Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 14, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, chỉ một thông tin do facebook Bạch Hồng Quyền đưa tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đã phải cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan đã cho thấy những kẻ 'chế tin, tạo tin' dựng chuyện 'như thần', nay những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ lại tiếp tục dựng tin nhưng vẫn lòi đuôi cáo 'gian dối', 'lừa bịp' người dân Việt Nam...

Linh mục sao lại đẩy giáo dân đi ngược 'đạo-đời'!

Phương thức hoạt động của tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt' 

'Tung hê tù nhân lương tâm' và 'trò vuốt đuôi rẻ tiền'!

'Trùm xã hội đen có chống lưng' Đinh Xuân Giang liệu có bị 'bắt giam' ?

Có thể kẻ chống phá Mã Tiểu Linh sẽ bị FBI bắt về tội khủng bố ở Điện Captiol

Bài trước, chúng tôi đề cập đến chuyện 'dựng tin' về vụ tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ ở bên ngoài đã tự 'lột mặt' bằng cách tạo tin ẩu như: Nghe tin từ facebook Bạch Hồng Quyền trong khi Bạch Hồng Quyền đang ở Canada và mặt khác em trai Trần Huỳnh Duy Thức vào ngày 9/1/2021 đã 'leo lẻo' phát đi thông báo đã gặp được anh trai mình, giảm 9kg mà đến ngày 11/01 lại 'bắc trõ nghe hơi' tin từ một tên phản Quốc ở tận xứ Canada.

Sau 2 ngày dựng thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực phải cấp cứu ở bệnh viện Ba Lan, thành phố Vinh, chính facebook của làng đấu tranh dân chủ lại phát đi thông tin 'rất nực cười' khiến cho người dân Việt Nam cảm thấy bị tổn thương bởi thông tin đầy mâu thuẫn.

Facebook Ngoc Vu vào lúc 13:48 ngày hôm qua -tức ngày 13/01 có đưa tin gia đình nhận được tin từ đại sứ quán Đức và khẳng định rằng Trần Huỳnh Duy Thức không được đưa đến bệnh viện Ba Lan


Cụ thể:

Trên trang facebook cá nhân của nhà đấu tranh dân chủ Ngoc Vu ngày 13/01/2021  đưa tin: "Ngày hôm nay gia đình nhận được thông tin rằng: Đại sứ quán Đức đã liên lạc với phía chính quyền Việt Nam yêu cầu xác nhận tin anh Thức được đưa đến bệnh viên Ba Lan, thành phố Vinh, Nghệ An. Phía Việt Nam cho biết là không có việc này tuy nhiên phía Việt Nam không cung cấp thông tin gì về sức khỏe của anh Thức khi được yêu cầu. Như vậy là anh Thức không được đưa đến bệnh viện Ba Lan như thông tin trước đó, gia đình rất cảm ơn mọi người trong cộng đồng đã thông báo và hỗ trợ tinh thần cho gia đình. Tính đến hôm nay anh Thức đã tuyệt thực 51 ngày, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục vận động cho trường hợp của anh Thức" (ảnh trên). Như vậy, Ngoc Vu đưa tin gia đình Trần Huỳnh Duy Thức đã nhận được thông tin xác nhận từ phía Đại sứ quán Đức rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức không được đưa đến bệnh viện Ba Lan'.

Còn trên facebook của nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo đăng tải vào ngày 14/01/2021 cho rằng: "Trong chiều ngày 13/01/2021 gia đình [anh Thức] nhận được tin từ Đại sứ quán Mỹ rằng theo thông tin họ được cung cấp thì anh Trần Huỳnh Duy Thức thật sự đã được đưa đến bệnh viện, ngoài ra họ không có thêm bất kỳ thông tin nào khác. Gia đình [anh Thức] đang vô cùng bối rối và lo lắng trước tình hình này. Tính đến ngày hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Trại giam 6 về Đơn yêu cầu cung cấp thông tin chúng tôi đã gửi gấp vào ngày 11/01/2021. Chúng tôi cần các cơ quan chức năng Việt Nam thực hiện trách nhiệm của mình và trả lời chúng tôi về tình trạng hiện tại của anh Trần Huỳnh Duy Thức!" (ảnh dưới). Như vậy, Phuong Ngo khẳng định rằng theo thông tin từ gia đình Trần Huỳnh Duy Thức thì Đại sứ quán Mỹ cho biết 'Trần Huỳnh Duy Thức đã được cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan'.

Facebook Phuong Ngo hôm nay đưa tin vào chiều hôm qua 13/01 gia đình Trần Huỳnh Duy Thức nhận tin từ đại sứ quán Mỹ khẳng định Trần Huỳnh Duy Thức đã được cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan


Như vậy, cùng vào ngày 13/11 có hai thông tin từ 2 đại sứ quán khác nhau đó là Đại sứ quán Đức và Đại sứ quán Mỹ cung cấp cho gia đình Trần Huỳnh Duy Thức với 2 nội dung khác nhau. Đại sứ quán Đức thì bảo 'Trần Huỳnh Duy Thức không nhập viện Ba Lan' còn đại sứ quán Mỹ thì bảo 'Trần Huỳnh Duy Thức nhập viện Ba Lan'.

Đó chính là cái khôi hài của những kẻ đấu tranh dân chủ. Giả sử nếu như cơ quan chức năng Việt Nam có cung cấp thông tin theo yêu cầu của đại sứ quán Đức và đại sứ quán Mỹ thì chắc chắn không bao giờ có chuyện với đại sứ Đức nói một kiểu và với đại sứ quán Mỹ nói một kiểu. Mặt khác, yêu cầu của đại sứ quán Mỹ hay Đức đối với thông tin sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức đến cơ quan chức năng Việt Nam gì mà 'nhanh như tàu điện vậy'? Được hay đại sứ quán Đức và Mỹ 'đi máy bay thẳng đến trại giam' để yêu cầu xác minh ? Như vậy, thì không phải là đại sứ và cũng không phù hợp với hành động của đại sứ trên đất sở tại của một quốc gia.

RFA cũng lẻo lẻo đưa tin theo kiểu 'nghe tin từ gia đình'....

Khôi hài hơn, trang tin RFA cũng nghe tin từ 'gia đình' và khẳng định 'thông tin từ Đại sứ Mỹ cho biết Trần Huỳnh Duy Thức được đưa vào bệnh viện Ba Lan cấp cứu'. Tuy nhiên nhìn tiêu đề là biết ngay sự dối trá của hãng tin này bằng cách ghi 'Gia đình' hòng trốn việc truy xét của Nhà nước Việt Nam trong cách đưa tin. Bởi, do không có bằng chứng nên buộc phải đưa tin theo kiểu 'nghe hơi' chứ chưa kiểm chứng và không bằng chứng.

Mặt khác, ngày 11/01/2021 em trai Trần Huỳnh Duy Thức cùng một thời điểm facebook Bạch Hồng Quyền đưa tin treen facebook và ngộ ngĩnh thay lại gửi đơn yêu cầu xác nhận tình trạng sức khỏe đến phân trại số 06 trước cả thời gian mà facebook Bạch Hồng Quyền Đăng. Nếu họ bảo thấy tin từ facebbook Bạch Hồng Quyền thì sao thời gian gửi đơn có dấu thời gian của bưu điện lại trước cả thời gian hiển thị trên facebook của Bạch Hồng Quyền ?

>>Vụ Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Lộ trò bỉ ổi của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ

Có thể thấy rằng, những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ cố tình tạo tin và dựng tin hòng tạo cớ dư luận về tên tội phạm Trần Huỳnh Duy Thức. Những kẻ này đã 'tự đánh bóng' bằng việc có sự can thiệp của đại sứ quán Đức và đại sứ quán Mỹ để lừa bịp dư luận Việt Nam là trường hợp này được 'quốc tế quan tâm'. Xin thưa, các thông tin liên quan đến đại sứ quán này, đại sứ quán kia ở Việt Nam 'quan tâm' đến Trần Huỳnh Duy Thức nói riêng và các tội phạm phản Quốc nói chung đều chỉ là 'hư cấu', lừa bịp người dân Việt Nam.

Chúng tôi bóc trần bộ mặt thật này để những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ đừng 'giả ngây, giả ngô' khi đưa tin cứ như 'đúng rồi' và cũng cảnh báo rằng những thông tin sai trái, thêu rệt không chỉ vi phạm pháp luật Việt Nam mà còn khiến dư luận Việt Nam bất bình với những kẻ lừa đảo nhưng núp bóng đấu tranh dân chủ, nhân quyền. 

Thành Nam

Tags:
  1. Bản thân các rận khi đưa tin đã tự đá vào mõm nhau rồi bảo sao người dân Việt Nam phỉ nhổ vào lũ rận khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng là thế ....

    ReplyDelete
  2. Nhục cho một ổ rận .... và cả cái đài điếm thối RFA đưa tin bố láo theo kiểu 'tin từ gia đình' ... nếu không Việt Nam sẽ truy đến cùng và yêu cầu nước đặt máy chủ phải trừng trị về thông tin xuyên tạc này.

    ReplyDelete
  3. Gọi RFA là cái đài rẻ rách cũng đúng vì đưa tin thế chỉ lừa người mù chữ không biết đọc thôi ...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X