Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 21, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng sự kiện một số cán bộ xã bị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can trong vụ “ăn chặn tiền hỗ trợ” xảy ra ở xã Nghi Tiến những phần tử xấu, cơ hội chính trị, hận thù dân tộc lại ‘cố gắng’ hướng lái dư luận để quy chụp, đổ lỗi cho cả hệ thống cán bộ của Đảng và Nhà nước.

Trại giam trả lời về thông tin 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 50 ngày phải cấp cứu ở bệnh viện Ba Lan'

Xét xử kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Đinh Thị Thu Thủy

Muôn kiểu 'rên la' không có người 'bắt nhịp' về nhân sự Đại hội XIII của Đảng

Lại thêm một 'tiếng nói lạc điệu' cố ý xuyên tạc tình hình Việt Nam

Facebook Thái Văn Đường tung tin 'người cung cấp danh sách tuyệt mật về nhân sự BCT và BBT'

Chiêu trò ‘sử dụng lối so sánh khập khễnh’ từ một vụ án cán bộ tham nhũng đã bị phát hiện khởi tố, điều tra để từ đó quy chụp có tính chất hệ thống cả một vấn đề là chiêu trò không có gì mới của những kẻ hận thù dân tộc, bất mãn, cơ hội chính trị.

Mới đây, trên trang facebook Việt Tân, ngày 19 tháng 01 năm 2021, đã đăng bài “Quan chức cộng sản tàn phá gấp 10 lần lũ lụt” cho rằng các bị can nguyên là cán bộ xã Nghi Tiến lợi dụng chức vụ: khai khống thiệt hại do mưa lũ từ 83 triệu lên 805 triệu để trục lợi. Đồng thời quy chụp “Quan chức cộng sản tàn phá gấp 10 lần lũ lụt”.

Kẻ núp sau cái tên 'Ngo Dong' lại 'lên cơn co giật' khi giật tít so sánh khập khễnh .... 

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân ta vô cùng phấn khởi khi biết được, ngày 16 tháng 01 năm 2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ba cựu cán bộ, công chức xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc gồm: Lưu Quang Thượng (67 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Nghi Tiến giai đoạn 2004-2014), Trần Công Oanh (61 tuổi, nguyên bí thư Đảng ủy xã Nghi Tiến từ năm 2005-2014, chủ tịch UBND xã Nghi Tiến từ năm 2014-2020); Nguyễn Văn Hồng (41 tuổi, nguyên công chức địa chính UBND xã Nghi Tiến) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ. Theo hồ sơ vụ việc các bị can đã lập khống hồ sơ đề nghị hỗ trợ thiệt hại do thiên tai thực tế là khoảng 83 triệu đồng lên số tiền hơn 805 triệu đồng để trục lợi. Đây là những cán bộ thoái hóa biến chất, hại nước hại dân, không thể có đất diễn để tồn tại trong xã hội công bằng, dân chủ, thượng tôn pháp luật của chúng ta. Việc bắt giữ này là đúng pháp luật được nhân dân đồng tình ủng hộ và phấn khởi không thể để “Con sâu làm rầu nồi canh”, củng cố niềm tin sắt đá vào chủ trương chính sách của Đảng trong đấu tranh chống lại cái xấu, làm hại nước, hại dân đặc biệt là tham nhũng, lãng phí. Có thể khẳng định rằng quyết tâm của Đảng, nhà nước và nhân dân ta kiên quyết loại bỏ những cán bộ thoái hóa biến chất ra khỏi bộ máy chính quyền là việc làm đáng hoan nghênh, bảo đảm thượng tôn pháp luật trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Bất cứ tổ chức, cá nhân nào cho dù quan chức hay người dân khi vi phạm pháp luật đều phải xử lý phù hợp với mức độ phạm tội của mình, bảo đảm dân chủ, công bằng xã hội. Vậy mà, Tổ chức phản động khủng bố Việt Tân có trụ sở ở hải ngoại, núp dưới danh nghĩa ý thức hệ “Dân chủ tự do” nhưng thực chất là lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ kết hợp khủng bố để chống phá cách mạng Việt Nam. Thật nực cười cho Việt Tân lại lấy sự kiện nhà nước ta bắt giữ cán bộ xã Nghi Tiến vi phạm pháp luật để quy chụp cho toàn bộ cán bộ trong bộ máy công quyền của nhà nước ta thì không thể chấp nhận được. Nếu đúng là hoạt động “dân chủ” vì nước, vì dân thì phải ủng hộ Đảng loại trừ những cán bộ biến chất, đằng này lại gây nhiễu thông tin, lừa rối nhân dân, gây hoài nghi trong xã hội, nói xấu chế độ há chẳng phải là phản bội lại nhân dân hay sao. Không thể lấy những cá nhân đơn lẻ, số ít những cán bộ sai phạm để đồng nghĩa đổ tội cho “quan chức cộng sản” được, điều này là sai bản chất vấn đề, không thể chấp nhận được của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mọi tổ chức, cá nhân phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Chính vì vậy mà cán bộ xã Nghi Tiến vi phạm pháp luật bị bắt giữ là điều hiển nhiên trong xã hội dân chủ, văn minh. Luận điệu “Quan chức cộng sản tàn phá gấp 10 lần lũ lụt” là vô căn cứ, phản động hại nước, hại dân, mục đích không mới đó là lợi dụng việc bắt giữ những cán bộ thoái hóa biến chất để quy chụp nói xấu đội ngũ cán bộ, gây nhiễu thông tin, gây hoài nghi trong xã hội đối với cán bộ nhằm thực hiện mưu đồ chính trị, phá hoại cuộc sống nhân dân, chống phá cách mạng, đi ngược lại lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Những người con đất Việt yêu nước chân chính không bao giờ tin theo luận điệu phản động ngông cuồng của Việt Tân mà ngược lại luôn tin tưởng vào đội ngũ cán bộ của Đảng trong bộ máy công quyền, tin vào sự nghiêm minh của pháp luật.

Chiêu trò lợi dụng những vi phạm pháp luật của số ít cán bộ để quy chụp, gây nhiễu thông tin, làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân với đội ngũ cán bộ của Việt Tân là không mới và chắc chắn không thể lừa rố được nhân dân ta. Chiêu trò thô thiển này đã lột tả được bộ mặt thật của những kẻ bán rẻ lương tâm hại nước, hại dân, thực hiện mưu đồ chính trị đê hèn của tổ chức khủng bố Việt Tân mà thôi.

Nguyễn Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X