Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 25, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhân sự kiện Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được 59 ngày (21/01/2021) nếu theo thông lệ RFA đã đăng bài, giật tít, khua môi múa mép về sự kiện này nhưng thật 'bất ngờ' đến hôm nay 25/01/2021 nhưng vẫn chưa thấy lên bài ....

Dưa Leo cần xám hối-Bài 2: Đã đến lúc tự cảnh tỉnh để thay đổi theo hướng tích cực

Dưa Leo cần xám hối-bài 1: Sự hưởng ứng của cộng đồng mạng

Việt tân thôi cái trò ngông cuồng với những ngôn từ ‘bất mãn’

Tác động của mạng xã hội tới biểu tình tại Mỹ và góc nhìn đối với Việt Nam

Nhân dân Việt Nam lên án hành vi mang danh 'nhà báo độc lập' để phá hoại cuộc sống của người dân

Lê Dũng Vova 'chạy đâu cho thoát'?

Hiện tượng bất bình thường của một trang tin vốn vẫn nổi danh 'bợ đỡ truyền thông' cho những kẻ hận thù, cơ hội chính trị, bất mãn, chống phá lại nhân dân Việt Nam đã làm cho nhân dân Việt Nam đặt dấu hỏi vì sao lại 'im tiếng' khi sự kiện Trần Huỳnh Duy Thưc tuyệt thực đến 59 ngày ?

Đấu trường dân chủ vẫn theo sát và quyết lột mặt những kẻ 'bợ đỡ truyền thông' thông qua sự kiện Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực và nhận thấy những kẻ 'bợ đỡ truyền thông' vẫn luôn sử dụng truyền thông để 'tô hồng' Trần Huỳnh Duy Thức để vu cáo cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, chế độ Việt Nam. Nhưng, không dễ để 'bợ đỡ truyền thông' có thể làm mưa, làm gió, tự tung tự tác như trước đây mỗi khi tù nhân lương tâm, nhà bất đồng chính kiến .... 'ho' một cái là làng truyền thông thiếu thiện chí lên bài, giật tít, khua chiêng, gõ trống để la làng vu cáo, ăn vạ, thậm chí làm cầu nối bắc cầu cho một số tổ chức mang danh nhân quyền lấy 'dẫn chứng' chứng minh Việt Nam vi phạm nhân quyền. 

Tấu hài Trần Huỳnh Duy Thức dùng sữa để tuyệt thực!

Trong mỗi sự kiện liên quan đến Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đều có dấu ấn của RFA với những bài viết khá 'nỉ non' nói lên 'thảm cảnh nhân đạo' mà Trần Huỳnh Duy Thức đang trải qua từ khi bắt đầu tuyệt thực lần thứ 2 của năm 2020 cho đến nay. Gần đây nhất, sự kiện 'Đại sứ quán Mỹ thông báo cho gia đình Trần Huỳnh Duy Thức là Trần Huỳnh Duy Thức đã được đưa đến bệnh viện Ba Lan cấp cứu' đã làm cho RFA 'xẩm mặt mày' vì một hãng truyền thông mà lại đưa tin theo kiểu 'chợ trời' khi bị chính Đấu trường dân chủ bóc thủ đoạn dựng tin của gia đình Trần Huỳnh Duy Thức. 

Phải chăng, một hãng truyền thông không cần trách nhiệm khi đưa tin ? Có lẽ từ trước đến nay, RFA vẫn theo lối đưa tin vô tội vạ, đưa tin không cần trách nhiệm nên bất kỳ tin gì dù có hay không có; dù ai đưa tin ở đâu;... đều giật tít đăng bài để 'bợ đỡ truyền thông'. Mặc dù, RFA có thể không phải chịu trách nhiệm pháp lý vì cái lối 'tự do truyền thông' ở nước ngoài, máy chủ đặt ở nước ngoài nhưng không lẽ không có trách nhiệm với người dân Việt Nam, nhà nước Việt Nam? Nhân dân Việt Nam có quyền 'yêu cầu' RFA phải trung thực thông tin, khi đưa tin phải có bằng chứng và nhà nước Việt Nam có quyền yêu cầu quốc gia nơi RFA đặt máy chủ phải trả lời rõ ràng về việc đưa tin bịa đặt như vừa qua.

Lần này, sau khi gia đình Trần Huỳnh Duy Thức công bố thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được 59 ngày lẽ ra phải là sự kiện đình đám để RFA giật tít, đăng bài nhưng sao vẫn thấy 'im tiếng' cho đến thời điểm hiện nay. Phải chăng, RFA đã tự nhận thấy 'độ trơ' khi cố tình đưa tin những lần trước đây và lần này nếu đưa tiếp thì 'quá trơ tráo'. Bởi, chính thông tin do gia đình Trần Huỳnh Duy Thức đưa tin "Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực bằng sữa thay cơm tù; tuyệt thực đến 59 ngày nhưng Trần Huỳnh Duy Thức giảm 9 kg chỉ còn 56kg". Phải chăng, RFA lần này đã 'chịu khó đọc thông tin' trước khi biên tập, giật tít, đưa bài ? Có lẽ, cái trò khôi hài của những kẻ tuyệt thực đã làm RFA 'tỉnh ngộ' trong kiểu đưa tin 'chụp giật', 'cố quy chụp bằng được'.

Dù gì người dân Việt Nam, độc giả không bao giờ tin tưởng vào một hãng tin -mà hãng tin đó chỉ biết nhắm mắt đưa tin và thậm chí còn bịa đặt trắng trợn thông tin gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X