Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 14, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong năm Canh Tý có thể thấy những kẻ núp bóng đấu tranh dân chủ bên cạnh sự 'thất bát' không phải do dịch Covid-19 thì còn một vấn đề nữa liên quan đến 'tính cách' của những kẻ núp bóng đấu tranh dân chủ -đó là sự 'đỏng đảnh'.

HWR lại 'tự tát vào mặt mình' khi ngụy biện Việt Nam lợi dụng chống dịch vi để phạm nhân quyền

Liên quan đến vụ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị khởi tố, đình chỉ 2 cán bộ công an tỉnh

Luận bàn về nghề 'kinh doanh dân chủ' trên mạng xã hội năm qua

Công an tỉnh Quảng Trị thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và Lê Anh Dũng

Cận Tết những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan lại ngồi 'gặm nhấm' nỗi đau xa xứ

Bài trước, Đấu trường dân chủ đã 'luận bàn về nghề đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội năm qua' thì bài này, Đấu trường dân chủ tiếp tục luận bàn về tính 'đỏng đảnh' của những kẻ núp bóng đấu tranh dân chủ trong năm Canh Tý.

Thuật ngữ 'đỏng đảnh' thường chỉ về người phụ nữ 'có điệu bộ, cử chỉ, nói năng không cần biết đến ai, không coi ai ra gì,...' thế nhưng đối với những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ thì 'đỏng đảnh' là sự nửa vời, nửa nạc nửa mỡ, .... mà chúng tôi muốn lấy từ một nhân vật có hình mẫu khá giống với đặc điểm nguyên nghĩa 'đỏng đảnh' cũng như hành động đấu tranh dân chủ-đó chính là Nguyễn Lân Thắng.

Vào ngày 9/01/2021 Nguyễn Lân Thắng hô hào tẩy chay facebook chuyển nhà sang mạng xã hook Safechat

Tại sao chúng tôi lại chọn Nguyễn Lân Thắng để luận bàn về 'đỏng đảnh'. Bởi, tính cách, điệu bộ, cử chỉ, lời nói, hành vi trong cuộc sống cũng như trong hoạt động đấu tranh dân chủ của Nguyễn Lân Thắng khá 'phổ quát' có thể đại diện cho hình mẫu của cả 'làng đấu tranh dân chủ cuội'. Chúng tôi không bàn luận về 'cái gen trội tự nhiên' này của Nguyễn Lân Thắng mà bàn về sự 'đỏng đảnh' trong hoạt động đấu tranh dân chủ.

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ, mạng xã hội minds từng 'mừng hụt' vì Nguyễn Lân Thắng hô hào cùng làng đấu tranh dân chủ bỏ mạng xã hội facebook để được tự do, không bị 'khóa mõm' nhưng cũng vội chết 'yểu' vì sự đỏng đảnh của làng đấu tranh dân chủ. Tôi vẫn còn nhớ vào ngày 20/01/2019 Đấu trường dân chủ có bài viết 'Dấu hiệu làng đấu tranh dân chủ chuyển từ facebook sang minds để xuyên tạc' cho thấy làng đấu tranh dân chủ quyết tâm tẩy chay vì chính sách 'hạn chế của facebook' mà chúng vẫn thường lu loa cho rằng 'Facebook bắt tay với Việt Nam để hạn chế những người bất đồng chính kiến'. Những tưởng sang minds để được 'thỏa mái' thóa mạ, lăng mạ, chửi bới,.... nhưng ai ngờ chỉ 2 tháng sau lại phải quay lại sử dụng facebook mà bỏ minds một cách ''không thương tiếc'. Tại sao, facebook vẫn hạn chế và minds vẫn cho thoải mái tự do mà làng đấu tranh dân chủ lại phải quay lại sử dụng mạng xã hội facebook ? 

Nguyễn Lân Thắng 'dừng tương tác' trên trang cá nhân của mình trước ngày 1/1/2019 và chuyển sang 'đấu tranh trên mạng xã hội minds'

Cùng thời điểm này, vào tháng 1 năm 2021 một lần nữa Nguyễn Lân Thắng cùng đồng đẳng lại hô nhau chuyển nhà sang mạng xã hội Safechat. Lần này không chỉ vì lí do 'mạng xã hội này khóa mõm các nhà đấu tranh dân chủ' mà vì 'khóa mõm cựu Tổng thống Trump'. Ấy vậy, cũng chỉ chưa được gần 2 tháng, làng đấu tranh dân chủ lại phải quay lại mạng xã hội facebook mà không 'nói lời từ biệt'. Theo Nguyễn Lân Thắng thì mạng Safechat khá thoải mái, tính năng còn tiện ích hơn nhiều so với mạng xã hội facebook nhưng không hiểu vì sao Nguyễn Lân Thắng cũng lại 'đỏng đảnh' chỉ chưa đầy 2 tháng sử dụng mạng xã hội Safechat? Theo dõi trên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng sau khi bỏ đói mạng xã hội facebook từ ngày 9/1/2021 để chuyên tâm đấu tranh bên mạng xã hội Safechat thì đến ngày 01/02/2021 Nguyễn Lân Thắng lại 'âm thầm' sử dụng mạng xã hội facebook như bình thường mà không hô hào 'dọn về nhà cũ'. Cũng kể từ ngày 01/02/2021 Nguyễn Lân Thắng lại 'đều như vắt chanh' đăng tải bài viết và status lên mạng xã hội facebook cho đến nay.

Thật khó hiểu với sự 'đỏng đảnh' của Nguyễn Lân Thắng cũng như làng đấu tranh dân chủ cuội Việt Nam khi có những 'động thái' đến 'lạ'. Theo chúng tôi, những kẻ 'nửa nạc, nửa mỡ' này chỉ 'lu loa to mồm' chứ đấu tranh dân chủ cái gì ngoài việc kiếm trác thêm được 'tí tiền', 'tí tình' và mượn cớ để 'chửi bới'. Không biết, người dân Việt Nam 'trông đợi gì' của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ này nhưng nhãn tiền chỉ thấy những kẻ 'a dua' do tiêu cực, bất mãn, cơ hội chính trị,...

Bắt đầu từ ngày 1/2/2021 Nguyễn Lân Thắng 'âm thầm' bỏ mạng xã hội Safechat để quay lại sử dụng facebook như thường lệ

Quả thật, những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ 'khá sáng suốt' khi quyết sách, lựa chọn con đường đấu tranh 'vì tự do, dân chủ, nhân quyền, ....' cho người dân Việt Nam nên cái 'chứng nửa mùa' không còn chỉ là 'tính cách' mà xuất phát từ thực tế cuộc sống. Ở đây, chúng tôi muốn nói lên rằng 'những luận điệu' mà những kẻ mượn danh khoác áo dân chủ, nhân quyền kia đã chọn 'sai' nên không thể thắng nổi chân lý khách quan. Giống như việc họ 'dọn nhà mới' rồi lại phải quay về 'cái máng lợn cũ' chưa nói đến việc những kẻ này chính là những kẻ cơ hội chính trị, lợi dụng chính trị để 'thỏa mãn' nhu cầu riêng của cá nhân nên dễ bị thất bại nặng nề. Thế nên nhiều người mới gọi 'dân chủ nừa mùa' là vậy...

Không biết quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào? Bạn có thể bình luận hoặc gửi bài viết cho chúng tôi theo địa chỉ chiasekienthucnet@gmail.com. Trân trọng cám ơn!

Thành Nam

Tags:
  1. Nhìn 'Thắng bóng' đã thấy ngay các nhà cuội chủ thế nào rùi ...kaka. Hãy nghe một lần anh Thắng 'lói'...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X