Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 24, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng sự kiện bà con nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng do công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các tỉnh lân cận một số đối tượng chống phá thừa nước đục thả câu hòng thực hiện mưu đồ đen tối…

Bão tuyết ở Mỹ đã ‘nhấn chìm’ tự do dân chủ phương Tây?

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn 'thiển cận'

Lương tâm nào cho những kẻ chà đạp lên lợi ích dân tộc?

Kiên định mục tiêu kép, chặn đứng âm mưu xuyên tạc, phá hoại

Vụ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt giam: Nhân dân Việt Nam lên án CPJ vô lối đòi thả tội phạm ở Việt Nam

Trong những ngày qua, tỉnh Hải Dương phải dùng biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa toàn tỉnh do dịch bệnh Covid-19. Điều đó khiến các loại nông sản sạch của bà con nông dân ở đây như bắp cải, su hào, cà rốt, ổi,…đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán được. Số lượng lên tới cả nghìn tấn. Trước tình hình đó không chỉ Hà Nội mà cả nước chung tay hỗ trợ tìm “lối thoát” cho nông sản Hải Dương. Thế nhưng những kẻ phản động Ngọc Thu, Văn Dũng lại lợi dụng hoạt động giải cứu nông sản này đem so sánh một cách vô cùng lố bịch và khập khiễng với các hoạt động, nghi lễ đầu xuân của các vị lãnh đạo Trung ương và địa phương tổ chức.

Trước hết xin phải khẳng định rằng, bộ máy nhà nước nói chung người làm trong bộ máy nhà nước (cán bộ, công chức, viên chức) nói riêng thực thi nhiệm vụ theo chức năng, thẩm quyền được phân công. Để có được những hoạt động giải cứu nông sản những ngày qua của không chỉ các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị mà nhận được cả sự đồng thuận rộng rãi trong quần chúng nhân dân thì phải kể đến sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức đảng các cấp, sự chỉ đạo kịp thời của các cơ quan Nhà nước có liên quan. Không lẽ, cứ phải ‘phô trương’ ra rằng ‘tôi đã lãnh đạo’, ‘tôi đã chỉ đạo’ hay ‘phải ra giữa đường để gào lên rằng các đoàn thể, bà con hãy tham gia giải cứu nông sản’,…. ? Nếu không làm như vậy, thì những kẻ ‘chỉ biết ngồi cào phím’ lại so sánh ‘hình ảnh’ để mượn cớ phỉ báng, nói xấu, quy chụp, đổ lỗi,…



Có thể thấy, những ngày qua với tinh thần thương yêu đùm bọc nhau khi hoạn nạn, giúp đỡ nhau của con người Việt Nam thì hệ thống phân phối ở Hà Nội, các công ty thương mại phân phối như tập đoàn Central group, hệ thống siêu thị BigC, MM Mega Market đã tích cực thu mua rau củ quả cho bà con nông dân Hải Dương để tiêu thụ trong Hà Nội và các tỉnh thành khác trong cả nước. Tính riêng hệ thống phân phối Hà Nội tiêu thụ khoảng 100 tấn nông sản trong một tuần. Cùng với đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam còn triển khai tổ chức Chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”, điểm tập kết hỗ trợ nông sản tại trụ sở ở 82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội; phối hợp với nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Mùa Thu và những người bạn” đã tiêu thụ hơn 10 tấn nông sản cho người dân vùng dịch tỉnh Hải Dương. Không chỉ giải cứu các mặt hàng rau củ quả, ngành Công thương Hà Nội đang liên hệ với các cơ sở giết mổ ở Hải Dương để giải cứu mặt hàng gà thịt thương phẩm.

Bên cạnh những hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, nhiều cá nhân cũng đứng ra hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân Hải Dương, một số các địa chỉ như 38 Giải Phóng, Đống Đa; 123 Trung Kính, 157 Lạc Nghiệp, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng; số 1 ngõ 2 đường tiếp giáp dịch vụ 2, Văn Phú, Hà Đông kết hợp với bằng cách đăng tin bán rau củ quả trên trang facebook cá nhân của mình… Chẳng hạn ở 38 Giải Phóng chỉ trong một buổi sáng hàng chục tấn rau củ các loại đã được bán hết. Các nhóm thiện nguyện giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương trên tinh thần kêu gọi nhân dân mua ủng hộ chứ không phải mang tính chất kinh doanh kiếm lời. Cũng như bao nhiêu người dân khác, anh Hào, một người con quê hương Hải Dương sống ở Hà Nội cho biết nghe tin chương trình chung tay giải cứu nông sản Hải Dương trên tài khoản facebook, anh đã ra điểm bán hàng tại Hà Đông để mua ủng hộ bà con. Tuy nhiên, khi tới nơi thì nhóm bán hàng thông báo hết hàng. Như vậy, chương trình đã có sự lan tỏa sâu rộng trong người dân và có sự cảm thông chia sẻ với người dân vùng dịch. Tất cả các nông sản đều được đảm bảo đúng quy trình khử khuẩn theo quy định của các chốt kiểm dịch trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ để an toàn và chất lượng luôn ngon, sạch, tươi.

Trong khi nhiều ban, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay cứu giúp tiêu thụ nông sản cho người dân Hải Dương với truyền thống “bầu ơi thương lấy bí cùng” thì trên trang web Việt Tân, bọn phản động núp bóng lại đăng các bài viết nói xạo, sử dụng hình ảnh biến thái để diễn quá về sản phẩm rau quả của dân Hải Dương bỏ mặc tự nhiên cho hỏng. Thiết nghĩ chúng chỉ biết chống mắt lên và kêu la. Chúng không hề để ý rằng các ban, ngành, doanh nghiệp và nhân dân đang vào cuộc nỗ lực giải quyết nông sản cho bà con nơi đây để giảm bớt phần nào thiệt hại. Trong đầu các tên phản động chỉ có một thứ duy nhất là đổ lỗi cho những nhà lãnh đạo. Hãy nhìn những hành động của các ban ngành từ địa phương đến trung ương và từng người dân đang đoàn kết giúp đỡ bà con Hải Dương thì tụi phản động này thật đáng bị lên án. Xét về bối cảnh như Hải Dương tình hình dịch bệnh phức tạp, bảo vệ tính mạng và sức khỏe người dân là vấn đề quan trọng hơn cả, việc tiêu thụ nông sản với biện pháp như hiện nay chúng ta đang thực hiện là phù hợp.

So sánh hoạt động giải cứu nông sản với các hoạt động khai xuân thường niên như tổ chức phát động Tết trồng cây, lễ Tịch điền của các vị lãnh đạo, sự so sánh này của bè lũ phản động thật là nực cười, thể hiện sự thiếu hiểu biết tột cùng của chúng trên sân diễn nhằm thực hiện các mục đích đen tối.

Tóm lại, đây chỉ là chiêu trò lợi dụng hoạt động thu hái và tiêu thụ nông sản ở Hải Dương, các thế lực thù địch một mặt đánh lừa dư luận, người đọc, mặt khác đổ lỗi cho lãnh đạo Đảng, chính quyền nhằm mục đích kích động gây mất tinh thần đoàn kết của chính quyền với nhân dân và chống phá các biện pháp thực hiện phòng dịch của nhà nước. Do đó việc tiếp nhận thông tin trên các trang mạng, chúng ta phải hết sức cẩn thận, đặc biệt các trang mạng có nội dung phản động.

H. Yến

1.http://kinhtedothi.vn/ha-noi-ho-tro-hai-duong-giai-cuu-nong-san-410750.html

2.https://tuoitre.vn/nhieu-sieu-thi-giai-cuu-nong-san-hai-duong 2021022308433843.htm

3.https://nld.com.vn/kinh-te/clip-nguoi-dan-ha-noi-nuom-nuop-mua-giai-cuu-nong-san-hai-duong-20210222131646584.htm

4. https://www.qdnd.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-viem-phoi-do-virus-ncov/nhieu-doanh-nghiep-tap-the-ca-nhan-thu-do-chung-tay-giai-cuu-nong-san-hai-duong-652317

5. https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/he-thong-phan-phoi-ha-noi-no-luc-tieu-thu-nong-san-cho-hai-duong-652223

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X