tôn giáo ở các quốc gia trên thế giới một cách phiến diện, xuyên tạc, vô căn cứ. Luận điệu phản động của AI đã bị chính phủ và dư luận các nước, trong đó có Việt Nam phản đối vô cùng mạnh mẽ.

Vậy là, núp bóng dưới những phát ngôn hồ đồ của AI, nhà đài VOA đã tay nhanh hơn não khi giật tít, câu like cho trang báo lá cải này. Trong “bài viết”, VOA đã trích dẫn báo cáo của AI khi cho rằng “Facebook và YouTube đang đồng loã với Việt Nam trong việc kiểm duyệt và trấn áp trên quy mô công nghiệp”. Chúng cáo buộc các công ty công nghệ khổng lồ này cho phép mình trở thành “những công cụ của các quan chức Việt Nam” và trước mong muốn của các chế độ độc tài. Chúng gọi sự kiểm soát nội dung của Nhà nước là sự “trấn áp có hệ thống”; chúng dựa vào vài cuộc phỏng vấn với vài tay cộm cán được gọi là cựu tù nhân lương tâm, luật sư, nhà báo, nhà văn... thoái hóa, biến chất để quy chụp rằng mạng xã hội ở Việt Nam ngày nay đã trở thành “nơi săn lùng của các nhà kiểm duyệt, quân đội trên không gian mạng và những dư luận viên do nhà nước bảo trợ”. Cũng theo AI, việc Chính phủ Việt Nam hạn chế đăng tải các nội dung trên Facebook, Youtube... là nhằm “bịt miệng” mọi cuộc thảo luận “có tính phê bình” “tự do ngôn luận”. AI còn đưa ra phép so sánh nhằm hạ uy tín nước ta khi cả gan đưa ra một số liệu mơ hồ “Việt Nam chỉ xếp hạng 175 trong số 180 quốc gia trên bảng Chỉ số tự do Báo chí Thế giới 2020”. Không dừng lại ở đó, AI còn cáo buộc luôn cả các công ty công nghệ hàng đầu thế giới khi đã kiểm duyệt các nội dung theo yêu cầu của Chính phủ Việt Nam là một sự “đồng lõa” và nó đã “giáng nặng nề lên quyền tự do ngôn luận trên toàn thế giới”...

Vậy là đã rõ, từ một tổ chức được coi là uy tín, AI đã trượt dài trên những sai lầm liên tiếp do tư duy thiển cận và nhãn quan chính trị hẹp hòi của những người kế nhiệm. Xét đến cùng, nhân danh “dân chủ”, “nhân quyền” để phán xét những điều viển vông, vô căn cứ cũng chỉ là thủ đoạn tồi của kẻ tiểu nhân mà thôi. Với kiến thức nông cạn, AI không biết rằng ở Việt Nam, tất cả công dân đều thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; Việt Nam không có ai là “tù nhân chính trị”, “tù nhân tôn giáo” hay “tù nhân lương tâm” như AI đang tung hê cho mấy con rối kiểu như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hữu Vinh, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hóa... Trong “cáo buộc” nực cười này, AI đã xuyên tạc vô cùng trắng trợn tình hình tự do ngôn luận và tự do báo chí tại Việt Nam. Năm lần bảy lượt, AI đã tung lên mạng Internet nhiều “Bản phúc trình” để vu cáo Việt Nam đàn áp “quyền tự do ngôn luận” và “không có tự do báo chí”. AI đã cố tình đánh lận con đen để quên mất một thực tế rõ như ban ngày rằng ở Việt Nam, báo chí đã trở thành diễn đàn ngôn luận dân chủ, là công cụ quan trọng bảo vệ lợi ích của xã hội và các quyền tự do của nhân dân. Ở Việt Nam, mọi công dân đều có quyền đề đạt nguyện vọng, phát biểu và đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có báo chí là lĩnh vực tiên phong.

Xin hỏi AI, nếu Chính phủ không kiểm duyệt, để các trang mạng đăng tải nội dung tùy thích thì mạng xã hội trở thành cái chợ à? Lúc đó, chắc chắn các ông bà sẽ thừa cơ đục nước béo cò, lại chẳng nhảy bổ vào để xuyên tạc, chống phá à? Hơn nữa các ông bà lại là những kẻ đầu tiên cho rằng “tại sao Nhà nước không kiểm duyệt, để mạng xã hội đăng tải những nội dung không phù hợp?”. Thật đúng là “lưỡi không xương thì trăm đường lắt léo”! AI đã có mắt như mù khi không biết rằng đất nước Việt Nam có được cơ đồ vững chắc như ngày nay, bên cạnh nỗ lực, quyết tâm to lớn của cả hệ thống chính trị, còn có tinh thần cảnh giác cách mạng cao độ để đập tan mọi âm mưu và hành động xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch. Một Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển như hiện nay là do Chính phủ đã “kiểm duyệt” chặt chẽ các nội dung trên trang mạng xã hội đấy AI ạ!

Còn nữa, mong các “đầu não nửa mùa” của AI đừng “trứng khôn hơn vịt”, đừng dám cả gan “cáo buộc” các bộ óc thiên tài của những người sáng lập trang mạng xã hội, không xứng tầm đâu. Facebook, Youtube... đã tuân thủ nghiêm túc pháp luật Việt Nam, cơ sao AI lại phản đối, như vậy có phải là ngược đời không?

Còn với nhà đài VOA, đã đành “nghe hơi nồi chõ” là cái nghề quen thuộc để giật tít, câu like song cũng cần phải biết lựa chọn chứ? Mang danh là Đài tiếng nói quốc gia mà chỉ đăng tải dăm ba cái phát ngôn hồ đồ, viển vông của AI thì thật là trơ trẽn, đâu xứng với tư cách của người làm báo. Xin hỏi AI và cả VOA nữa, với bài viết này, ai là người có tội, ai mới xứng đáng được “ân xá”?

Nguyễn Phúc

Tags:
  1. Phải cảnh giác với các Đài phản động như VOA, RFA...

    ReplyDelete
  2. Kiểm duyệt nội dung chặt chẽ là rất đúng

    ReplyDelete
  3. AI đã phản ánh sai sự thật

    ReplyDelete
  4. Người dùng mạng XH phải hết sức tỉnh táo...

    ReplyDelete
  5. Tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng..

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X