Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 27, 2021 , 0 bình luận

Nhà chức trách Mỹ cho biết cuộc điều tra vụ bạo loạn ở Điện Capitol được tiến hành với tiến độ và quy mô chưa từng có. Cho đến nay, ít nhất 300 người bị truy tố.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ John Carlin cũng cho biết hơn 280 người bị bắt vì liên quan tới vụ bạo loạn, Reuters đưa tin ngày 26/2.

"Cuộc điều tra những người phải chịu trách nhiệm đang diễn ra với tiến độ và quy mô chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm", Thứ trưởng Carlin nói.

Trước đó một ngày, quyền Cảnh sát trưởng Cảnh sát Điện Capitol Yogananda Pittman nói với các nghị sĩ rằng người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump có ý định "thổi bay" trụ sở Quốc hội Mỹ.

Vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1. Ảnh: Reuters

Ông Pittman cũng cảnh báo nguy cơ những thành phần cực đoan có thể tấn công Quốc hội Mỹ trong tương lai, khi Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Điện Capitol.

Một sĩ quan cấp cao của Cục điều tra liên bang (FBI) hôm 26/2 cho biết cơ quan này đang "theo dõi sát sao bất cứ phản ứng nào từ các cá nhân" cho thấy ý định tấn công, hoặc từ những người đã từng tham gia vụ bạo loạn.

Vụ bạo loạn ở Điện Capitol xảy ra hôm 6/1, khi thành viên lưỡng viện Quốc hội Mỹ nhóm họp để xác nhận kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn, và công nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống.

Người ủng hộ cựu Tổng thống Trump xô xát với cảnh sát, xông vào bên trong Điện Capitol. 5 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, bao gồm một cảnh sát.

Sự kiện ngày 6/1 dẫn tới vụ luận tội lần hai đối với cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông đã được Thượng viện Mỹ tuyên trắng án.

Duy Anh (Zingnews.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X