Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một tài khoản facebook có tên 'Bình Kỳ Đồng' đã đăng tải đoạn tin nhắn trên trang cá nhân của mình với sự cầu xin một nhà đấu tranh dân chủ mang tên Nguyễn Văn Diệu Linh trả lại số tiền lớn .... 

Nhận diện chiêu trò chống phá hoạt động của Quốc hội nước ta hiện nay

Ngày mai xét xử Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước

Kiên quyết bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về đường lối phát triển kinh tế đất nước

Không thể xuyên tạc về quyền lực thực chất của Quốc hội-Bài 1: Hoạt động lập pháp xuất phát từ ý chí, nguyện vọng của nhân dân

Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Ngọc Chênh 'bị kiện' vì hành hung đồng nghiệp cũ?

Triệu tập Lê Dũng Vova về hành vi có dấu hiệu phạm tội trên mạng 

Facebook mang tên 'Bình Kỳ Đồng'-là tài khoản của một tù nhân phản Quốc mang tên Trần Vũ Anh Bình. Trần Vũ Anh Bình từng bị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án 6 năm tù giam về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam', điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi 2009 vào tháng 10/2012 (mãn hạn tù vào cuối năm 2017) cùng vụ án với bị cáo là nhạc sĩ Việt Khang (bị tuyên 4 năm tù giam). Cũng vào năm 2017, đầu năm thì Việt Khang được chiếc vé tị nạn đi Mỹ còn cuối năm thì Trần Vũ Anh Bình ra tù và về quê chăm con nhỏ, cha già.

Vào ngày hôm nay, 4/1/2021, trên trang facebook của Trần Vũ Anh Bình có đoạn tin nhắn 'rất thê lương' rằng: "Tôi cúi lạy anh ! Anh Nguyễn Văn Diệu Linh . Tôi xin anh hãy trả tầm 20 triệu , để tôi lo tiền học cho con tôi ... tôi ngàn lần van xin anh". Vậy vì sao Trần Vũ Anh Bình phải van xin nhà đấu tranh dân chủ mang tên Nguyễn Văn Diệu Linh trả lại tiền để lo tiền học cho con ...?

Hôm nay, 4/1/2021 trang facebook cá nhân Bình Kỳ Đồng-tức của Trần Vũ Anh Bình đăng tải nội dung 'cầu xin lấy lại tiền'


Theo thông tin từ những người trong làng đấu tranh dân chủ cung cấp thì hiện Trần Vũ Anh Bình còn phải nuôi mẹ già, con nhỏ cuộc sống rất khó khăn do mới ra tù và số tiền 20 triệu đồng chính là số tiền mà 'người từ thiện' đã giúp đỡ cho 'tù nhân lương tâm' trong thời gian Trần Vũ Anh Bình đi tù.

Đối tượng Nguyễn Văn Diệu Linh được biết đến là một kẻ núp bóng đấu tranh dân chủ, kêu gọi thiện nguyện đủ các loại hình trên  trang cá nhân của mình. Trong đó, có cả phần tiền quyên góp ủng hộ cho 'tù nhân lương tâm', trong đó có phạm nhân Trần Vũ Anh Bình. 

Trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Diệu Linh


Phải chăng, Nguyễn Văn Diệu Linh đã sử dụng thủ đoạn lợi dụng mác 'nhà đấu tranh dân chủ' đứng ra hô hào từ thiện, quyên góp, ủng hộ,... các nguồn tiền từ 'những nhà hảo tâm-là những kẻ chi cho hoạt động chống phá' để từ đó phân phát lại cho những hoạt động chống phá ở trong nước giống như bao 'đầu nậu' đứng ra nhận tiền khác? Quả thật, nhìn hoạt động trên trang faecbook cá nhân của Nguyễn Văn Diệu Linh thì có thể thấy ngay được 'hoạt động thiện nguyện' của nhà đấu tranh dân chủ này.

Hiện, Nguyễn Văn Diệu Linh vẫn chưa có phản ứng gì về việc 'đòi tiền' của Trần Vũ Anh Bình nhưng đã có một số nhà đấu tranh dân chủ như Bùi Thị Minh Hằng, Ngọc Vũ phải thốt lên rằng: "Thiết nghĩ Ai đó không giúp thêm được điều gì cho em ổn định cuộc sống thì cũng ĐỪNG BAO GIỜ HÀNH XỬ KHỐN NẠN đẩy em nó vào đường cùng . Nó không nghề nghiệp gì , lại còn Mẹ Già con dại. Cá nhân tôi không thể chấp nhận cách cư xử của Anh Nguyễn Văn Diệu Linh . Anh suốt ngày làm “ Từ Thiện “ tận đầu tận đâu chẳng ai biết . Nhưng anh đối xử với một người Tù tranh đấu như thế thì thật sự BẤT NHÂN BẤT NGHĨA. Yêu cầu anh sớm thu xếp trả lại số tiền anh mượn của Trần Vũ Anh Bình ( đã mấy năm rồi và không có lời lãi gì . Kể cả ngân hàng nhà nước anh muốn đi vay phải thế chấp và đóng lời đấy! ) ĐỪNG CƯ XỬ CẠN TÀU RÁO MÁNG với những người từng coi nhau là “ Anh em đồng đội “.

Ngày 31/12/2020 Nguyễn Văn Diệu Linh kêu gọi 'thiện nguyện...'


Một lần nữa lại cho chúng ta thấy được rằng 'tâm địa của những nhà đấu tranh dân chủ'-ngoài việc lấy bình phong là 'đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền' là tung chiêu 'từ thiện-gây quỹ' để chiếm đoạt, thậm chí nhiều người còn mất cả tình và tiền. Bộ mặt thật của những nhà đấu tranh dân chủ và những kẻ từng 'lao như thiêu thân' vào đấu tranh theo 'cổ súy' của những kẻ 'đầu nậu' đến nỗi phải vướng vào lao lý tù tội, mang tiếng phản Quốc, phản bội dân tộc, phản bội Nhân dân đã chứng minh bài học cho những kẻ 'muốn kiếm tiền' từ đấu tranh và dã tâm của những kẻ muốn 'lợi dụng sự nhẹ dạ' của những người 'ham tiền' để trục lợi. 

Độ táng tận lương tâm của Nguyễn Văn Diệu Linh sẽ do các nhà đấu tranh dân chủ tự lên án nhưng chắc chắn một điều rằng sẽ nhiều nhà đấu tranh dân chủ khác cùng lên tiếng đấu tố Nguyễn Văn Diệu Linh ở những vụ việc khác và phản ứng của Nguyễn Văn Diệu Linh đối với vụ việc này thế nào sẽ còn nhiều điều thú vị khác 'lột' nhiều bộ mặt giả danh 'đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền' trước bàn dân thiện hạ...

Mời các bạn tiếp tục theo dõi câu chuyện này!

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X