Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 14, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Những tưởng ngược đời nhưng ở Việt Nam một số linh mục thuộc giáo phận không những có bổn phận chăm lo cho giáo dân sống ‘tốt đời, đẹp đạo’ mà lại liên tục kích động, huy động giáo dân làm những việc ngược đạo –đời, thậm chí đẩy giáo dân vào vòng lao lý.

Phương thức hoạt động của tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt' 

'Tung hê tù nhân lương tâm' và 'trò vuốt đuôi rẻ tiền'!

'Trùm xã hội đen có chống lưng' Đinh Xuân Giang liệu có bị 'bắt giam' ?

Có thể kẻ chống phá Mã Tiểu Linh sẽ bị FBI bắt về tội khủng bố ở Điện Captiol

Phuong Ngo công khai thủ đoạn 'ăn tiền' từ thiện của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thùy Dương


Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới đều có mặt ở đây (Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành giáo…). Trong quá trình phát triển đạo ở Việt Nam, các tôn giáo đã trở thành cầu nối tiếp xúc văn hoá, vì tôn giáo bản thân nó cũng chính là một thành tố của văn hoá. Do đó, không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của tôn giáo đối với sự phát triển của văn hoá Việt Nam.

Đại đa số người theo đạo Thiên Chúa luôn luôn chỉnh nắn, rèn giũa mình theo những điều giáo lý, giáo luật đã dạy thì một số người lại cố tình làm trái, phạm những điều cấm kỵ. Những gì một số cá nhân linh mục nói và làm thời gian qua vẫn khiến người ta phải đặt câu hỏi, tại sao đã trót theo đạo, thờ phụng Thiên Chúa mà lại làm những điều gây hại cho nhân dân, cho xã hội?

Nếu theo đúng bổn phận việc cần làm của họ là rao giảng Tin Mừng cho những người nghèo khổ và quản nhiệm người khuyết tật, đói khổ, đến với người bị bỏ rơi, những người ở đáy cùng của xã hội, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân dân. Thế nhưng trong quá trình hoạt động, một số tu sĩ không ngừng đòi hỏi thêm nhiều quyền lợi để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Điều này phạm phải thói tham lam được nhắc đến trong Kinh Thánh.

Tại Quảng Bình: Ngày 03, 05.01.21, Linh mục Nguyễn Xuân Toàn - Quản xứ Liên Hòa (ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn) chỉ đạo giáo dân Giáo họ Tiên Nghĩa (ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Trung) hút cát trái phép trên sông Gianh, san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu chuẩn bị xây dựng nhà dạy giáo lý trên khu đất nông nghiệp (chính quyền quản lý, cách nhà thờ khoảng 200m).

Linh mục cố tình tạo cớ bằng cách lấy đất nông nghiệp để xây dựng bất hợp pháp theo đó kích động giáo dân chống phá chính quyền

Một số linh mục biến địa điểm trong khuôn viên nhà thờ thành nơi “hỗ trợ pháp lý cho lực lượng dân oan và dân chủ”, tổ chức huấn luyện kỹ năng chống chính quyền, hội thảo xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước, cầu nguyện “công lý” cho các tội phạm hình sự bị bắt và xử lý...

Thời gian gần đây, xảy ra một số hoạt động mang tính kích động từ một số linh mục... Số này đã kêu gọi giáo dân xuống đường biểu tình.

Linh mục thay vì giảng đạo, cầu kinh lại kích động giáo dân gây lòng thù hận, làm chuyện vi phạm pháp luật

Như Số linh mục quản xứ Thiên Lý (phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Lại Ân (ở xã Phú Mậu), Cự Lại (ở xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) lợi dụng tổ chức lễ cho khoảng 200 - 600 giáo dân/điểm tuyên truyền: “Formosa lợi dụng trời mưa gió để xả thải, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân”; xuyên tạc: Việc lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam tuyên bố Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội khóa XIV sắp tới với khẩu hiệu Lựa chọn nhân sự lấy đức làm gốc - Đức quan trọng hơn tài - Tư pháp gương mẫu cán bộ bớt vi phạm - Cán bộ làm sai là thấy lương tâm cắn rứt” chỉ là những lời nói “mị dân, đạo đức giả của người Cộng sản; ngăn cấm giáo dân treo cờ Tổ quốc trong dịp tết Dương lịch năm 2021 và tuyên bố “nếu hộ giáo dân nào treo cờ Tổ quốc là tiếp tay cho Cộng sản và không được đi lễ ở nhà thờ”.

Chiêu trò 'tạo cớ vi phạm pháp luật' để kích động giáo dân và cố tình đẩy bằng được giáo dân thực hiện hành vi vi phạm đó theo đó giáo dân lại chính là người vi phạm mà linh mục lại vô can. Đó là chiêu trò mà một số linh mục hiện nay vẫn áp dụng hòng 'đẩy nhanh' quá trình gây mất đoàn kết giáo-lương, giáo dân với chính quyền,....

Viết Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X