Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, January 31, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một số người có học hàm, học vị rất cao nhưng họ chưa chắc đã thấu hiểu một cách cặn kẽ tình hình thực tế ở Việt Nam bởi họ đâu có trải nghiệm cuộc sống của họ và chính chỉ nghe 'loáng thoáng' đâu đó và đưa ra kết luận 'xanh rờn' về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam thì quả là còn nhiều 'thiếu sót'. 

Dân biểu Đức có nên 'lãng phí thời gian' lên tiếng thay cho phạm nhân tuyệt thực bỏ cơm tù 'uống sữa'

Chiêu trò mượn danh 'ý kiến người dân' để quy chụp 'người dân không quan tâm' đến Đại hội XIII của Đảng

Phê phán những quan điểm sai lầm về chế độ sở hữu đất đai ở Việt Nam

Lợi dụng 'tự do ngôn luận, tự do báo chí' để chống phá Nhà nước của 'hội nhà báo độc lập Việt Nam'

Người dân bàng hoàng trước nhận định của dân biểu Đức khi bị cáo Phạm Chí Dũng không kháng cáo

Nhất nguyên về chính trị, tư tưởng - nhân tố đảm bảo sự trường tồn của Đảng ta!


Nhân bài viết của giáo sư Carl Thayer người Úc có bài viết bình luận gửi cho BBC với hai nội dung chính liên quan đến việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử Tổng bí thư Đại hội XIII thì chúng tôi những người dân Việt Nam cũng có đôi điều muốn nhắn nhủ tới giáo sư. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là người dân lao động, những người nông dân thuần khiết không có học hàm, học vị, không có chức danh như ngài nên có thể nói năng không được 'lưu loát' thậm chí 'không sử dụng từ ngữ rất đắt' như ngài nhưng nó lại rất thật, thật như nó vốn tồn tại với cuộc sống của chúng tôi.

Chuyện lạ với một giáo sư Úc khi muốn thay đổi 'tập quán văn hóa' của người dân Việt Nam


Trong bài viết của ngài mà BBC loan tải ngày 31/01/2021-đúng ngày Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam công bố người trúng cử Tổng bí thư, Bộ chính trị, Ban bí thư trong đó ngài đề cập: 'Việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục giữ cương vị Tổng bí thư là để đốt lò và tiếp tục trấn áp người bất đồng chính kiến'. Lí luận ngài đưa ra chúng tôi không thẩm thấu được vì không hiểu tầm vĩ mô của một giáo sư mà chỉ thấy một vấn đề ngài đề cập đến việc 'trấn áp người bất đồng chính kiến' bằng việc 'cấm đoán tự do ineternet, tự do báo chí, tự do ngôn luận,.... '.

Với tư cách là những người nông dân, chân lấm tay bùn ở Việt Nam chúng tôi không hiểu thuật ngữ 'người bất đồng chính kiến' mà ngài sử dụng là như thế nào ? Liệu có phải 'là những người sử dụng ngôn ngữ của mình để đe dọa, gây phương hại đến an ninh quốc gia, đến trật tự an toàn xã hội mà trực tiếp là môi trường sống của người dân chúng tôi'? Nếu đúng là những người này thì sao ngài lại cổ vũ, cổ súy cho những kẻ bị coi là vi phạm pháp luật Việt Nam để trà đạp, gây rối cuộc sống của người dân chúng tôi và gây phương hại đến an ninh quốc gia của Tổ quốc chúng tôi. Phải chăng, ở Úc được thỏa mái thóa mạ, hạ bệ, sỉ nhục nhau; thỏa mái kích động con người đi gây rối, đi đập phá, đi cướp bóc, ....? Ngài có biết, chỉ một kẻ câu views, câu like trên mạng xã hội đã có biết có bao nhiêu mạng người phải bị đánh đổi không ? Nếu con em của ngài bị ai nó bêu xấu trên mạng mà đi tự vẫn thì ngài nghĩ thế nào ? có cần ngăn chặn không ?; hay đại dịch mà những kẻ ngồi cào phím trên mạng tung tin gây hoang mang dư luận mà ngài là người dân bị hoang mang đó ngài nghĩ thế nào?;... còn rất rất nhiều những ví dụ thực tế do những kẻ cào phím tung tin gây ra cho chúng tôi mà không thể liệt kê cho ngài đầy đủ, tường tận được. Chúng tôi là người dân chỉ thấy bị những người mà ngài gọi 'người bất đồng chính kiến' gây họa, đe dọa đến an toàn của tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người dân chúng tôi.

Đó là thực tế nhỏ ở Việt Nam, còn ở Mỹ ngài có nhận xét gì không ? Khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị các mạng xã hội 'dán nhãn', 'cấm cửa',... không lẽ, đến Tổng thống còn bị như vậy thì xã hội ấy có 'bị tra tấn người bất đồng chính kiến hay không'? hay vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ ngày 06/01 vừa qua sao FBI phải điều tra cả những kẻ 'kích động trên mạng xã hội' ? Hiện nay, khi ông Biden lên làm Tổng thống Mỹ nhiều người dân Mỹ bỏ đi tị nạn nước khác thì ngài nghĩ xã hội đó tự do ngôn luận mức nào ?

Với suy nghĩ giản đơn của một người dân, một người nông dân chúng tôi thấy sao nói vậy, không được 'trau chuốt', 'cắt gọt', 'thâm thúy' 'dùng từ đắt',... như những người có học hàm, học vị cao nhưng theo chúng tôi đó là giá trị thực, giá trị của cuộc sống của chính chúng tôi chứ không phải của ngài, của người dân Úc. Có thể, người dân Úc chấp nhận 'tin giả', 'tin chống phá' và coi đó là những thông tin 'đi đầu cho tự do' nhưng người dân Việt Nam chúng tôi không chấp nhận điều đó cũng bởi văn hóa, tập quán của chúng tôi khác với quốc gia ngài. Chúng tôi nói vậy không cần phải diễn giải vì ngài là giáo sư nhưng cũng lưu ý một điều rằng 'người dân Việt Nam khác với người dân Úc' ví như ngài không thể 'ép' người dân chúng tôi 'dùng đũa ăn cơm' chuyển sang 'ăn dĩa, ăn thìa với bánh ngọt và sữa'. Đó là điều không thể thưa ngài.

Việc ngài góp tiếng 'bình luận' không biết có phải giúp cho người dân chúng tôi hay không nhưng nếu đúng là giúp cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam chúng tôi thì chúng tôi thực sự nói với ngài rằng 'ngài đã nhầm' chúng tôi không cần ngài lên tiếng như vậy. Điều chúng tôi cần ở ngài là hãy giúp cho chúng tôi 'quét sạch' cái thứ tin rác, tin giả, tin thất thiệt và tin chống lại nhân dân chúng tôi -đó mới là điều chúng tôi cần cho cuộc sống này.

Đó là chỉ ý kiến của những người dân Việt Nam không học hàm, học vị có gì không 'khiếm nhã' rất mong ngài giáo sư Carl Thayer bỏ qua.

Thành Nam (lược ghi)

Tags:
  1. Đúng vậy, ông giáo sư Úc cứ làm như thiên sứ cho người dân Việt Nam vậy là sao ?

    ReplyDelete
  2. Góp ý xây dựng cho người dân Việt Nam chứ đừng mượn danh để phá cuộc sống của người dân Việt Nam.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X