Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 27, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một nguồn tin cho biết, Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với đối tượng Lê Trọng Hùng về hành vi 'Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm  nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' theo điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015.

Chuyện về phạm nhân Nguyễn Văn Đức Độ bị 'tra tấn': Sao vẫn trơ tráo quy chụp về chế độ giam giữ

Đừng lợi dụng nhân quyền để 'chọc gậy bánh xe'

Làm thất bại âm mưu 'tấn công vào thanh niên' của các thế lực thù địch

Phê phán quan điểm sai trái, xuyên tạc về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam

Đối tượng Lê Trọng Hùng (sinh năm 1979, trú tại số nhà 9a, ngách 59, ngõ 325, đường Kim Ngưu, phường Thanh lương, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) sử dụng tài khoản facebook mang tên 'Hùng Gàn Lê' để phát livestream với các video mang tên CHTV (Trấn hưng nước Việt). Hôm nay, 27/3/2021 cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với đối tượng Lê Trọng Hùng.

Được biết, đối tượng Lê Trọng Hùng đã nhiều lần bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội triệu tập để làm rõ và nhắc nhở các hành vi có liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Cụ thể, vào năm 2017 khi các đối tượng thành lập kênh CHTV bị khởi tố bắt giam như Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển thì cơ quan an ninh điều tra đã triệu tập đối tượng Lê Trọng Hùng và Lê Văn Dũng (Dũng vova) để làm rõ về hành vi có liên quan.

Đối tượng Lê Trọng Hùng

Trong thời gian Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển bị khởi tố, bắt giam và chấp hành án cho đến nay, Lê Trọng Hùng và Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành, phát tán các thông tin sai trái, xuyên tạc trên kênh CHTV này. Đối với đối tượng Lê Văn Dũng cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã gặp và làm việc trực tiếp vào ngày 18/3/2021. Tuy nhiên, đối tượng này không thừa nhận một số video do mình phát tán trên mạng xã hội facebook. 

Qua khám xét, cơ quan an ninh điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng có liên quan để phục vụ cho việc điều tra về hành vi của Lê Trọng Hùng.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét đều được viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan an ninh điều tra tiếp tục làm sáng tỏ.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X