Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 24, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm qua, trên trang facebook cá nhân mang tên 'Nguyễn Văn Minh' đã cho đăng tải bài viết bóc trần bộ mặt thật của một số nhà đấu tranh dân chủ thời gian vừa qua 'chuyên loan tải' thông tin về sự cố của các dòng xe VinFast như gãy càng, rụng bánh,.... 

Lột mặt chiêu trò giả dối của Amnesty Tech vu cáo 'Việt Nam bắt tay tin tặc Ocean Lotus'

Xuyên tạc lịch sử dân tộc - dã tâm thâm độc của các thế lực thù địch

Vụ giải cứu nông sản ở Hải Dương: Trò hề của những kẻ ngồi 'ghép hình'

Bão tuyết ở Mỹ đã ‘nhấn chìm’ tự do dân chủ phương Tây?

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn 'thiển cận'

Đấu trường dân chủ xin được trích đăng toàn văn bài viết này:

Tôi có căn cứ để nói điều này không phải chỉ vì từ sau Tết đến nay, rộ lên chiến dịch xuyên tạc những chiếc xe Vinfast bị đâm vào dải phân cách, bê tông cứng và gẫy trục, lìa bánh (“bỏ xe, cứu người” -giải pháp an toàn theo tiêu chuẩn tiên tiến) nhưng bị dựng chuyện rằng đang đi bình thường bánh…lăn ra.

Nhà đấu tranh dân chủ có tên trên mạng xã hội facebook 'Ngoc Vu' nổi tiếng 'loạn ngôn' (Ảnh Hải Anh)

Sự thật như thế nào, bịa đặt ra sao thì mạng xã hội và các chuyên gia về xe đã nói.

Nếu khách quan thì hiện tượng này cũng là bình thường với nhiều hãng xe sang (xem bài viết dưới) nhưng không thấy chúng bình luận gì.

Tôi chỉ thấy không bình thường là lần này lại chứng kiến một cuộc lên đồng tập thể để xuyên tạc, dìm hàng Vingroup mà tác giả của nó, hoàn toàn không thấy ai là những chủ xe, hầu hết toàn là những lều báo, luật sư, nhà dân chủ vẫn thường xuyên chửi Đảng, Nhà nước như hát hay và có mối quan hệ thân thiết với Việt tân cũng như các trang mạng phản động.

Hăng hái nhất trong câu chuyện này vẫn là những gương mặt luôn đi đầu trong phá hoại thể chế chính trị và kinh tế nước nhà lâu nay như Lê Trung Khoa và nhóm KOLS “sạch” ở phía Nam.

Được biết, không phải ngẫu nhiên mà chúng tạo sóng thành chiến dịch như vậy. Sau những lần thử nghiệm thành công đưa xe Vinfast đi giới thiệu ở châu Âu, mới đây, việc VF công bố đã có giấy phép chạy test xe ở Mỹ đã làm cho giới “ba que” điên đảo, muốn phá hoại và tẩy chay như chúng đã làm nhiều lần đi ngược với môi trường dân chủ và sự phát triển bình thường của quan hệ Việt – Mỹ.

Bàn tay đen tối của Việt Tân khi muốn phá hoại các tập đoàn kinh tế chủ lực của Việt Nam từng thể hiện khá rõ vào tháng 6-2019. Sau bài viết The Rise And Rise Of A Vietnamese Corporate Empire của tác giả John Reed, đăng trên báo Financial Times (Thời báo Tài chính) ở Anh với nhiều bình luận thiếu khách quan và nhân vật phỏng vấn hầu hết là giới dân chủ, phản động đã được nhiều tờ báo hải ngoại và chống cộng dẫn lại, với nhiều kiểu rút tít và lược dịch hàm ý chọc ngoáy, công kích Đảng, Nhà nước Việt Nam xung quanh hiện tượng phát triển của Tập đoàn Vingroup.

>>Lí giải xe VinFast Lux A2.0 gãy càng, rụng bánh

Bài viết trên nhanh chóng được những cái loa chống cộng như BBC, VOA, RFA...nhanh chóng dẫn lại, xuyên tạc.Đặc biệt, cái gọi là Luật khoa tạp chí của tổ chức phản động Voice (ngoại vi của Việt Tân) do đám dân chủ trẻ được tổ chức này đào luyện và bơm tiền (với hạt nhân là bộ ba Nguyễn Anh Tuấn ở Đà Nẵng, Phạm Đoan Trang chui lủi ở TP HCM, Trịnh Hữu Long ở Đài Loan) đã nhanh chóng tán phát bài báo này. Riêng tên phản động Nguyễn Anh Tuấn thì đúng như chúng tôi thông tin, đã từ Đà Nẵng ra Hà Nội hoạt động chui lủi và gặp phóng viên John Reed, trả lời bậy bạ. Tuấn tiếp tục khoe khoang mấy bài viết từng xuyên tạc Vingroup và kể lể với John, tô vẽ, không quên kèm theo những lời đòi thay đổi thể chế.

Theo Sách Trắng Việt Nam 2019, khu vực kinh tế tư nhân trong nước đang tạo ra khoảng 42% GDP, 30% thu ngân sách Nhà nước. Khối tư nhân cũng đang thu hút khoảng 85% lực lượng lao động cả nước. Nghĩa là cứ 100 lao động, thì 85 người làm việc trong khối tư nhân. Phá hoại những tập đoàn chủ lực cũng là âm mưu thâm hiểm để phá hoại hai mục tiêu kép mà Đảng, Nhà nước ta đang rất nỗ lực trong cơn bão Covid-19 còn bộn bề thách thức!

Cho nên, đằng sau câu chuyện này là gì, sẽ rõ hơn chân tướng mọi việc nếu xâu chuỗi thêm và chờ xem…

Theo facebook Nguyễn Văn Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X