Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 07, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây, tên tội phạm phản bội Tổ quốc Trần Vũ Anh Bình tố cáo trên trang cá nhân của mình về việc nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Diệu Linh 'cố tính quỵt tiền' không chịu trả. Vậy, số tiền là bao nhiêu và vì sao Trần Vũ Anh Bình lại không tố cáo lên cơ quan công an ? ...

Tuyên phạt 1 năm tù giam kẻ livestream 'xúc phạm' chủ tịch huyện trên facebook

Ngày mai xét xử Nguyễn Văn Nhanh-kẻ livestream xúc phạm lãnh đạo huyện

Lê Dũng Vova có thể sẽ bị dẫn giải đến cơ quan an ninh điều tra?

Một số hình ảnh về vụ nổ ở TP HCM do Tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt' gây ra

Những bản án thích đáng cho những kẻ tham gia tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt'

Kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, sai trái của thế lực thù địch trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, vào ngày 04/01/2021 trang Facebook mang tên 'Bình Kỳ Đồng'-là tài khoản của một tù nhân phản Quốc mang tên Trần Vũ Anh Bình có đoạn tin nhắn 'rất thê lương' rằng: "Tôi cúi lạy anh ! Anh Nguyễn Văn Diệu Linh . Tôi xin anh hãy trả tầm 20 triệu , để tôi lo tiền học cho con tôi ... tôi ngàn lần van xin anh". 

Hôm nay, 4/1/2021 trang facebook cá nhân Bình Kỳ Đồng-tức của Trần Vũ Anh Bình đăng tải nội dung 'cầu xin lấy lại tiền'

Xem những đoạn tin nhắn qua lại dưới bài viết 'cầu xin lấy lại tiền' Trần Vũ Anh Bình thì được biết Trần Vũ Anh Bình cho Nguyễn Văn Diệu Linh 'vay 70.000.000 đồng' cách đây 3 năm. 

TIN LIÊN QUAN:

>>Bộ mặt 'man rợ' của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Diệu Linh 'ăn chặn' tiền của một tù nhân phản Quốc Trần Vũ Anh Bình

Bản thân nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Diệu Linh cũng xác nhận rằng 'có vay' tiền của Trần Vũ Anh Bình nhưng do điều kiện làm ăn khó khăn nên không có khả năng thanh toán và vẫn xin khất nợ.

Một điều lạ khiến chúng ta đặt câu hỏi hoài nghi ở chỗ: 

Thứ nhất, Trần Vũ Anh Bình cho Nguyễn Văn Diệu Linh vay 70.000.000 đồng nhưng sao chỉ đòi 'tầm' 20.000.000 đồng. Phải chăng, số tiền này có điều gì đó không 'minh bạch' về nguồn tiền hay nói cách khác 'nguồn tiền không hợp pháp'?

Nguyễn Văn Diệu Linh 'nại lý do' chưa trả được nợ 


Thứ hai, Trần Vũ Anh Bình còn tuyên bố 'từ nay đến Tết nguyên đán mà Nguyễn Văn Diệu Linh không thanh toán thì Trần Vũ Anh Bình sẽ chết để cho chìm xuồng luôn'. Phải chăng, đây có thể nào là 'vở kịch tung hứng' giữa một nhà đấu tranh dân chủ và một tên từng bị tuyên án về tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước. Bởi, chuyện các nhà đấu tranh dân chủ gắn mác, tạo kịch bản 'lừa đảo' đã quá nhiều, mới đây nhất facebooker Bích Thủy TV cũng đã bị bắt sau khi có 30 nạn nhân làm đơn tố cáo lừa đảo. Mặt khác, ngay khi 'Trần Vũ Anh Bình nói rằng sẽ quyên thân' thì ngay lập tức đã có một tài khoản mang tên Ellen Nguyen 2 lần phải nhắc Trần Vũ Anh Bình rằng 'inbox cho chị ngay'. Điều này có thể ngầm hiểu rằng, Ellen Nguyen muốn giúp cho Trần Vũ Anh Bình số tiền này và cũng có thể 'con mồi đã cắn câu' kịch bản này.

Trần Vũ Anh Bình nhắn với Nguyễn Văn Diệu Linh rằng '... hay cần cái chết của tôi thì 70tr anh nợ tôi sẽ chìm xuồng luôn'


Một tài khoản faecbook có tên Ellen Nguyen đã phải 2 lần bình luận cầu xin 'Bình ơi inbox cho chị'


Thứ ba, vì sao Trần Vũ Anh Bình lại có được 70.000.000 đồng vào thời điểm năm 2017 ? Theo Trần Vũ Anh Bình thì cách đây 3 năm Nguyễn Văn Diệu Linh có cầm 70.000.000 đồng. Nếu tính thời gian Trần Vũ Anh Bình chấp hành án 6 năm tù giam về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước' và ra tù vào cuối năm 2017 thì rõ ràng lúc này Trần Vũ Anh Bình không thể 'làm gì' để có được số tiền như vậy. Vậy, phải chăng số tiền này cũng là số tiền 'được một tổ chức hoặc cá nhân' nào đó tài trợ giống như quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh vẫn tài trợ cho các tù nhân đang chấp hành án.

Như vậy, số tiền này rõ ràng không phải tiền hợp pháp-có thể một nguồn tiền tài trợ, trả công cho hành vi 'chống phá Nhà nước' mà bản thân Trần Vũ Anh Bình đã phải chấp hành án 6 năm tù giam nên Trần Vũ Anh Bình không dám tố giác đến cơ quan công an. Mặt khác, bản thân nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Diệu Linh lại là một 'tay chuyên nghiệp trong việc kêu gọi gây quỹ' cho hoạt động đấu tranh thì rất có thể nguồn tiền này của một tổ chức nào đó, một ai đó đã tài trợ thông qua Nguyễn Văn Diệu Linh. Do có người làm chứng là Nguyễn Văn Diệu Linh đã nhận nên buộc Nguyễn Văn Diệu Linh phải thừa nhận là có cầm và hiện không có khả năng thanh toán.

Một vấn đề mà chúng ta vẫn thấy đó là cái mác đấu tranh dân chủ, mác tù nhân lương tâm để lừa đảo vẫn luôn hiện hữu và có quá nhiều bằng chứng chứng minh. Đối với trường hợp Nguyễn Văn Diệu Linh này thì hiện chưa bị bắt giam do chưa có người tố cáo nhưng sớm hay muộn rồi cũng sẽ bị lột mặt và phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X