Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 02, 2021 , 19 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một số tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt tân vẫn lợi dụng các sự kiện Quốc tế để tạo cớ chống phá Việt Nam dưới dạng ‘thư ngỏ’, ‘thỉnh nguyện thư’,… và tất nhiên 'thỉnh nguyện thư' lần này của ACAT cũng không có gì 'đặc sắc'.

Đám ‘kền kền’ lại ‘được mùa’ sau sự kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thủ đoạn đánh lận, xuyên tạc công tác bảo vệ Đại hội Đảng

Đảng và mùa xuân dân tộc - giá trị văn hóa trường tồn

Thưa ngài giáo sư Carl Thayer: Ngài không thể ép người dân Việt Nam chuyển từ 'ăn cơm, dùng đũa' sang 'ăn bánh ngọt, dùng dĩa'

Dân biểu Đức có nên 'lãng phí thời gian' lên tiếng thay cho phạm nhân tuyệt thực bỏ cơm tù 'uống sữa'


Trên trang facebook Việt Tân cũng như đám mang danh đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội facebook vào ngày 01/02/2020 đồng loạt đăng tải, chia sẻ thông tin kêu gọi ký thỉnh nguyện trên trang ACAT – Trang của tổ chức phi chính phủ mang tên ‘Action Chrétien Anti Torture’ (ACAT) với cớ ‘cho các tù nhân chính trị Việt Nam’ để gửi tới tổng thống Pháp với tiêu đề “Món quà đầu xuân cho các tù nhân lương tâm” không cần tài chính (vật chất).

Thỉnh nguyện thư này do ACAT-một tổ chức phi chính phủ được thành lập tại Pháp kêu gọi lấy chữ ký để đệ đơn trình tổng thống nước Cộng hòa Pháp. Với các mác ‘tù nhân lương tâm’ và ‘món quà đầu xuân cho tù nhân lương tâm’ tổ chức này đã lấy mốc thời gian ‘đệ đơn’ lên Tổng thống Cộng hòa Pháp vào ngày 12/02/2021 hòng vu cáo Việt Nam đàn áp, bắt bớ, bỏ tù các tù nhân chính trị tại Việt Nam.

Thỉnh nguyện thư của ACAT được các trang facebook loan tải hậu thuẫn

Trước hết tổ chức Action Chrétien Anti Torture (ACAT) là tổ chức phi chính phủ với tên gọi tiếng việt là “Hành động công giáo chống tra tấn”, địa chỉ web www.acatfrance.fr được tuyên truyền bằng ngôn ngữ tiếng Pháp với nhiều hoạt động trong cộng đồng Công giáo tại Cộng hòa Pháp. Vì vậy tổ chức này dựa vào lòng tin của tín đồ công giáo để thực hiện các mục tiêu có chủ đích từ trước của tổ chức này. Theo luật pháp của Cộng hòa Pháp, khi có đầy đủ số lượng chữ ký đồng thuận thì các tổ chức, cá nhân được phép trình đơn lên cơ quan có thẩm quyền xem xét kiến nghị. Đây là trang tin có rất nhiều hoạt động chống lại nhiều chính phủ nước ngoài như Việt Nam, Ai Cập, Trung Quốc, Mê xi cô, Triều Tiên… thông qua việc đưa tin không được chứng thực bằng tạp chí riêng 2 số mỗi tháng. Tổ chức này lợi dụng lòng tin vào tôn giáo và việc thiếu thông tin quốc tế khách quan, đa chiều của người dân Pháp và cộng đồng theo đạo thiên chúa tại Pháp, từ đó để tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền nước ngoài mang tính ảnh hưởng rộng rãi. Cụ thể đối với Việt Nam, các nhà báo gốc việt của tổ chức này đã đưa tin sai lệch, gây hiểu sai và bức xúc dư luận đối với việt kiều tại Pháp và người dân Pháp về việc xử lý các cá nhân chống đối Đảng, Nhà nước như Phạm Đoan Trang, Phạm Chí Dũng, Hồ Duy Hải hay các vụ gây xôn xao dư luận như Đồng Tâm, Tiên Lãng…

Tại sao, ACAT lại lấy mốc thời gian ngày 12/2 để làm ngày đệ trình ? Đây là ngày mùng một tết nguyên đán Tân Sửu, đồng thời đây cũng là ngày kỷ niệm 1 năm ký hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, thể hiện sự chú trọng và cố ý gây tiếng vang trong cộng đồng người Việt tại Pháp. Từ đó tạo hiệu ứng lan truyền, chia sẻ những thông tin thất thiệt của tổ chức này trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài, kéo theo những ảnh hưởng trong nước. Về nội dung của bản đơn là đề nghị Tổng thống Pháp kiến nghị hoặc ép buộc bằng ngoại giao đối với Việt Nam phải tha bổng cho 2 người hoạt động chống chính quyền tại Việt Nam dưới sự giật dây của tổ chức này là mục sư Nguyễn Trung Tôn và Lê Đình Lượng – những người đã bị bắt và xử phạt công khai về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Với nội dung này, thực tế chính phủ Pháp chắc chắn không phản hồi, tuy nhiên mục đích của chúng là tạo ra hình ảnh xấu về tự do ngôn luận và nhân quyền của Việt Nam trong mắt giới chính khách Pháp.

Có thể thấy, việc tổ chức hoạt động thu thập chữ ký và chia sẻ nội dung của tổ chức ACAT là hướng đến “một mũi tên trúng hai đích”, tác động cả vào cộng đồng kiều bào ở nước ngoài, nhất là Pháp và Châu âu cũng như giới cầm quyền Pháp. Đồng thời với đó, tổ chức Việt Tân cũng hoạt động hết sức mạnh mẽ ở Pháp, lôi kéo một bộ phận không nhỏ kiều bào gốc Việt ở Pháp có những hoạt động tuyên truyền chống chính quyền, tác động trực tiếp tới lực lượng du học sinh Việt Nam tại Pháp. Việc chia sẻ thông tin và ký tên một cách mù quáng theo hướng dẫn trên trang facebook Việt Tân cũng như trang web của tổ chức ACAT là hành động hoàn toàn sai trái, trở thành công cụ lợi dụng của bè lũ phản động cho các âm mưu hiểm độc và tham vọng chính trị của bọn chúng.

Mưu đồ của ACAT với sự hậu thuẫn của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền và trang tin thiếu thiện chí đã tạo ra lớp vỏ bọc cho ‘sự kiện này’ đó là ‘nhân quyền’ thông qua những nhân vật được chúng gọi với danh xưng ‘tù nhân lương tâm’. Hiệu ứng về truyền thông của chúng có thể thấy ‘rất mạnh’ nên dễ có thể ‘lừa phỉnh’ được những người nhẹ dạ, cả tin tham gia ký tên ‘với mục đích cao cả’ do chúng vẽ ra nhưng thực chất lại là âm mưu đen tối hòng chống phá dân tộc Việt Nam. Cũng giống như nhiều sự kiện khác, việc thu thập chữ ký mặc dù chúng biết cũng ‘không có tác dụng gì’ nhưng chúng vẫn coi hoạt động này như là một hoạt động chính ‘góp thêm tiếng nói’ từ phía dư luận để ‘dễ bề’ la làng, vu cáo nhân quyền Việt Nam.

Lí do để ACAT cũng như một số tổ chức phi chính phủ khác vẫn đều đặn lợi dụng các sự kiện hòng tìm cớ ‘tiến hành hoạt động’ chống phá Việt Nam và sự kiện này cũng không có gì ngoại lệ? Đơn giản bởi, một tổ chức phi chính phủ nếu không hoạt động thì không có ‘ngân quỹ’ cũng giống như một tổ chức xã hội phải nhận được việc làm mới có kinh phí. Theo đó, nếu không ‘vẽ ra các hoạt động’ thì những kẻ ‘ăn lương’ trong tổ chức phi chính phủ ACAT kia lấy đâu tiền để phục vụ cho sinh hoạt của cá nhân. Tuy nhiên, những kẻ này tráo trở ở chỗ nhận những đồng tiền bẩn từ những tổ chức chống phá để thực hiện việc ‘phá hoại cuộc sống ổn định, hòa bình, bình thường’ của một quốc gia, một dân tộc, trong đó có Việt Nam. Nếu theo dõi hoạt động chỉ riêng của ACAT thì hằng năm đến hẹn lại lên tổ chức này ít nhất cũng phải tạo ra đến 4, 5 sự kiện ‘thỉnh nguyện thư’ và tất nhiên lần này có điểm mới hơn các lần trước ở chỗ ‘không ủng hộ tài chính cho tù nhân lương tâm’ mà chỉ ‘ủng hộ tinh thần’ hòng ‘che mắt’ dư luận nhân dân Việt Nam về ‘ý nghĩa của sự kiện này’.

Do đó, để không cho chúng tạo cớ la làng, mọi người dân phải hết sức cảnh giác trước việc chia sẻ thông tin thiếu kiểm duyệt hay truy cập theo những đường dẫn ký tên tham gia thỉnh nguyện thư do chúng đưa ra. Đồng thời, đáp trả chúng bằng những bình luận bóc trần bộ mặt thật của những kẻ ‘giả danh nhân quyền’, ‘mượn danh tù nhân lương tâm’ để tiến hành các hoạt động đi ngược lại lợi ích của Nhân dân Việt Nam.

NKT 

Tags:
  1. Luôn giữ tình thần cách mạng tiến công

    ReplyDelete
  2. Mỗi người chúng ta phải là một chiến sĩ luôn ở tuyến đầu đấu tranh chống lịa các thế lực thù địch

    ReplyDelete
  3. Đã là phản quốc thì gọi gì là tù nhân lương tâm. Nếu chúng có lương tâm thì đã không phản quốc

    ReplyDelete
  4. Lương tâm của chúng có không?

    ReplyDelete
  5. Nhằm thẳng quân thù mà bắn

    ReplyDelete
  6. Lấy tiến đâu mà suốt ngày chống phá

    ReplyDelete
  7. Có ngu mới nghe theo bọn này

    ReplyDelete
  8. Lương tâm của bọn này bị sâu ăn mất rồi

    ReplyDelete
  9. Toàn bọn muỗi đốt cột điện

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X