Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 17, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-RFS lại một lần nữa kêu gào vô lối, bất chấp pháp luật Quốc gia và quốc tế can thiệp trắng trợn vào hoạt động của Việt Nam khi 'kêu gọi trả tự do cho nhà báo Phan Bùi Bảo Thy' mới bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Những kẻ 'diễn trò' sao không biết  'hổ thẹn'!

Đấu tranh phòng, chống lợi dụng quyền tự do ngôn luận trên không gian mạng

Liệu những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan có đến được miền đất hứa hay bỏ xác nơi xứ người?

Thỉnh nguyện thư của ACAT kêu gọi trả tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam chỉ là thư rác!

Đầu năm luận bàn về 'đỏng đảnh' của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ

Hôm qua, 16/2 RFA lại cho loan tải thông tin về việc RSF (tổ chức phóng viên không biên giới) kêu gọi 'thả nhà báo Phan Bùi Bảo Thy' liên quan đến vụ Cơ quan an ninh điều tra Công an Quảng Trị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với bị can Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng để điều tra về hành vi 'lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015. Lý do mà RSF viện dẫn đó là vì nhà báo này 'đi chệch con đường chính thức' nên mới bị bắt giam.

Liên quan đến vụ việc này, trong 2 ngày 5 và 6 tháng 2 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với hai đối tượng là bị can Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng. Trong thông báo của Công an tỉnh Quảng Trị nêu rõ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy sử dụng nhiều facebook giả mạo để thực hiện mưu đồ chống phá như tung tin xúc phạm, bôi nhọ,... các cán bộ lãnh đạo cao cấp, tổng cộng hơn 10.000 trang tài liệu vi phạm. Chính đối tượng Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

RFA cho loan tải thông tin mà RSF vô lối kêu gào

Vậy, xin hỏi lý do mà RSF đưa ra là 'đi chệch hướng'-tức là 'chệch hướng so với báo chí chính thống' là như thế nào ? RFS lấy chứng cứ gì để chứng minh rằng hơn 10.000 tài liệu do Phan Bùi Bảo Thy soạn ra và tung lên trên các trang facebook giả mạo kia là do chệch hướng ? 

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Liên quan đến vụ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị khởi tố, đình chỉ 2 cán bộ công an tỉnh

>>Công an tỉnh Quảng Trị thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi và Lê Anh Dũng

>>Nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt tạm giam về hành vi 'lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích Nhà nước'

Xin thưa với RSF rằng, cái lí do 'chệch hướng' chỉ là viện cớ nói xuông và chung chung để vô lối đặt ra yêu cầu 'thả kẻ phạm pháp'. Bởi vì sao:

Thứ nhất, hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành điều tra và chứng cứ đó sẽ được cung cấp để chứng minh hành vi phạm tội của Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng cũng như một số đối tượng khác có liên quan. Tạm thời, Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng không phải vì thế mà cơ quan điều tra sẽ dừng việc điều tra để có kết luận điều tra. Mặt khác, vụ việc này còn liên quan đến nhiều người chứ không chỉ riêng có nhà báo Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng. Chắc chắn, tới đây cơ quan an ninh điều tra sẽ tiếp tục khởi tố, bắt giam một số đối tượng liên quan khác có liên quan để điều tra mở rộng vụ án. 

Thứ hai, 'chệch hướng' ở đây là 'chệch tôn chỉ, mục đích của nhà báo, của cơ quan báo chí' -đó là hành vi vi phạm pháp luật sao RSF lại 'cổ vũ' cho thứ báo chí 'vi phạm pháp luật của Quốc gia'. Nếu nói đến chống tiêu cực, chống tham nhũng thì tại sao báo không đăng ? Điều này là hoàn toàn không có căn cứ bởi quy định của Việt Nam hoan nghênh, đồng thời khen thưởng đối với các cá nhân tố giác tham nhũng và nhà báo chống tiêu cực, chống tham nhũng. Vậy, sao Phan Bùi Bảo Thy phải lập facebook giả mạo mà không lấy chính danh tên mình để chống tham nhũng, chống tiêu cực? Chỉ riêng hành vi lập nhiều facebook giả mạo không dám lấy tên thật của mình đã chứng minh về hành vi bất minh, hành vi vi phạm. Đồng thời, nếu cho rằng báo chí không đăng tải thì những người có liên quan đến hành vi mà Phan Bùi Bảo Thy, Lê Anh Dũng bôi nhọ đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là tham nhũng, tiêu cực hay phạm tội chưa ? Nếu chưa, sao RFS lại chắc như đinh đóng cột rằng 'những cán bộ cấp cao này tham nhũng' nên việc Phan Bùi Bảo Thy viết bài trên mạng xã hội để chống tham nhũng. Trong cả hai trường hợp này RSF cần phải chịu trách nhiệm về việc vu cáo này để đặt ra yêu cầu vô lối. Buộc RSF phải cung cấp được bằng chứng các cá nhân bị Phan Bùi Bảo Thy 'bôi nhọ' là họ vi phạm pháp luật nếu không RSF sẽ phải chịu trách nhiệm với nhân dân Việt Nam và pháp luật Việt Nam. 

Nhân dân Việt Nam xin nhắc để RSF-một tổ chức quốc tế phi chính phủ biết rằng đừng sử dụng cái gọi là 'tổ chức phóng viên không biên giới' để 'nhắm mắt' kêu gào vô lối, cổ vũ và cổ súy cho những kẻ xâm phạm lợi ích quốc gia Việt Nam. Nếu thực sự RSF quan tâm đến phóng viên thì hãy tìm hiểu và bảo vệ những phóng viên chân chính, tôn trọng đạo đức nhà báo và hoạt động nhà báo trong khuôn khổ pháp luật Quốc gia và quốc tế. Ngược lại, việc 'nhắm mắt' kêu gào vô lối như trên rất có thể là 'tổ chức' hậu thuẫn cho các nhà báo mạo danh chống tiêu cực để chống phá Việt Nam. RSF đã cố tình can dự vào hoạt động tố tụng của Việt Nam và hành vi này không chỉ đe dọa đến lợi ích Quốc gia Việt Nam mà còn cả quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân Việt Nam. Bởi, hành vi tiếp tay, cổ vũ, kích động cho hành vi xâm phạm vào danh dự, nhân phẩm, quyền riêng tư của con người cũng như lợi ích của Nhà nước.

Chúng tôi không biết sản phẩm của RSF là gì nhưng rõ ràng có nhiều hành vi thiếu thiện chí, can thiệp vào công việc nội bộ Việt Nam mà trực tiếp là các hoạt động tố tụng liên quan đến điều tra những nhà báo biến chất hoặc một số kẻ mạo danh nhà báo độc lập để chống phá Nhà nước, chống phá Nhân dân Việt Nam. Theo đó, Nhân dân Việt Nam khẩn thiết yêu cầu Chính phủ Pháp -nơi tổ chức này có trụ sở tiến hành điều tra xem xét và xử lý hành vi vô lối can thiệp vào hoạt động nội bộ Việt Nam, gây nguy hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân Việt Nam. Một quốc gia không thể dung túng cho một tổ chức phi chính phủ tự tung, tự tác can thiệp đe dọa đến lợi ích của quốc gia khác và cả quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X