Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 20, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Nhà nước ta, nhân dân, người trực tiếp tham gia trong cuộc chiến với quân đội Trung Quốc để bảo vệ biên giới, lãnh thổ phía Bắc của Việt Nam, cũng như thân nhân của họ vẫn nhớ tới cuộc chiến tranh này mặc dù nó không gay cấn và dài như cuộc chiến chống Pháp và Mỹ. Cuộc chiến để lại những hy sinh, mất mát cho nhân dân ta cả về người và kinh tế. Những ký ức ấy được chúng ta nhắc tới trên nhiều các phương tiện thông tin đại chúng trong những dịp tháng hai hàng năm và trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, trong những này gần đây các lực lượng phản động lại lợi dụng sự kiện này để bôi nhọ lãnh đạo Đảng của chúng ta, xuyên tạc chính sách đối đãi với người có công với Tổ quốc.

Từ vụ Trịnh Hữu Long bị 'chửi' đáng mặt các 'nhà dân chủ chửi'

Đại hội XIII: Lòng dân và sự kiên định - Cất cánh tương lai

Cũng là 'nhà hoạt động đấu tranh dân chủ' sao làng cuội lại 'phân biệt đối xử'

Đối tượng Thái Văn Đường đang ở đâu ?

Dự thảo Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Đối tượng Anh Chí sao trích dẫn Hiến pháp lại 'tảng lờ' quy định của Hiến pháp

Lợi dụng sự kiện cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Việt Nam bắt đầu từ ngày 17/2/1979, trên trang Viêt Tân xuất hiện rất nhiều bài viết phản động một mặt là bôi nhọ trắng trợn lãnh đạo đứng đầu Đảng của Việt Nam với típ bài “dựng vương triều bằng hai đầu gối” của kẻ phản động chuyên lẻm mép Phạm Minh Vũ. Một kẻ cũng ra vẻ hiểu biết trong đám em dân chủ, tự cho mình có khả năng nói hay viết giỏi thế nhưng các lời y viết ra với vị lãnh đạo nhà nước ta thì hoàn toàn nói xằng, viết bậy. Giọng điệu của Vũ phát ra là đi ngược với chính sách, chủ trương đường lối ngoại giao của Đảng, lợi ích của dân tộc: nhân dân Việt Nam hiện nay đang cần là cuộc sống âm no, hạnh phúc, đất nước hòa bình, ổn định, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững chứ không phải cái điều mà đi gây hấn với các nước khác, đặc biệt là các nước láng giềng như Trung Quốc. Đường lối đối ngoại của Đảng ta hiện nay là hoàn toàn phù hợp với xu thế của thời đại và nguyện vọng của nhân dân, đường lối vừa giữ hòa bình ổn định vừa giữ toàn vẹn lãnh thổ và phát triển kinh tế.

Vẫn theo giọng điệu bảo thủ này, Phạm Minh Vũ  và Lê Ánh còn viết bài xuyên tạc chính sách đỗi đãi người có công với đất nước. Với một chùm bài: “viết về anh Lê Đình Lượng - cựu chiến binh chống trung quốc xâm lược” của Phạm Minh Vũ,  “chiến sĩ chống xâm lược trung quốc 17/2/1979, nay bị giam tù cũng vì chống trung quốc” của Lê Ánh. Hai kẻ này đều là người giả danh để kêu thuê, khóc mướn cho Lê Đình Lượng, nhưng họ không hề biết phân biệt hành vi vi phạm thì phải xử lý còn có công chỉ là tình tiết giảm nhẹ nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự và có công thì được Đảng, Nhà nước và nhân dân chăm lo bằng chính sách đền ơn đáp nghĩa. Điều này, chứng tỏ họ cố tình lấy công trạng của Lê Đình Lượng để lấp liếm cho hành vi khủng bố, hành vi xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam và đánh đồng giữa hành vi vi phạm pháp luật hình sự với hành vi ‘có công’ với đất nước.

Những kẻ hèn ngồi tô vẽ cho Lê Đình Lượng-một kẻ chống lại dân tộc mình bằng hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Nhà nước ta chưa từng bao giờ quên công ơn của những liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người, gia đình có công lao với đất nước trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, giữ gìn chủ quyền. .. Chúng ta đều biết rằng nhà nước ta có rất nhiều chính sách ưu đãi với thân nhân gia đình liệt sĩ, với thương binh, bệnh binh và thân nhân của họ như hàng tháng thương binh, bệnh binh có trợ cấp, chế độ bảo hiểm y tế của nhà nước, miễn giảm thuế nhà đất; con cái của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh được miễn giảm học phí khi đi học, được ưu tiên cộng điểm khi thi vào các trường đại học, cao đẳng và được xét ưu tiên khi thi công chức, viên chức... Mặc dù vậy, họ đều phải sống và làm việc tuân thủ đúng theo pháp luật nhà nước, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng như những công dân bình thường, không có trường hợp ngoại lệ. Do đó trong bài viết của Phạm Minh Vũ và Lê Ánh, lấy tên tội phạm phản bội Tổ quốc Lê Đình Lượng đi lính chiến đấu bảo vệ biên giới, lãnh thổ năm 1979 được nhà nước ghi công để lấp liếm cho hành vi chống phá Nhà nước bị Tòa án Việt Nam kết án. Chính sách của Việt Nam rất rõ ràng là có công thì thưởng mà có tội thì phải bị trừng trị. Trong khi đó, Lê Đình Lượng lại là một tên tội phạm từng tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù giam. Nếu lấy hành vi từng đi lính tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc tháng 2 năm 1979 để lấp liếm cho hành vi ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ bị tuyên án 20 năm tù giam thì quả thật là nực cười. Với cách viết ‘nhập nhằng giữa công và tội’ để đổ lỗi cho việc ‘bỏ tù oan’ đối tượng phản Quốc Lê Đình Lượng là chiêu trò vẫn thường thấy của những kẻ hậu thuẫn cho hoạt động khủng bố, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Việt Nam. Nếu Lê Đình Lượng thực sự không có tội thì đâu đến nỗi bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án 20 năm tù giam và khi kháng cáo xem xét lại bản án thì vẫn bị Tòa án cấp cao tại Nghệ An tuyên y án sơ thẩm. Bất kỳ một quốc gia nào, đều phân định rõ ràng về mặt hành vi có hành vi được thưởng nhưng có hành vi phải bị xử lý thậm chí còn bị trừng trị-đó là điều đương nhiên ở mỗi quốc gia hiện nay.

Những chiêu trò quen thuộc của Phạm Minh Vũ và Lê Ánh không thể lừa bịp, đánh lừa được nhân dân Việt Nam. Đặc biệt là những người trực tiếp trong cuộc. Chúng ta vô cùng biết ơn Đảng và các liệt sĩ, thương binh, bệnh bênh, những người lính không tiếc máu xương để giành và giữ đất nước độc lập hòa bình như ngày hôm nay. Mỗi chúng ta phải biết trận trọng, giữ gìn, sống làm sao cho xứng đáng với gì thế hệ trước đã hy sinh.

K.T. Cảnh - L.A.Xuân

Tags:
  1. Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Việt Nam, Lê Đình Lượng bị xử tù là đúng rồi.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X