Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 29, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động cơ hội chính trị đã đăng đàn xuyên tạc về ý kiến của người dân 'không quan tâm đến sự kiện chính trị này' hòng hướng lái dư luận đến việc 'không cho người dân tham gia' và 'không có ý nghĩa với người dân'. Vậy, đâu là thực chất của vấn đề...

Phê phán những quan điểm sai lầm về chế độ sở hữu đất đai ở Việt Nam

Lợi dụng 'tự do ngôn luận, tự do báo chí' để chống phá Nhà nước của 'hội nhà báo độc lập Việt Nam'

Người dân bàng hoàng trước nhận định của dân biểu Đức khi bị cáo Phạm Chí Dũng không kháng cáo

Nhất nguyên về chính trị, tư tưởng - nhân tố đảm bảo sự trường tồn của Đảng ta!

Tỉnh táo trước chiêu trò 'truyền thông đen' chống phá Đại hội XIII của Đảng

Sao phải tô vẽ sai sự thật về lực lượng vũ trang

Cụ thể, ngày 27/01/2020, trên trang RFA cũng như nhiều trang khác có đăng tải bài viết với tên “ Quan tâm về đại hội đảng 13: chỉ số trên mạng xã hội nói lên thực tế” trong đó trích dẫn ý kiến của Nguyễn Thị Hải: “Dân Việt Nam họ không quan tâm Đại hội Đảng 13 hay gì. Đi bầu thì cũng chỉ phường, xã chứ có được lên trung ương đâu.” Và ý kiến của Nguyễn Quang A cho rằng “Tôi đang ở quê và chiều này tôi có đi ăn cỗ rất đông, không thấy người nào nói về Đại hội Đảng một câu nào. Bài viết mà RFA giật tít cho rằng dựa vào 'chỉ số trên mạng' hay nói cách khác là 'dư luận trên mạng' nhưng nội dung lại đi 'phỏng vấn' hai nhân vật thường xuyên chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Từ ý kiến của Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Quang chưa cần bàn đến xem ý kiến của họ như thế nào thì mỗi người dân cũng đã hiểu 2 nhân vật này vẫn thường núp bóng tự do ngôn luận và núp bóng tri thức để chống phá đất nước ta. 

RFA lại sử dụng chiêu trò mượn danh 'ý kiến người dân' để quy chụp 'người dân không quan tâm' đến Đại hội XIII của Đảng


Nhìn tổng thể hai ý kiến của Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Quang A mà RFA ‘biên tập’ thì thấy rất rõ quan điểm cho rằng ‘người dân thờ ơ, không quan tâm’ đến sự kiện chính trị trọng đại-đó là Đại hội XIII của Đảng. Vậy thực hư, vấn đề này thế nào hay chỉ là ý kiến cố tình quy chụp theo lối chủ quan, phiến diện và cố tình hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thứ nhất, nói về việc người dân tham gia hay không tham gia vào sự kiện trọng đại chính trị này. Chúng tôi, với tư cách cũng là người dân Việt Nam có thể thấy rằng sự kiện trọng đại này dù là người đảng viên hay không phải đảng viên đều có chung một niềm phấn khởi, niềm tin và chờ đợi những quyết sách mà Nghị quyết Đại hội được thông qua.

Rõ ràng, người dân Việt Nam mong chờ ở Đại hội XIII không phải chỉ xem những ai sẽ là người lãnh đạo đất nước mà quan trọng hơn đó là Nghị quyết Đại hội XIII như thế nào để tiếp tục ‘chèo lái’ đất nước Việt Nam đi lên trong khi tình hình kinh tế-xã hội, dịch bệnh sẽ còn có nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Quang A chỉ đề cập đến cái gọi là ‘nhân sự và công tác nhân sự’ theo đó đổi lỗi là ‘không do người dân quyết định nên họ không quan tâm’. Thật vô lý và phi lý dù là người đảng viên hay không phải là đảng viên thì đều có quyền tham gia trực tiếp hay gián tiếp đến việc lựa chọn, quyết định công tác nhân sự của Đảng. Mặt khác, cũng phải nhấn mạnh rằng, đây không phải là việc bầu hay bầu cử nhân sự vào bộ máy Nhà nước.

Thứ hai, nói về việc người dân có quan tâm hay không quan tâm đến sự kiện đang diễn ra-Đại hội XIII của Đảng. Chúng tôi, xin trích dẫn lại ý kiến của không chỉ người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc mà còn cả ý kiến của cộng đồng quốc tế về sự kiện Đại hội XIII của Đảng đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế như sau:

Trên một số trang mạng có trích dẫn ý kiến của một số người dân về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII như sau: Tại TP Móng Cái - địa đầu của Tổ Quốc, bà “Bùi Thị My” tâm sự rất giản dị: "Tôi là nông dân, quanh năm chỉ biết bám ruộng, bám nương để làm ra hạt thóc, hạt ngô. Cuộc sống của tôi có được như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng. Biết tin Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV sắp diễn ra, tôi phấn khởi lắm, sẽ dành toàn bộ thời gian để theo dõi Đại hội. Bà “Địch Phúc Vò”, thôn Ngàn Mèo Dưới, xã Lục Hồn tâm sự: Mặc dù, đang vào vụ thu hoạch quế nhưng người dân trong thôn luôn dành thời gian lắng nghe thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh. Hướng về Đại hội, mỗi người dân trong thôn đều có những việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm và niềm tin với Đảng bộ. Không chỉ là trong nước mà truyền thông quốc tế cũng đặt sự quan tâm đặc biệt tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Hãng tin AP một hãng tin lớn và uy tín của Mỹ đưa tin gần 1.600 đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, diễn ra trong tuần này, nhằm định hình chính sách trong 5 năm tới và bầu ban lãnh đạo cho nhiệm kỳ mới. Tờ Nikkei của Nhật Bản cũng đăng thông tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhiều hãng tin lớn trên thế giới đều trú trọng tới sự kiện quan trọng này. Như vậy mọi tầng lớp nhân dân đều quan tâm và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Như vậy, chúng ta mỗi người dân có thể tự kiểm chứng được mức độ quan tâm và quyền tham gia góp phần cho thành công của Đại hội XIII đến đâu cũng như những ý kiến khách quan nhất cả ở trong nước và quốc tế chúng tôi trích dẫn. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII là một trong những sự kiện chính trị quan trọng và có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với nước ta. Đại hội bầu ra những người lãnh đạo cao nhất trong Đảng nhằm lãnh đạo Đất nước, ổn định chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân trong những giai đoạn tiếp theo. Vì vậy để góp phần vào sự thành công của Đại hội, đối với mỗi người dân và mỗi  một đọc giả cần nâng cao cảnh giác và nhận diện rõ những thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tuyên truyền và đấu tranh với các luận điệu đó chính là cách thể hiện lòng yêu nước và tinh thần dân tộc, không thể để các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo, kích động những âm mưu chống phá trong thời gian tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XIII góp phần giữ gìn, bảo vệ vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế.

Thùy Linh-Hương Thảo

Link bài viết tham khảo:

1.https://www.quangninh.gov.vn/pinchitiet.aspx?nid=63204

2.https://baodantoc.vn/dai-hoi-dang-thu-hut-su-quan-tam-cua-truyen-thong-quoc-te-1611576722336.htm

Tags:
  1. Ý kiến trên mạng mà lại phỏng vấn 2 nhân vật chống phá thì nói lên cái gì ? liệu có phải thực tế khách quan ? Trò hề của RFA khi phối hợp với những kẻ hận thù dân tộc. Ai tin ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X