Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 20, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin trong chùm bài viết theo sát vụ tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức từ ngày tuyên bố đầu tiên cho đến ngày hôm nay để lột trần 'kịch bản' được tạo dựng bởi những kẻ 'diễn hài' bên ngoài cùng sự hậu thuẫn của truyền thông thiếu thiện chí. Diễn quá sâu đến nỗi phải tạo dựng 'cớ' cho rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đến ngày thứ 50 thì phải đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Ba Lan, Thành phố Vinh'...

Xét xử kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Đinh Thị Thu Thủy

Muôn kiểu 'rên la' không có người 'bắt nhịp' về nhân sự Đại hội XIII của Đảng

Lại thêm một 'tiếng nói lạc điệu' cố ý xuyên tạc tình hình Việt Nam

Facebook Thái Văn Đường tung tin 'người cung cấp danh sách tuyệt mật về nhân sự BCT và BBT'

Lại thêm một 'tiếng nói lạc điệu' cố ý xuyên tạc tình hình Việt Nam

Như bài trước Đấu trường dân chủ đã lột trần sự cẩu thả trong các vai diễn của những cá nhân bên ngoài mà trong đó lại nhờ đến Bạch Hồng Quyền tung tin trong khi Bạch Hồng Quyền đang trốn tị nạn ở Canada và cái lố nữa cho thấy cùng một ngày Bạch Hồng Quyền có đăng đến 2 tin đối lập nhau về Trần Huỳnh Duy Thức Tuyệt Thực. Mặt khác, sự hậu thuẫn của các diễn viên mang danh các nhà đấu tranh dân chủ cũng mâu thuẫn nhau dẫn đến bị lòi đuôi cáo trong việc tạo dựng tin giả khi facebook nhà đấu tranh dân chủ Ngọc Vũ khẳng định rằng 'vào chiều 13/1 người nhà Trần Huỳnh Duy Thức cho hay Đại sứ quá Đức đã nhận được tin xác thực rằng Trần Huỳnh Duy Thức không được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Ba Lan' trong khi đó các nhà đấu tranh dân chủ khác lại đưa tin 'chiều ngày 13/1 người nhà Trần Huỳnh Duy Thức cho biết Đại sứ quán Mỹ đã nhận được tin xác thực rằng Trần Huỳnh Duy Thức được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Ba Lan'. 

RFA cố tình đưa tin sai sự thật có tính chất vu khống (ảnh chụp bên trái) và Thông báo của trại giam số 06 về tình hình sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức (ảnh chụp bên phải)

Sự tung hứng của các nhà đấu tranh dân chủ đã không khớp nhau đã là sự phỉ nhổ vào chính những thông tin gian dối hòng vu cáo, đổ lỗi cho trại giam, cho công an chính quyền của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ thì trang tin thiếu thiện chí RFA lại 'tạo hiệu ứng' bằng một bài viết 'Gia đình: Đại sứ quán Mỹ cho biết Trại 6 đưa TNLT Trần Huỳnh Duy Thức cấp cứu sau nhiều ngày tuyệt thực' đã càng làm cho sự trơ tráo của những diễn viên đấu tranh dân chủ cùng làng truyền thông thiếu thiện chí đến mức không thể chấp nhận được. Một hãng tin mà đăng tin tào lao không kiểm chứng và không bằng chứng dẫn đến phải ghi dòng chữ 'gia đình' hòng đổ lỗi do 'gia đình' cung cấp thông tin.

Facebook Ngoc Vu (vào lúc 13:48 ngày hôm qua-ngày 13/1) -tức ngày 13/01 có đưa tin gia đình nhận được tin từ đại sứ quán Đức và khẳng định rằng Trần Huỳnh Duy Thức không được đưa đến bệnh viện Ba Lan
Facebook Phuong Ngo (hôm nay-14/1) đưa tin vào chiều hôm qua 13/01 gia đình Trần Huỳnh Duy Thức nhận tin từ đại sứ quán Mỹ khẳng định Trần Huỳnh Duy Thức đã được cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan

Để khẳng định thông tin đầy mâu thuẫn từ phía gia đình cho rằng: Đại sứ quán Đức thì cho rằng 'không đưa đến bệnh viện Ba Lan' còn Đại sứ quán Mỹ thì bảo 'đưa đến bệnh viện Ba Lan', ngày 14/1 Trại giam số 06 đã có văn bản thông báo đến em trai của Trần Huỳnh Duy Thức theo đơn yêu cầu xác nhận tình trạng sức khỏe đã khẳng định rằng: "Thông tin Trần Huỳnh Duy Thức được được đến bệnh viện Ba Lan cấp cứu là hoàn toàn sai sự thật". Thông báo cũng khẳng định 'tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức hiện tại bình thường đủ để chấp hành án'.

Điều này khẳng định rằng 'không có chuyện Trại giam số 6 cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức cho đại sứ quán Mỹ hay đại sứ quán Đức'. 

MỜI BẠN XEM THÊM BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Thông tin về Trần Huỳnh Duy Thức được đưa đến bệnh viện Ba Lan: Đủ để thấy những kẻ chuyên 'chế tin' xuyên tạc

>>Vụ Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Lộ trò bỉ ổi của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ


Vậy, tại sao những kẻ diễn tuồng bên ngoài lại tạo dựng thông tin đầy mâu thuẫn từ 'đại sứ quán Đức' và 'Đại sứ quán Mỹ'?

Theo chúng tôi, do 'nhanh ẩu đoảng' muốn kết thúc vụ Trần Huỳnh Duy Thức 'có hậu-tức là thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực từ ngày đầu tiên là có thật' dẫn đến cào phím ẩu trên mạng xã hội và sử dụng đại sứ quán Đức làm cái 'mác' để dán nhãn cho thông tin này. Không ngờ, chính sự 'hoảng loạn' đưa tin nên cùng 1 tin do em trai Trần Huỳnh Duy Thức phát đi lại có 2 thông tin ngược nhau như trên.

Như vậy, do 'muốn hạ màn' trước khán giả một cách êm đẹp thì không ngờ lại càng làm cho bộ mặt của những kẻ dựng tin và hãng tin thiếu thiện chí càng trở nên bỉ ổi, trơ trẽn hơn ... Bởi, nếu như các vụ trước chỉ tung thông tin tuyệt thực rồi bỏ đó thích 'kêu la tuyệt thực bao nhiêu ngày thì tuyệt thực' xong thì thôi coi như không có 'thông tin kết thúc tuyệt thực' nhưng phía những kẻ 'diễn hài' lại 'cố đấm ăn xôi' diễn từng ngày, từng tháng những mong khán giả tin rằng đó là thật nên mới xảy ra cơ sự 'đến ngày thứ 50 thì không thể diễn tiếp được nữa'. Nếu diễn cố chắc chắn không ai tin rằng một con người có thể tuyệt thực lâu đến như vậy.

Theo chúng tôi, phía trại giam số 6 cần yêu cầu cơ quan điều tra điều tra thông tin cho rằng 'Đại sứ quán Mỹ, đại sứ quán Đức nhận tin từ Trại giam số 06 để cung cấp cho gia đình" xem cá nhân nào là người 'xuyên tạc' thông tin này và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thành Nam

Tags:
  1. Một lũ láo xạo tung tin xuyên tạc vu cáo. Phải điều tra truy xét những kẻ đưa tin láo xạo này ...

    ReplyDelete
  2. Người dân Việt Nam đã hiểu cái lũ khoác áo dân chủ thế nào rồi .... Thật là khốn nạn ăn không nói có mà cứ leo lẻo ra ....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X