Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 04, 2021 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những “kỵ sĩ mộng mơ” về quyền lực chính trị đới hèn và tiền tài của Việt Tân đang cố gắng tìm kiếm cho mình những đồng minh cùng chống lại pháp luật Nhà nước. Và sự tự tung hê bản thân “có trí, có dũng” của những người anh hùng rởm này sẽ lại trở thành trò cười trong mắt người khác. 

Bắt giam Ngô Công Trứ, thành viên của tổ chức khủng bố Đào Minh Quân 

Bùi Thanh Hiếu hãy thôi cái thói 'lừa đảo' trên mạng xã hội

Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay

Bằng chứng Lê Đình Kình 'bắt tay' tổ chức khủng bố Việt tân âm mưu tiến hành khủng bố chính quyền

Mưu hèn của ACAT lợi dụng mác 'tù nhân lương tâm' để kêu gọi ký thỉnh nguyện thư

Trên trang facebook Việt Tân ngày 02/02/2021 đăng bài viết về “Viết vội vài dòng về Hà Văn Nam nhân ngày cậu ấy được trả tự do” theo chia sẻ tin bài của tác giả Võ Văn Dũng. Trong bài của mình, Dũng đề cập tới 2 nội dung chính: việc Hà Văn Nam được phóng thích là “anh hùng thất thế” nhận sự bố thí; hai là tự nhận mình và Nam giống nhau, đánh đồng bản chất là những người đấu tranh vì lẽ phải. Dũng đã bằng sự “dân dã” trong lời văn của mình để câu kéo cảm xúc của người đọc, để xây dựng hình ảnh của mình và Nam là những người dũng cảm chống lại bất công xã hội.

Vậy Hà Văn Nam là ai? Nam sinh năm 1981, thời đi học đã có nhiều thành tích đáng nể như đạt 2 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thủ khoa 30/30 điểm thi đầu vào đại học. Nam cũng đã là giám đốc của 1 công ty Phát triển Giáo dục làm ăn phát đạt. Tuy nhiên sau đó Nam đã sử dụng trí tuệ của bản thân theo chệch hướng. Nam đã trở thành cái tên nổi bật trên mạng xã hội, trong các cuộc chiến ép buộc các trạm BOT xả trạm. Trong đó, đối với trạm BOT Tân Đệ, anh ta đã đấu tranh hợp pháp thành công, Bộ GTVT và UBND Tỉnh Thái Bình đã điều chỉnh lại cho phù hợp với lợi ích của nhân dân. Nhưng việc đấu tranh đã trở nên quá đà, từ làm đúng lại trở thành vượt quá lằn ranh pháp luật dưới sự “say máu” cùng “anh em xã hội” khi sử dụng các biện pháp tuyên truyền tiêu cực, hành động cực đoan đối với các trạm BOT khác như trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, trạm Mỹ Lộc ở Nam Định, trạm Phả Lại ở Hải Dương. Điều đó đã khiến Nam phải trả giá bằng bản án 30 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng” được phán quyết vào ngày 30/7/2019. Có thể thấy, mặc dù Nam là người có kiến thức, có trình độ nhưng bản tính ham thích hư vinh, dễ mù quáng bởi sự nổi tiếng trên mạng xã hội và trong giới “anh em xã hội”. Tuy nhiên, Nam không phải là kẻ có mưu đồ chính trị, chống phá chính quyền cách mạng. Vì vậy khi Nam thực sự ăn năn hối lỗi và cải tạo tích cực, Nam xứng đáng được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Điều đó hoàn toàn không liên quan đến các hoạt động chống Đảng và Nhà nước, chống lại lợi ích chung của nhân dân như những kẻ đang tự đeo mác “anh hùng vì dân chủ” của các nhóm, tổ chức phản động.

Bài viết của Võ Văn Dũng trên trang facebook Việt Tân


Thấy được những kẻ như tác giả Võ Văn Dũng hay các “nhà văn” khác của trang facebook Việt Tân – những con người sống mơ màng như kỵ sĩ Đôn Kihôtê trong tác phẩm “Don Quijote, đại kị sĩ tài hoa xứ Mancha”. Những người dành cả cuộc đời để chống lại cộng đồng, chống lại sự tiến bộ của xã hội và tự phong cho mình là “người anh hùng thất thế”. Như Dũng viết: “Tôi dù là một người mạnh mẽ, một nhà luật học, một người đủ trí, đủ dũng, là một gã rất cứng đầu thì có thể hiểu Dũng là kẻ vừa tự ngạo vừa bảo thủ như thế nào. Hắn không nhìn ra được mình đang chống lại cả xã hội, chống lại ý chí của toàn Đảng, toàn dân ta. Hắn là một tay “kỵ sĩ” đang chiến đấu vì cái lý tưởng đầy dục vọng thấp hèn của bản thân. Hắn tự cổ súy cho cái mục tiêu đầy tham vọng về tiền tài và quyền lực chính trị, mà hắn không thể có vì không xứng đáng và không thể được công nhận của xã hội, là lý tưởng vĩ đại, là “cái thiện” chiến đấu với “cái ác”. Vì thế, với ngòi bút của mình, Võ Văn Dũng đang cố gom góp những người đang bị xử lý vì nhưng sai phạm pháp luật theo kiểu “cá mè một lứa” để trở thành một cộng đồng “chống nhà nước nhân dân”. Từ đó thu hút những người chưa có đầy đủ thông tin đa chiều, khách quan và những người đang có bức xúc với một số tồn tại hạn chế trong xã hội chưa được kịp thời chỉnh sửa để tạo thành một làn sóng dư luận xấu, có hại đến tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, của toàn Đảng, toàn dân.

Do đó, không để bọn chúng đạt được âm mưu của mình, mọi người dân phải hết sức cảnh giác, tìm hiểu thông tin trên các trang mạng chính thống trước khi bày tỏ quan điểm cá nhân của mình trên các mạng xã hội. Đồng thời, tránh không chia sẻ các nội dung đó trên các mạng xã hội khiến mình trở thành công cụ lợi dụng để phát tán thông tin của các phần tử xấu. Khi phát hiện ra những nội dung đó là sai, là dối trá thì cần phải bình luận đấu tranh, phản bác, kiên quyết không cho chúng đạt được mục đích xấu, gây tổn hại lợi ích cho cộng đồng.

DVG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X