Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 06, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày mai, 7/01/2021 Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom sẽ mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Nhanh về tội danh 'Làm nhục người khác'.

Lê Dũng Vova có thể sẽ bị dẫn giải đến cơ quan an ninh điều tra?

Một số hình ảnh về vụ nổ ở TP HCM do Tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt' gây ra

Những bản án thích đáng cho những kẻ tham gia tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt'

Kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, sai trái của thế lực thù địch trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII

Phẫn nộ với những luận điệu xuyên tạc, vu cáo

Thông báo của Bộ Công an về tổ chức khủng bố nguy hiểm 'Triều đại Việt'

Nguyễn Văn Nhanh (28 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom) đã sử dụng 2 tài khoản Facebook gồm 'Hồ Bàu Hàm', 'Người Bàu Hàm' để livestream xúc phạm 2 lãnh đạo huyện và bị khởi tố ngày 3/11/2020.

Theo đề nghị truy tố của Viện kiểm sát cùng cấp, Nguyễn Văn Nhanh bị đưa ra xét xử theo khoản 2 điều điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015 'Tội làm nhục người khác'.

Nguyễn Văn Nhanh (ảnh Thanhnien.vn)

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Nhanh đã sử dụng 2 tài khoản Facebook gồm “Hồ Bàu Hàm”, “Người Bàu Hàm” để phát trực tiếp clip có âm thanh, hình ảnh. Trong đó Nhanh đã có lời nói xúc phạm, miệt thị, chửi rủa... Chủ tịch UBND H.Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu và phó chủ tịch huyện này là bà Lương Thị Lan.

Cụ thể, ngày 18.5.2020, Nhanh sử dụng tài khoản Facebook “Hồ Bàu Hàm” phát trực tiếp (có gần 4.000 lượt xem và 57 lượt chia sẻ) đăng tải với tiêu đề “Khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên hay nạo vét lòng hồ Suối Đầm?!?!?”, trong đó có nội dung: “Bà Vũ Thị Minh Châu là người không có đạo đức, cấp dưới bà làm mà bà không biết. Bà biết mà bà không nhắc nhở thì bà là kẻ bất tài, người độc ác. Tôi kêu tên bà là Vũ Thị Minh Châu, tôi chửi thẳng bà là con người bất tài, một người vô dụng, không có đạo đức, trình độ, năng lực, kiến thức...”. Tiếp đó: “... bà Lương Thị Lan... cũng là con người tàn ác lắm... nếu mà làm cán bộ không giải quyết được nỗi đau của người dân thì bà đừng làm cán bộ, xin về hưu đi...”.
Ngoài ra, ngày 17.6, Nhanh sử dụng tài khoản Facebook “Người Bàu Hàm” để phát trực tiếp (có khoảng 3.700 lượt xem và 34 lượt chia sẻ) với tiêu đề: “Nguồn gốc đất bàu Rau Muống và tại sao người dân lại phản đối việc khảo sát đo đạc và cắm mốc”, trong đó có nhiều lần dùng lời lẽ rất tục xúc phạm bà Lan...
Nguyễn Văn Nhanh phản ánh vụ việc bị khởi đến đại biểu Quốc hội khi về tiếp xúc cử tri và mong đại biểu Quốc hội giám sát

Phát hiện sự việc, bà Châu và bà Lan đã gửi đơn tố cáo Nhanh xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự đến Công an H.Trảng Bom.
Sở TT-TT tỉnh Đồng Nai gửi kết quả giám định tư pháp, kết luận 2 đoạn clip có một số nội dung liên quan đến bà Vũ Thị Minh Châu và bà Lương Thị Lan. Đồng thời, khẳng định những nội dung trên vi phạm điểm b, khoản 3, khoản 5, điều 16, chương III, luật An ninh mạng năm 2018; và điểm d, khoản 1, điều 5, Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
Điều 155. Tội làm nhục người khác
1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:
a) Phạm tội 02 lần trở lên;
b) Đối với 02 người trở lên;
c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
d) Đối với người đang thi hành công vụ;
đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;
e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;
g)Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:
a)Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;
b) Làm nạn nhân tự sát.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X