Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 23, 2020 , 0 bình luận

Các cơ quan chức năng chỉ rõ, Việt tân chính là tổ chức đứng đằng sau điều khiển, chỉ huy và thực hiện các hoạt động chống phá này.

Kiên định bản lĩnh chính trị và nâng cao cảnh giác trước các luận điệu phản động của thế lực thù địch

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 5: Mạng xã hội, 'điểm nóng' và cái giá hòa bình, độc lập (Tiếp theo và hết)

Hội chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng: Yêu cầu CPJ ngừng hành vi 'tung tin rác bẩn'

Bắt giam đối tượng Lê Thị Bình về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Một đề nghị sai lầm và nguy hiểm

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 4: Bài học về xây dựng quân đội

Phóng viên Nguyễn Hoàng Nam bị bắt giam vì có liên quan đến nhóm 'báo sạch'?

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước nhưng đây cũng là sự kiện mà các thế lực chống đối sử dụng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để xuyên tạc, công kích, chống phá Việt Nam. Đặc biệt, với công tác nhân sự, họ đưa ra nhiều suy diễn, bình luận vô căn cứ nhằm reo rắc sự hoài nghi trong xã hội. Họ triệt để sử dụng Internet và mạng xã hội để lan truyền những thông tin xấu độc đó.

Xuyên tạc nhân sự trước Đại hội XIII

Theo cơ quan chức năng, gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện một kênh Youtube có chuyên mục riêng với tên gọi “Đại hội XIII” với hàng trăm video được đăng tải, trong đó phần lớn là những thông tin bị cắt dán, gán ghép, lồng vào đó là những góc nhìn sai lệch, xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII. Đánh vào tâm lý tò mò của người dân, họ tung ra rất nhiều video theo kiểu “phân tích”, suy đoán về công tác nhân sự, kiểu như ai sẽ vào “tứ trụ” ở Đại hội XIII, ai sẽ là “trường hợp đặc biệt” vào Bộ Chính trị, rồi chân dung Tổng Bí thư, chân dung Thủ tướng nhiệm kỳ mới, liệu có tiếp tục nhất thể hóa chức danh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước… Thậm chí, họ còn trắng trợn xuyên tạc, kiểu như “Nhân sự Đại hội XIII: Quyết đấu trước hội nghị TW 14”…

Các cơ quan chức năng chỉ rõ, Việt Tân chính là tổ chức đứng đằng sau điều khiển, chỉ huy và thực hiện các hoạt động chống phá này. Và thực chất, hàng loạt những Fanpage, trang cá nhân Facebook phản động như: Nhật ký yêu nước, Người Buôn Gió, Chim báo bão, Lê Trung Khoa hay Hội những người cầm bút can đảm đều bằng phương pháp cóp nhặt những thông tin trong nước rồi xuyên tạc với mục đích chống phá chứ không phải vì trách nhiệm với đất nước, với xã hội.

Cần phải nói thêm rằng, tại Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng đã được xem xét một cách dân chủ, khách quan, toàn diện; rà soát chặt chẽ, kỹ lưỡng, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án nhân sự theo đúng phương hướng, quy trình công tác nhân sự đã đề ra. Và tại hội nghị này, Trung ương mới chỉ thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Thế nhưng, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin không đúng sự thật về công tác nhân sự Đại hội.

Những thông tin suy đoán vô căn cứ


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Cảnh Thìn, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học an ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, tất cả những thông tin sắp xếp nhân sự Đại hội XIII của Đảng đang lan truyền trên mạng xã hội, đều là những suy đoán vô căn cứ.

“Các đối tượng tung tin xuyên tạc giống như kiểu thông tin mật, thông tin nội bộ nhằm gây ra sự hoang mang, nhất là những người không đủ bản lĩnh, không đủ tỉnh táo, mơ hồ. Họ muốn tạo ra sự bất ổn, nhiễu loạn thông tin trước thềm Đại hội”- Đại tá Đỗ Cảnh Thìn cho hay.

Nguy hiểm và tinh vi xảo quyệt hơn, các phần tử phản động còn sử dụng phần mềm tạo ra những hồ sơ bệnh án giả của một số cán bộ cấp cao của Đảng để đánh lừa dư luận; thậm chí chúng còn vô lương tâm suy diễn cho người đang sống thành người chết và dựng lên những kịch bản phe nhóm trong công tác nhân sự.

Ông Lê Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội nhận định: “Với mục tiêu chống đối, họ không từ bất kỳ một thủ đoạn nào, thậm chí đến mức độ, cho người đang sống thành người đã chết, thế thì làm sao mà có thể tin được. Họ tạo luồng thông tin giả và thậm chí là sắp xếp nhân sự rất cụ thể. Ông A sẽ giữ vị trí nào, ông B có vào Bộ Chính trị hay không… cứ như thật. Mục đích là tạo ra sự mất đoàn kết trong nội bộ cho nên chúng ta phải hết sức cảnh giác.

Theo ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, xét về phương diện pháp luật và đạo đức thì những kẻ như vậy đều không đáng được chấp nhận trong xã hội. Họ suy diễn, không có mà bảo có hoặc có một mà lại nói thành mười….

“Tất cả những cái đó, tôi cho rằng, đó là vi phạm pháp luật. Còn xét về mặt đạo đức thì rõ ràng, vi phạm tư cách đạo đức, gắp lửa bỏ tay người”- ông Hà khẳng định.

Thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử thù địch, phản động trên các trang mạng xã hội; đồng thời tìm hiểu những thông tin chính thống trên các nền tảng truyền thông của các cơ quan báo chí tin cậy trong nước để hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị công phu, chặt chẽ, trách nhiệm cao của Đảng cho Đại hội XIII, với mục tiêu đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết. /.

Văn Lực/Phát thanh Quân đội

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X