Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 08, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như chúng ta đã biết, ngày 05/01/2021, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo: Phạm Chí Dũng 15 năm tù, Nguyễn Tường Thụy 11 năm tù, Lê Hữu Minh Tuấn 11 năm tù, cùng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đồng thời, các bị cáo cũng bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Đây là mức án khách quan, chính xác, đúng người, đúng tội, tạo sự đồng thuận rất cao trong dư luận xã hội. Song, các thế lực phản động cả trong và ngoài nước, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt tân đã ra sức bao biện, xuyên tạc nhằm bóp méo sự thật...

Có nên theo ‘dân chủ kiểu Mỹ’!

Bình luận đa chiều hay chiêu trò gây nhiễu thông tin?

Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Diệu Linh lừa của kẻ phản Quốc Trần Vũ Anh Bình bao nhiêu tiền?

Tuyên phạt 1 năm tù giam kẻ livestream 'xúc phạm' chủ tịch huyện trên facebook

Ngày mai xét xử Nguyễn Văn Nhanh-kẻ livestream xúc phạm lãnh đạo huyện

Lê Dũng Vova có thể sẽ bị dẫn giải đến cơ quan an ninh điều tra?

Theo đó, được sự hà hơi tiếp sức của trang facebook Việt tân, một số nhà zân chủ đã đăng tải nhiều bài viết nhằm biện hộ cho các bị cáo, phản đối quy trình xét xử và vu khống chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách trắng trợn.

Ngay trong ngày 05/01, Nguyễn Hữu Vinh, kẻ tự xưng là “Quyền Chủ tịch” đã ra “Tuyên bố Hội nhà báo độc lập Việt Nam” về việc “Nhà cầm quyền Việt Nam kết án thành viên của Hội”. Trong cái gọi là “Tuyên bố” của một “tổ chức” lưu manh hữu danh vô thực này, Nguyễn Hữu Vinh đã vu khống một cách trắng trợn về hoạt động nghiệp vụ của Tòa án như: không cho bị cáo tiếp xúc với luật sư bào chữa hoặc thân nhân; phiên tòa không được tiến hành công khai; tòa không chấp nhận biện hộ của luật sư để kết án một cách bất công... Nguyễn Hữu Vinh khua môi múa mép rằng “những bản án nặng nề này là nhằm trả thù hèn hạ những tiếng nói yêu dân chủ, tự do, hòa bình”. Nguyễn Hữu Vinh đã cố đấm ăn xôi khi lấp liếm “Những hoạt động của Hội nhà báo độc lập Việt Nam hoàn toàn căn cứ trên cơ sở về quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do báo chí mà nhà nước Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế” để quy kết Việt Nam đã “xâm phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội mà Nhà nước Việt Nam đã cam kết trong Luật Điều Ước Quốc Tế”. Nguyễn Hữu Vinh đã đưa ra tuyên bố như đúng rồi, rằng “chúng tôi lên án hành vi của Nhà cầm quyền Việt Nam”, và lại còn “nghiêm khắc yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam ngay lập tức hủy các bản án, xoá bỏ mọi cáo buộc vô lý, các bản án ác ý nhằm trả thù và trả tự do vô điều kiện” cho nhóm cộm cán này. Đây thật sự là những tuyên bố rất hồ đồ của Nguyễn Hữu Vinh khi cố tình đánh lận con đen để che dấu bất chất xấu xa, bỉ ổi của Phạm Chí Dũng và đồng bọn.

Cùng một giuộc với Nguyễn Hữu Vinh, Trần Trung Đạo cũng là một facebooker nổi tiếng với nghề buôn nước bọt ăn tiền. Ngửi thấy miếng mồi thơm ngon từ vụ án, hắn lập tức giật tít “Loài kỳ nhông luôn sợ ánh đèn” để tiếp tục phản đối kết quả xét xử và xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta. Trong cái gọi là bài viết này, Trần Trung Đạo tiếp tục bẻ cong ngòi bút để viết nên những con chữ sặc mùi phản động. Đạo cho rằng Phạm Chí Dũng và đám bậu xậu bị kết tội vì “không thể làm ngơ trước một cơ chế chính trị độc tài, một xã hội bất công, thối nát”. Hắn cũng đưa ra kết luận xanh rờn rằng, đây là “một bản án quá nặng và sẽ làm cho cả thế giới biết đến nền ‘tự do báo chí’ của Việt Nam”. Hắn cũng cả gan quy kết một cách nham hiểm rằng“Đảng giống như loài kỳ nhông chỉ thích sống trong bóng tối, rất sợ ánh đèn”. Theo Đạo thì những tên cộm cán, lưu manh như Phạm Chí Dũng và đồng phạm chính là ánh sáng, là chân lý mà “nhà cầm quyền Việt Nam luôn sợ hãi”. Thật là lố bịch hết chỗ nói!

Luận điệu xuyên tạc, phản động của tổ chức khủng bố Việt tân!


Thưa bạn đọc! Thật sự thì những cái tên bất hảo như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn đâu có gì xa lạ với chúng ta. Những hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ của chúng chẳng thể lòe bịp được dư luận mà lại càng làm cho quần chúng nhân dân vô cùng căm phẫn. Mặc dù đã được giáo dục, nhắc nhở, răn đe, cảnh tỉnh nhưng chúng vẫn chứng nào tật nấy. Chúng đã lóa mắt trước những đồng tiền dơ bẩn để làm tay sai cho bọn phản động ở nước ngoài. Xưng danh là “nhà báo” nhưng hoạt động của chúng ngược lại với tôn chỉ báo chí; nhiệm vụ duy nhất của chúng là ra sức chống phá mảnh đất quê hương nơi chúng đã được sinh ra và lớn lên. Chúng có học thức, thậm chí Phạm Chí Dũng còn có học vị Tiến sĩ, nhưng với tầm nhìn thiển cận, tư duy nửa mùa và thái độ hằn học mà chúng đã trượt dài trên vũng bùn tội lỗi để biến thành những con rối rẻ tiền cho bọn phản động nước ngoài ra sức điều khiển...

Theo kết luận của Hội đồng xét xử, hành vi chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Phạm Chí Dũng và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã tiếp tay cho các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận quần chúng.

Tài liệu điều tra cho biết, từ năm 2014, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn thường xuyên tiếp xúc các đối tượng bất mãn ở cả trong và ngoài nước. Phạm Chí Dũng đã khởi xướng thành lập cái gọi là “Hội nhà báo độc lập Việt Nam", trong đó Dũng giữ vai trò Chủ tịch hội, Thụy làm Phó Chủ tịch. Phạm Chí Dũng chỉ đạo đồng bọn tạo lập trang web và blog “Việt Nam Thời Báo” do Dũng quản trị, tiếp nhận và duyệt đăng thông tin, bài viết của mình, của hội viên và của các cộng tác viên. Dũng cũng là kẻ trực tiếp quản lý nguồn tiền hoạt động, thực hiện việc chi tiền nhuận bút, kêu gọi các đối tượng, tổ chức trong và ngoài nước đóng góp tiền tạo quỹ hoạt động. Dũng đã lập ra các dự án vận động các tổ chức phi chính phủ để nhận tài trợ.

Về mức độ và tần suất chống phá của Phạm Chí Dũng và đồng bọ là vô cùng lớn. Tính từ ngày 4/7/2014 đến 21/11/2019, 2 trang web và blog “Việt Nam Thời Báo” đã đăng tải hơn 23.500 bài viết, trong đó Dũng viết và đăng tải khoảng 1.530 tin bài. Đặc biệt, có 25 bài viết của Phạm Chí Dũng, 5 bài viết của Nguyễn Tường Thụy và 6 bài viết của Lê Hữu Minh Tuấn có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, bịa đặt, xâm phạm uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Vậy là đã rõ, dù cho Nguyễn Hữu Vinh, Trần Trung Đạo và bè lũ Việt tân có cố kêu gào thế nào đi chăng nữa thì sự thật vẫn là sự thật. Với những vi phạm nghiêm trọng và những chứng cớ rõ ràng không thể chối cãi, Phạm Chí Dũng và đồng bọn chắc chắn phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Đó là bài học cảnh tỉnh đắt giá cho những ai dám coi thường pháp luật, ngang nhiên bán đứng Tổ quốc để làm tay sai cho bọn phản động và đám rân chủ nửa mùa.Thật đúng là “Đừng tưởng hổ chưa gầm mà chó nghĩ rừng xanh vô chủ”! Hơn ai hết, Phạm Chí Dũng và đồng bọn sẽ càng thấm thía câu nói này phải không các bạn?

Đình Phúc 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X