Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 04, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Vụ Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 'đã hạ màn' bằng một tuyên bố 'chấm dứt tuyệt thực' nhưng vô hình chung lời tuyên bố này lại 'đá móc họng' một số dân biểu Đức và EU khi những dân biểu này cố dày công soạn thư 'thỉnh' đến Chính phủ Việt Nam lo ngại cho tình hình sức khỏe của 2 phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Bắc Truyển.

Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự một lòng vì dân, vì nước

Nực cười thủ đoạn 'kéo bè, kết phái' của tay bút Võ Văn Dũng trên trang facebook Việt Tân

Bắt giam Ngô Công Trứ, thành viên của tổ chức khủng bố Đào Minh Quân 

Bùi Thanh Hiếu hãy thôi cái thói 'lừa đảo' trên mạng xã hội

Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay


Thật  khôi hài về một vở kịch 'tuyệt thực của phạm nhân phản Quốc', nó không chỉ có độ dài 'tuyệt thực' mà còn 'dùng sữa thay cơm tù'. Những thứ tưởng như chẳng bao giờ có thể xảy ra đối với một phạm nhân nói chung và phạm nhân phản Quốc nói riêng thì nó lại được 'dựng thành vở kịch'. 

Hôm nay, VOA lại chịu khó 'đăng tải' thông tin Trần Huỳnh Duy Thức chính thức 'chấm dứt tuyệt thực'. Theo bài viết của VOA thì 'em trai Trần Huỳnh Duy Thức là Trần Huỳnh Duy Tân đã cho VOA biết vào chiều hôm nay 4/2'. Theo loan báo 'Trần Huỳnh Duy Thức đã lập kỷ lục tuyệt thực được hơn 70 ngày' và chính điều này đã làm cho một số dân biểu Đức và EU 'lo lắng' đã phải mất công 'ngồi soạn thư thỉnh cầu' đến Chính phủ Việt Nam 'tỏ ý' quan ngại về tình hình sức khỏe của một phạm nhân bỏ cơm tù tuyệt thực đến hơn 70 ngày. Thông tin về dân biểu Đức và EU gửi thư đến Chính phủ Việt Nam được VOA loan tải vào ngày 29/1/2021. 

Hôm nay, VOA lại loan tải thông tin 'hôm qua 3/2 Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố ngưng tuyệt thực'...

Theo quan điểm của chúng tôi, vụ việc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đã là một 'hiện tượng khá đặc biệt' nhưng điều 'thú vị hơn' là 'nhân vật chính' lại 'đá xéo' vào những dân biểu Đức, EU cao quý. Điều này thể hiện:

Thông tin Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Bắc Truyển tuyệt thực đã làm cho dân biểu Đức, EU 'nóng ruột, nóng gan' đến mức phải bỏ công sức thời gian và uy tín của mình để ngồi soạn thư 'tấu' Chính phủ Việt Nam đã cho thấy 'vở kịch này diễn đạt đến mức độ nào'. Chúng tôi khẳng định là 'vở kịch' vì không hề có thông tin nào cho thấy Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực kể cả thông báo xác thực từ phía trại giam theo thư yêu cầu của gia đình mà chỉ thấy em trai của Trần Huỳnh Duy Thức phát tán lên mạng và trả lời các hãng tin RFA, VOA, BBC... Mặt khác, chúng tôi cho là 'diễn khéo' vì đã 'lừa được cả dân biểu Đức và dân biểu EU'. Để dân biểu Đức và dân biểu EU tin thì quả thật 'phải rất thuyết phục' với những bằng chứng xác đáng vì dân biểu là người của công chúng đâu có thể nói bừa. Ấy vậy, mà thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đến hơn 70 ngày đã khiến cho dân biểu Đức và EU phải 'lo lắng và quan ngại' trong khi đó thông tin Trần Huỳnh Duy Thức 'dùng sữa thay cơm tù để tuyệt thực' thì các dân biểu Đức và EU lại không hề biết gì. Đó là vở kịch 'hoàn hảo' nếu không phải 'hoàn hảo' trong mắt dân biểu Đức và EU thì khác gì 'gia đình Trần Huỳnh Duy Thức lừa cả dân biểu Đức và EU'. Ở đây, chúng tôi chưa khẳng định là cùng một 'giuộc' mà mới chỉ nói đến 'vở kịch' và 'sự nhẹ dạ, cả tin'... Đối với chúng tôi và người dân Việt Nam khi theo sát vụ việc này đều khẳng định 'vở diễn quá ẩu' đến nỗi 'thông tin đưa ra đầy mâu thuẫn' và 'cố tình dựng tin' nên các thông tin 'tự đá nhau' và 'tự lột bộ mặt thật'. Điều này chúng tôi đã có cả một loạt bài viết từ khi tuyên bố tuyệt thực cho đến bài viết này Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố chấm dứt tuyệt thực.

CHÙM BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Dân biểu Đức có nên 'lãng phí thời gian' lên tiếng thay cho phạm nhân tuyệt thực bỏ cơm tù 'uống sữa'

>>RFA sao không thấy lên bài nhân sự kiện 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được 59 ngày'?

>>Tấu hài Trần Huỳnh Duy Thức dùng sữa để tuyệt thực

>>Trại giam trả lời về thông tin 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 50 ngày phải cấp cứu ở bệnh viện Ba Lan'

>>Thông tin về Trần Huỳnh Duy Thức được đưa đến bệnh viện Ba Lan: Đủ để thấy những kẻ chuyên 'chế tin' xuyên tạc

>>Vụ Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Lộ trò bỉ ổi của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ

Thực nực cười khi VOA và một số dân biểu làm trò .... khi yêu cầu về tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Bắc Truyển

Đồng thời, vào ngày 29/1 VOA mới đưa tin dân biểu Đức và EU 'rất quan ngại cho tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Bắc Truyển đã phải soạn thư để gửi Chính phủ Việt Nam' thì hôm nay 4/2 VOA lại đưa tin 'Trần Huỳnh Duy Thức chấm dứt tuyệt thực và em trai của ông đã nghe cuộc gọi vào chiều 3/2' lại làm cho 'dân biểu Đức và EU thấy lãng phí công sức của mình'. Chí ít, cũng phải để vài chục ngày tuyệt thực nữa 'hãy thông báo ngừng tuyệt thực' ai dè 'dân biểu vừa gửi thư quan ngại được 5 ngày 'chữ ký của dân biểu còn chưa ráo mực' thì đã tuyên bố 'dừng' tuyệt thực. Phải chăng, Trần Huỳnh Duy Thức định 'chơi xỏ' dân biểu Đức và EU ? Theo chúng tôi, công sức của dân biểu Đức và EU bỏ ra cho Trần Huỳnh Duy Thức như vậy mà lẽ nào Trần Huỳnh Duy Thức lại 'vô ơn', thậm chí việc tuyên bố ngưng tuyệt thực từ ngày 3/2 lại là một 'cái tát' giáng mạnh vào mặt các dân biểu đã mất công, thời gian vàng ngọc để ngồi soạn thư. Trong khi thư của dân biểu Chính phủ Việt Nam còn chưa kịp trả lời thì Trần Huỳnh Duy Thức lại 'dừng tuyệt thực' và còn khẳng định với VOA rằng 'sức khỏe rất ổn, chỉ có huyết áp hơi tụt'. 

Trong câu chuyện này không biết ai là trung thực, ai là gian dối nhưng rõ ràng 'có sự gian dối' dẫn đến những người 'uy tín' của Đức và EU lại bị rơi vào thế 'không chạy đi đâu được'. Phải chăng, chưa có 'sự phối hợp ăn ý' trong câu chuyện dài kỳ này ? Có thể lắm, vì chính không có sự 'phối hợp' nên ngay từ đầu vở kịch này đã bị bóc trần, lộ bộ mặt vu cáo vì thông tin luôn 'đá nhau', không ăn khớp. 

Trên đây chỉ là quan điểm riêng của Đấu trường dân chủ và văn phong cũng của Đấu trường dân chủ.

Thành Nam

Tags:
  1. Một ổ mèo mả gà đồng cùng ngậm $$$$ Mẽo nên mới trơ tráo diễn hài như vậy. Ổ này cũng phải kể đến cả các hãng tin nhớn góp công như RFA, VOA, BBC nữa chớ.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X