Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 18, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau hai ngày đưa tin bà Hồ Thị Kim Thoa đã có mặt trên chuyến bay về nước và phải cách ly 14 ngày thì đến hôm nay Bùi Thanh Hiếu lại trơ tráo 'đổi giọng' lấp liếm những thông tin mình đưa ra.

Tạo 'sức đề kháng' và 'tự miễn dịch' trước thông tin xấu độc

Phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là lựa chọn đúng của Việt Nam

Tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt' lôi kéo những người mơ hồ chính trị, cần kíp tài chính

Kết quả giám định các bài viết của Trương Châu Hữu Danh

Đã di lý bà Hồ Thị Kim Thoa từ Pháp về đến Việt Nam?

Vào ngày 16/01/2021 facebook Bùi Thanh Hiếu và facebook Lê Nguyễn Hương Trà cùng đồng loạt đăng  tải thông tin về việc 'Bà Hồ Thị Kim Thoa đã về Việt Nam trên chuyến bay từ Paris và phải cách ly 14 ngày'. Thông tin này không có gì lạ, bởi thời điểm này là thời điểm Hội nghị Trung ương 15 tiến hành khai mạc thông qua danh sách nhân sự Đảng và Nhà nước. Theo đó, tạo âm mưu khởi đầu gây nhiễu loạn về danh sách đề cử và danh sách 'trường hợp đặc biệt' cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước. Lưu ý đây chỉ là chiêu trò khởi đầu cho một câu chuyện dài về 'thông tin' có liên quan đến nhân sự mà trong đó lấy bà Hồ Thị Kim Thoa là nhân vật chính 'dẫn dắt' trong câu chuyện này.

Bùi Thanh Hiếu và Lê Nguyễn Hương Trà đồng loạt đưa tin cùng một giờ trên facebook cá nhân vào ngày 16/01

Dù có tinh vi 'lèo lái' thông tin đến như thế nào thì 'cái chân' vẫn bị lộ, tuy nhiên với một tay 'thạo tin' và 'có kinh nghiệm trong tạo giả thuyết âm mưu' như Bùi Thanh Hiếu, Lê Nguyễn Hương Trà thì 'cái chân' được 'bao bọc' khá kỹ phải thực sự 'tinh ý' mới đủ nhận ra.

>>Đã di lý bà Hồ Thị Kim Thoa từ Pháp về đến Việt Nam?

Đối với nguồn tin Bà Hồ Thị Kim Thoa do Bùi Thanh Hiếu vẫn phối hợp với Lê Nguyễn Hương Trà lần này đưa ra cũng không khác gì lần trước mà chúng tôi đã bóc mẽ bằng một loạt bài viết 'về mức độ ảo giác đến tâm thần của Bùi Thanh Hiếu' đã cho thấy rằng 'sự ngoan cố' của những kẻ tạo dựng tin với mưu đồ chống phá. Chính sự khập khễnh giữa các thông tin nên chính tác giả của nguồn tin lại trở nên 'hớ hênh' lộ 'chân tướng' tung tin giả. Lần này, Bùi Thanh Hiếu bị 'hớ ngay' từ tập đầu điều này thể hiện:

Vào ngày 16/01 Bùi Thanh Hiếu và Lê Nguyễn Hương Trà đưa tin về việc bà Hồ Kim Thoa đã về nước và phải cách ly 14 ngày thì ngay lập tức báo Dân Việt đã làm cho nguồn tin của Bùi Thanh Hiếu và Lê Nguyễn Hương Trà bị 'đơ'. Bởi, báo Dân Việt đã nhanh chóng liên lạc với Chánh Văn phòng Bộ Công an và trao đổi với Thiếu tướng Tô Ân Xô và được Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định rằng "thông tin bà Hồ Thị Kim Thoa về nước là chưa có". Theo thông lệ, thì thông thường để kiểm chứng được thông tin thì báo chí phải chờ đến ngày họp báo nên chính điều này đã làm cho Hiếu và Trà bị 'choáng' khi không cần phải chờ đến ngày đó mới có thể kiểm chứng được thông tin do chúng vẽ ra. 

Ngày 17, sau khi báo Dân Việt đăng tải thông tin trả lời của Thiếu tướng Tô Ân Xô thì trên trang facebook của Bùi Thanh Hiếu bị 'đơ' do mất phương hướng thông tin về bà Hồ Thị Kim Thoa

Ngay khi có thông tin từ Thiếu tướng Tô Ân Xô, Bùi Thanh Hiếu phải 'chống ngượng' bằng 1 bài viết chữa cháy đăng tải ngày 17/01 rằng: "Chưa có xác nhận gì cả. Mình chỉ biết chắc chắn nhà bà Thoa ở Pháp không còn ai ở, còn những người Việt Nam theo dõi mọi khi bên ngoài đã rút về, có chuyến bay về Việt Nam hôm 15/1/2021" kèm theo bài viết này là đường links bài viết mà báo Dân Việt đăng tải về thông tin được Thiếu tướng Tô Ân Xô trả lời. Bùi Thanh Hiếu lúc này khẳng định 'tôi không biết bà Thoa ở đâu chỉ biết là không có ở Pháp' và 'những người theo dõi bà Thoa cũng không còn bên ngoài". Thật ngây thơ cho cái kiểu thông tin, lúc đầu thì khẳng định 'chắc nịch' rằng bà Thoa đã về Việt Nam từ Paris nay khi Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định 'chưa có thông tin' thì Bùi Thanh Hiếu lại lấp liếm cho rằng 'không thấy bà Thoa ở Pháp nữa'. Phải chăng, Bùi Thanh Hiếu cũng không biết gì, chỉ ngồi ở Đức để 'dò tin' đoán mò ? nên mất phương hướng và không kiểm soát được 'nguồn tin đã đăng'? Trong khi đó, trên trang facebook của Lê Nguyễn Hương Trà đăng tải thông tin về bà Thoa về Việt Nam ngày 16 thì ngày 17 cũng tự động 'gỡ bỏ' không có lí giải gì. Điều này, Lê Nguyễn Hương Trà lý giải thế nào về động thái này ?

Đến ngày hôm nay, 18/01 Bùi Thanh Hiếu lại đưa ra một câu chuyện 'ủy mị' trong đó 'chèn' câu chuyện tình yêu của một nhân vật có 'tầm cỡ' nào đó 'yêu thầm bà Hồ Thị Kim Thoa' và 'xin tình nguyện chết vì bà Hồ Thị Kim Thoa'. Bùi Thanh Hiếu còn mạnh dạn khẳng định 'mình chính là ông tơ, ông mai' cho 'cặp đôi này' và muốn 'xin rút khỏi cuộc tình' của bà Hồ Thị Kim Thoa. Bùi Thanh Hiếu quả thật là một tay 'mặt dày' khi đưa ra một thông tin 'ỡm ờ' cho rằng có một nhân vật nào đó 'rất có có thế lực' 'yêu đơn phương bà Hồ Thị Kim Thoa'-đó là cái 'gian manh' mà Bùi Thanh Hiếu muốn tạo dựng 'thông tin về thuyết âm mưu' hòng muốn cho 'mọi người tự đồn đoán' nhân vật ấy là ai. Điều này càng khẳng định rằng Bùi Thanh Hiếu vẫn sử dụng cái trục 'âm mưu' hướng nhân vật bà Hồ Thị Kim Thoa với một nhân vật 'chính nào' đó còn ẩn danh... Mặt khác, cái lối diễn văn của Bùi Thanh Hiếu khiến khán giả 'bán tin bán nghi', 'nửa đùa, nửa thật' càng làm cho người đọc 'tự rút ra cho mình cái kết của câu chuyện'.

Ngày 18, Bùi Thanh Hiếu lại vẽ ra một câu chuyện và tự nhận mình là 'ông tơ, bà mối' cho mối tình ngang trái của một nhân vật huyền bí nào đó với bà Hồ Thị Kim Thoa

Song, 'chân cáo' của Bùi Thanh Hiếu vẫn bị lộ nếu như chúng ta sâu chuỗi lại diễn biến thông do chính Bùi Thanh Hiếu đưa ra. Nếu như ngày 17, Bùi Thanh Hiếu 'mất phương hướng' thông tin không xác định được Bà Hồ Kim Thoa ở đâu thì ngày 18/01 lại khẳng định rằng 'là người thứ 3 trong cuộc tình ngang trái này' và 'đã theo dõi bà Hồ Kim Thoa 1 năm nay'. Nếu thực sự Bùi Thanh Hiếu là người 'thứ 3, ông tơ, bà nguyệt' thì chắc chắc người 'nhờ vả Hiếu mai mối' phải thông tin cho Bùi Thanh Hiếu biết chuyện này ngay khi 'sự việc xảy ra'. Mặc dù, Bùi Thanh Hiếu có viện dẫn lý do 'khi bay từ Paris về Việt Nam thì không biết bị gián đoạn ở điểm nào'? Không lẽ, gián đoạn ở điểm nào mà cũng không biết ? Xin thừa rằng, chuyến bay từ Paris về Việt Nam là chuyến bay thẳng bởi 2 lý do. Thứ nhất, chuyến bay thẳng thì không thể vì lý do gì mà hạ cánh xuống một quốc gia khác trừ khi khẩn cấp. Thứ hai, đang dịch bệnh thế này thì không một nước nào cho phép hạ cánh và hành khách trên chuyến bay này sẽ không chấp nhận hạ cánh đến một nước khác trong lộ trình bày về Việt Nam. Nếu có thì các hành khách cùng chuyến bay đã phải biết và đã có thông tin.

Như vậy, Bùi Thanh Hiếu là tay nham hiểm, ngoài việc lợi dụng kiếm 'views, followers' để kinh doanh online trên mạng thì vẫn là nhân vật chính 'tạo dựng thông tin' để thực hiện mưu đồ chống phá thỏa lòng 'hận thù dân tộc' với bản án đã tuyên về một tên phản bội Tổ quốc đã bị dân tộc, quê hương từ chối.

Chúng tôi, những người đấu tranh chống những thông tin xuyên tạc, sai trái thù địch trên không gian mạng không thể bỏ qua và không thể tha thứ cho bất kỳ nhân vật nào kể từ khi hội của chúng tôi ra đời. Rất mong nhận được sự quan tâm, góp ý và cung cấp thêm thông tin từ phía bạn đọc để chân tướng của những kẻ mang danh, núp bóng hòng chống phá lại dân tộc, nhân dân Việt Nam sớm phải 'lộ diện' và không còn khả năng để phát triển 'thuyết âm mưu' giống như trước đây họ từng làm mưa làm gió.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X