Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 07, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Chuyện hài của làng chống phá cực đoan lại vẽ thêm một bức tranh mới khi những tên tội phạm phản Quốc đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan bất ngờ thay đổi thái độ từ 'căm thù' đến 'yêu thích' Tổng thống Biden. Vì sao, đám tị nạn chính trị này lại nhanh chóng 'lật mặt' đến như vậy....

Kẻ tội đồ của dân tộc Bùi Thanh Hiếu muốn được một lần 'trở lại' Việt Nam như luật sư Hoàng Duy Hùng

Đừng dùng hiện tượng cá biệt để bóp méo đường lối, chính sách của Đảng

Luật sư Hoàng Duy Hùng trải lòng về hành trình từ chống phá đến ủng hộ Ðảng Cộng sản

Là do dân tín nhiệm chứ đâu phải vì 'keo 502'!

Thông tin 'Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ví dụ': Sao lại chỉ biết 'diễn cong' ?

Quả thật, chúng tôi khá bất ngờ trước thông tin mà VOA đưa tin khẳng định rằng 'những người Việt tị nạn tại Thái Lan hoan nghênh sắc lệnh của Tống thống Biden' cho thấy 'lập trường' của những kẻ hận thù dân tộc này 'bấp bênh' theo kiểu 'cái gì lợi cho mục tiêu cá nhân của mình thì yêu và không tính đến lợi ích chung'.

Điểm qua một vài nhân vật cộm cán đại diện, phe chủ đầu nậu ở Thái Lan như Đoàn Huy Chương, Nguyễn Đình Thắng, Grace Bui, Lê Mỹ Hạnh,... thời gian cuộc đua 'bầu Tổng thống Mỹ' thì thấy họ 'căm hận' Biden đến mức độ nào-không có từ gì để tả nổi những ngôn từ mà họ sử dụng có tính chất 'hạ nhục' đối với Tổng thống Biden thay vào đó họ ca tụng hết lời ngài cựu Tổng thống Trrump. Phe tị nạn ở Thái Lan cũng không khác gì so với phe cuội chủ Nguyễn Lân Thắng, Võ Hồng Ly,... ở Việt Nam cứ 'hễ' nhân vật đấu tranh dân chủ nào 'tỏ thái độ yêu Biden' là ngay lập tức bị 'tổng sỉ vả' không ngóc đầu lên được. Những ai theo dõi diễn biến quá trình bầu cử cũng như những động thái của phe dân chủ đối với Trump đều có thể thấy rõ thái độ của một đám dân chủ cuội Việt Nam mà trong đó có phần a dua tích cực của đám phản Quốc người Việt đang trốn tị nạn tại Thái Lan. Vì sao, đám cuội Việt Nam lại chia phe vì những người yêu thích Trump thể hiện thái độ của một nhà đấu tranh đó là vì dân chủ thực sự còn những người theo phe Biden thì đó là những người 'giả dối' dân chủ. Bởi họ cho rằng, Trump 'quyết diệt' Trung Quốc còn Biden 'ngả về' phía Cộng sản. Theo đó, đám dân chủ cuội Việt Nam phân định ai yêu và ủng hộ Trump -tức là người đó chống độc tài và ngược lại, ai yêu và ủng hộ Biden thì người đó là kẻ ủng hộ độc tài.

Đoàn Huy Chương ca ngợi và ủng hộ hết mình vì Trump, sẵn sàng chết vì Trump với lý do ông làm vì dân chủ, chống độc tài ....


Tưởng vẫn đang trong khí thế hừng hực, có kẻ còn chưa chấp nhận 'Tổng thống Biden' đắc cử mà vẫn hy vọng rằng 'Trump' sẽ lật lại thế cờ 'bằng sự can thiệp của một đấng tối cao nào đó' nhưng lại đột ngột thay đổi theo kiểu 'lật mặt' chuyển sang 'yêu' Tổng thống Biden. Phải chăng, đám Đoàn Huy Chương từ bỏ danh hiệu 'một nhà đấu tranh vì dân chủ thực sự' chuyển sang 'nhà đấu tranh vì Cộng sản' ?

Lí do, mà số những kẻ tị nạn tại Thái Lan 'lật mặt' chuyển từ 'thù' sang 'yêu' Tổng thống Biden lại rất dễ hiểu vì nó liên quan đến 'ước mơ' đến miền đất hứa của những kẻ tị nạn chính trị này. Theo mô tả trong bài viết của VOA thì "Hôm 4/2, Tổng thống Biden ký sắc lệnh “khởi động các nỗ lực cải cách hành chính” với mục tiêu tăng số người tị nạn lên 125.000 người trong năm tài chính đầu tiên" và khi hay tin này những kẻ tị nạn 'những tưởng có cơ hội' được đến miền đất hứa đã bất ngờ thay đổi thái độ 'yêu' người ký sắc lệnh này. 

Dẫn tin từ bài viết của VOA, chính nhân vật Đoàn Huy Chương đã trả lời VOA rằng: "Từ Bangkok, nhà hoạt động Đoàn Huy Chương, người từng bị cầm tù ở Việt Nam và hiện đang xin quy chế tị nạn chính trị, bày tỏ sự vui mừng trước sắc lệnh mới của Tổng thống Biden: “Nghe được tin này chúng tôi rất vui mừng. Tôi hy vọng rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ mở ra các cơ hội cho những người tị nạn. Hiện nay, tại Thái Lan có những người Việt xin tị nạn hơn 20 năm vẫn chưa được nước thứ ba tiếp nhận.” Ông Đoàn Huy Chương cho biết hiện tại có hơn 2.000 người đang tị nạn tại Thái Lan:“Có bốn nhóm sắc tộc gốc Việt xin tị nạn ở Thái Lan: nhóm người Việt (Kinh), Khmer Krom, Montagnard, H’mong. Tổng cộng người tị nạn ở đây khoảng 500 gia đình, với khoảng 2.100 người. “Người tị nạn ở đây gặp rất nhiều khó khăn do Thái Lan không ký Công ước 1951 về việc công nhận người tị nạn, cho nên họ không được ở lại Thái Lan, và phải tìm cách đi đến một nước thứ ba. Dù có được cấp quy chế tị nạn thì vẫn bị xem người cư trú bất hợp pháp.”

Theo cách tính của những người này, sắc lệnh mới của Biden sẽ tiếp nhận người tị nạn tăng gấp 8 lần so với sắc lệnh của ông Trump từng kí trước đây tức là "bắt đầu từ ngày 1/10/2021, là tiếp nhận 125.000 người tị nạn".

Vụ việc này, chúng tôi không bàn đến sắc lệnh 'nhập cư' của Tổng thống Biden mà muốn bàn đến 'thái độ, quan điểm lật mặt của những kẻ mang danh 'đấu tranh cho dân chủ, tự do' từ 2 sắc thái trong bầu cử tổng thống Mỹ và sau khi Tổng thống Biden ký sắc lệnh 'mở rộng số lượng nhập cư'. Những nhà mang danh đấu tranh cho dân chủ tự do mà 'lập trường' không nhất quán 'thay đổi như thay áo' thế này thì liệu ai tin ? Phải chăng, họ chỉ vì lợi ích của riêng họ mà sẵn sàng 'đạp bỏ' bất kỳ ai để có được lợi ích riêng này ? Chắc chắn, mọi người đã nhận ra chân tướng thật của những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan. 

Xét ở góc độ 'thái độ, lập trường' thì rõ ràng trước khi có sắc lệnh Đoàn Huy Chương vẫn giữ lập trường của một nhà đấu tranh dân chủ chống độc tài vì thuộc phe yêu và ủng hộ Trump nhưng khi có sắc lệnh của Tổng thống Biden thì Đoàn Huy Chương lại thay đổi bản chất chuyển từ nhà đấu tranh chống độc tài sang nhà đấu tranh vì độc tài. Đó là cái khôi hài trong lập trường, quan điểm đấu tranh của những  kẻ gắn mác đấu tranh dân chủ.

Điều mà những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan và Campuchia hiện vẫn đang 'đau đáu' hướng về miền đất hứa trong khi dịch bệnh ở Thái Lan, Campuchia ngày càng có diễn biến phức tạp. Cùng với việc cư trú bất hợp pháp nên đời sống của những kẻ trốn chạy này chỉ trông chờ vào nguồn 'hảo tâm'. Liệu họ có thể đến được miền đất hứa ? Giấc mơ miền đất hứa vẫn đang chỉ là 'giấc mơ' và nếu không đến được miền đất hứa thì mãi vẫn chỉ là kẻ tị nạn bất hợp pháp ở đất Thái Lan, Campuchia, thậm chí nhiều kẻ chưa được tận hưởng 'tin tốt' đã phải bỏ xác ở một nơi nào đó.

Một điều thú vị nữa, khi Võ Hồng Ly, Nguyễn Lân Thắng, Lê Văn Dũng,... nghe biết được tin Đoàn Huy Chương 'lật mặt' chỉ vì sắc lệnh 'mở rộng nhập cư' thì sẽ có phản ứng thế nào ...? Nếu họ cũng vui mừng giống như đám Đoàn Huy Chương thì chứng tỏ rằng 'họ cũng đang mơ về một miền đất hứa' và ngược lại, thì lại có 'trận chiến' tổng sỉ vả nhau xảy ra giữa phe của Đoàn Huy Chương với phe của Võ Hồng Ly, Nguyễn Lân Thắng, Lê Văn Dũng... 

Kịch hay vẫn đang ở phía trước và bản chất thật của những kẻ đấu tranh vì dân chủ vẫn đang tiếp tục 'lộ ra' để rồi người dân Việt Nam chỉ ngồi 'vỗ tay' cho đám cuội chủ 'diễn hài'.

Thành Nam

Tags:
  1. Thế mới gọi là dân chủ cuội .... Đám dân chủ cuội này đúng là bản lĩnh cao cường!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X