Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, December 05, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tối qua, trang mạng xã hội facebook mang tên 'Dân biểu' loan tải một hình ảnh chụp 'phiếu quản lý người bệnh tâm thần' được 'sao chứng thực bản chính' mang tên Chu Ngọc Anh ... sau đó được Nguyễn Lân Thắng chia sẻ lại lên trang cá nhân của mình.

Kẻ chống phá Nguyễn Thúy Hạnh đã đến 'làm việc' với cơ quan an ninh điều tra

Sao chỉ biết vô lối kêu gào facebook, youtube 'đồng lõa' với 'kiểm duyệt ở Việt Nam'

Nghị quyết 36: Những kẻ hận thù không thể 'cản phá'!

Sao vẫn ngoan cố lợi dụng người khuyết tật để chống phá Việt Nam

Nhận diện thủ đoạn chống phá lực lượng CAND thời gian gần đây

Triệu tập đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh vì có liên quan đến hoạt động của quỹ 'tài trợ khủng bố'

Khoảng 20 giờ 40 phút ngày hôm qua 04/12/2020 trang facebook mang tên 'Dân biểu' phát tán một hình chụp bức ảnh 'phiếu quản lý người bệnh tâm thần', trong đó ghi người bệnh là Chu Ngọc Anh, ở địa chỉ Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội; chuẩn đoán: Tâm thần phân liệt. Bản phô tô này được Ủy ban nhân dân xã chứng thực ghi rõ số 1262, quyển số 1, chứng thực ngày 16/6/2014 do Phó Chủ tịch UBND xã Lê Văn Dũng ký. Đính kèm bức ảnh này là dòng trạng thái ghi: "Chủ tịt Thủ đô tôi bị tâm thần là có thật ạ. Dấu mộc đỏ nhé, đứa nào nói fake tau vả vỡ mồm"...

Trang facebook Dân biểu đăng tải hình ảnh cùng bài viết


Ngày sau đó, vào ngày hôm nay Nguyễn Lân Thắng chia sẻ lại bài viết của rang 'Dân biểu' và đính kèm "Hàng fake hay anh ý toang thật nhỉ".

Nguyễn Lân Thắng chia sẻ lại 

Đằng sau 2 bài viết này có rất nhiều bình luận và rất tin rằng đây là ảnh thật và là thông tin thật không phải tin giả kèm theo đó là những lời lẽ miệt thị 'đầy ác ý'.

Vậy, bức ảnh này là thật hay giả hay nói cách khác là Phiếu quản lý người bệnh tâm thần' mang tên người bệnh như trên là thật hay giả ?

Theo chúng tôi và cũng như quan điểm một người thuộc dân IT đã bình luận bên dưới có tên 'Trần Hải Quân' khẳng định 'phiếu quản lý người bệnh tâm thần' này đã bị chỉnh sửa bằng một phần mềm miễn phí. Hiện có rất nhiều phần mền chỉnh sửa, chèn chữ lên ảnh sử dụng cả trên máy tính và trên điện thoại di động.

Chúng tôi, tra từ khóa 'phiếu quản lý người bệnh tâm thần' trên google thì phát hiện ra hình ảnh gốc của ảnh bị trang Dân biểu chỉnh sửa. Bức ảnh gốc 'phiếu quản lý người bệnh tâm thần' là của bệnh nhân Lưu Văn Minh do báo pháp luật và xã hội đăng tải ngày 27/6/2014 với bài viết "Kẻ chém nữ y tá đang ngủ: Bị tâm thần vẫn nói tiếng Anh vanh vách". Đối tượng Lưu Văn Minh  (SN 1983, trú tại xóm Cá, thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội) về tội danh “giết người, cướp tài sản”.

So sánh ảnh chụp 2 phiếu: Phiếu mà báo Pháp luật và xã hội đăng tải với ảnh chụp phiếu mà trang Dân biểu đăng tải thì trùng khớp nhau chỉ khác nhau mỗi họ  và tên, địa chỉ của người trên phiếu.

Bức ảnh gốc được đăng tải trên báo Pháp luật và xã hội

Rõ ràng, người phát tán bức ảnh và chia sẻ bức ảnh này có một mục đích rõ ràng là hướng vào Chủ tịch UBND Tp Hà Nội nên mới chỉnh sửa lại 'họ và tên' địa chỉ' trên phiếu quản lý người bệnh tâm thần. Thủ đoạn của người phát tán và người chia sẻ lại với một hàm ý nhất định đã rõ.

Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X