Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, nhiều bang tại Mỹ đang phải đối mặt với cơn bão tuyết kỷ lục, trong đó nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Texas. Trong điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt, đường dây điện trên toàn bang đã phải buộc dừng hoạt động khiến hàng triệu người dân mất điện, sống trong bóng tối và cả tình trạng thiếu nước. Các quan chức Texas đã ra lệnh cho 7 triệu người - một phần tư dân số của bang lớn thứ hai quốc gia - đun sôi nước máy trước khi uống sau những ngày nhiệt độ thấp kỷ lục làm hư hỏng cơ sở hạ tầng và đóng băng đường ống.  

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn 'thiển cận'

Lương tâm nào cho những kẻ chà đạp lên lợi ích dân tộc?

Kiên định mục tiêu kép, chặn đứng âm mưu xuyên tạc, phá hoại

Vụ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt giam: Nhân dân Việt Nam lên án CPJ vô lối đòi thả tội phạm ở Việt Nam

'Phi chính trị hóa lực lượng vũ trang'- vấn đề nhìn từ Myanmar

Chúng ta đặt ra những câu hỏi: lúc này các lực lượng của nền “dân chủ” như: hệ thống các đảng phái, quân đội, công an… họ ở đâu? Giá điện tăng nhanh chóng, nhân dân phải tự lo liệu nước uống… phải chăng lên chúa hỏi sao giá điện ở xứ ấy lại tăng? Có lẽ: “xứ dân chủ” muốn có dân chủ thì lên hỏi chúa!

Còn nhớ! trong năm 2020, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá, đánh giá kết quả công tác điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá quý II, các tháng còn lại của năm 2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cần bình ổn giá gạo, giảm giá điện, nước, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu để góp phần tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Khi các chính sách chưa được triển khai đến từng người dân bè lũ phản động luôn rêu rao: Giá thịt heo đang giảm mạnh trên tivi; tiền điện sắp tới giảm 10% trên tivi… những luận điệu đó làm cho nhân dân suy giảm lòng tin với Đảng, chính phủ ta. Song, đến thời điềm này những hành động thiết thực của cả hệ thống chính trị đã tát thẳng vào mõm bè lũ phản động một cú tát mạnh: Bằng chứng đó là hiện nay gói hỗ trợ Covid-19 đã đến được với người dân đúng đối tượng, tiêu chuẩn. Tiền điện đã được giảm và hỗ trợ cho người dân trong và sau dịch bệnh, giá thịt lợn cũng đã được bình ổn nhờ việc chỉ đạo của chính phủ …


>>Dân Texas 'kiệt quệ' vì tiền điện

Đặc biệt, so sánh giữa cuộc sống của người dân trong thiên tai ở xứ “dân chủ” và nước ta thì có sự khác biệt rõ rệt. Trong bão tuyết chính phủ xứ dân chủ tuyên bố và động viên người dân thông qua “hành động lời”, giá điện trong bão tuyết tăng gấp 300 lần; quân đội, công an của xứ dân chủ thực sự là “công bộc” của người dân khi họ để người dân tự vật lộn trong bão tuyết. Phải chăng quân đội, công an và chính phủ dân chủ đang “đứng ngồi không yên trong nhà trắng” bảo vệ an ninh cho người dân “ngắm tuyết” có lẽ họ đang bận bảo vệ Đảng của họ. Người dân không có tinh thần hỗ trợ, tương thân, tương ái. Ngược lại, với Việt Nam chúng ta: Đảng và cả hệ thống chính trị cùng nhân dân vào chống dịch Covid-19; trong bão lũ ở miền Trung cả hệ thống chính trị, quân đội, công an đều vào cuộc cứu hộ, cứu nạn, đã có nhiều tấm gương cán bộ, chiên sĩ hy sinh vì nhân dân, nhân dân đoàn kết, đồng lòng ủng hộ từng gói mì tôm, miếng bánh chưng, tấm áo…Hiện nay với điều kiện dịch Covid đang diễn biến phức tạp tại Hải Dương, Đảng và chính phủ đã có nhiều biện pháp ngăn chặn dịch hiệu quả cùng với sự đồng lòng của nhân dân, dịch cơ bản đã được khống chế. Nông sản của người dân ở Hải Dương cũng được đưa đi tiêu thụ, phần nào hỗ trợ khó khăn của người nông dân. Trước điều kiện nguồn dự trữ máu của Viện huyết học Trung Ương thiếu hụt các đơn vị quân đội, công an đã là những lực lượng đi đầu để hiến máu cứu người trong những ngày sau tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Những kẻ chống phá chỉ biết 'dùng bàn phím' trên mạng ảo để 'lu loa' sai sự thật

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các lực lượng, cùng với sự đồng lòng đoàn kết của nhân dân ta nền dân chủ xã hội chủ nghĩa luôn được bảo đảm dưới khuôn khổ hiến pháp và pháp luật, đời sống nhân dân luôn được quan tâm chăm lo. Đồng thời ta cũng thấy rõ các thế lực thù địch vẫn cố tình thực hiện nhiều âm mưu, thủ đoạn hòng vu cáo, xuyên tạc vấn đề dân chủ ở Việt Nam. Chúng ngụy tạo "muốn xã hội phát triển phải có dân chủ - muốn có dân chủ phải thực hiện tam quyền phân lập - muốn có tam quyền phân lập phải thực hiện đa đảng", những đối tượng thù địch luôn hướng tới mục đích duy nhất là tác động tiêu cực và phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản, tiến công các cơ quan công quyền (nhất là cơ quan thực thi pháp luật, quân đội, công an). Vu cáo Việt Nam "vi phạm dân chủ, đàn áp tôn giáo, đàn áp dân tộc" và phủ nhận thành tựu của Việt Nam trên mọi lĩnh vực, họ mưu đồ làm rối loạn nhân tâm, kích động thái độ bất mãn, xuống đường biểu tình, kiếm cớ lôi kéo thế lực bên ngoài can thiệp…Vì vậy, chúng ta phải tỉnh táo, có cái nhìn khách quan đập tan âm mưu của các thế lực thù địch bảo về nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Minh Lương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X