Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 02, 2021 , 0 bình luận

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, từ một số bức hình về việc khen thưởng cán bộ phá vụ án liên quan tới Trịnh Xuân Thanh, có những thông tin thêu dệt, suy diễn…

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 2/3/2021, báo giới đề nghị Bộ Công an cung cấp thông tin cụ thể về việc tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích trong vụ án Trịnh Xuân Thanh.

Trao đổi về vấn đề đặt ra, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an nêu rõ, Trịnh Xuân Thanh được coi là mắt xích trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế" và tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí và Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC). Đây là vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô tại cuộc họp báo (ảnh: Nguyễn Quân)

Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án ngày 15/9/2916, và sau đó khởi tố bổ sung với 22 bị can trong vụ án.

Qua quá trình điều tra, giải quyết vụ án kéo dài nhiều năm, các cơ quan đã làm rõ được hành vi của các bị cáo, giúp thu hồi được 7,3 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước, đồng thời kê biên nhiều tài sản để phục vụ việc xử lý vụ án.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh, đến nay đã qua 2 cấp xét xử, bản án đã có hiệu lực pháp luật. Trong đó Trịnh Xuân Thanh đã bị tuyên phạt 14 năm tù tội cố ý làm trái, tù chung thân về tội tham ô tài sản, tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

"Các cơ quan bảo vệ pháp luật, theo đó, đã hoàn thành việc giải quyết vụ án, thu hồi tiền nộp ngân sách nhà nước. Có được kết quả này là do sự tham gia của nhiều cơ quan, từ cơ quan điều tra, tới VKS, tòa án, cơ quan thi hành án, thu hồi tài sản. Việc đánh giá lại toàn bộ vụ án sau khi hoàn thành là quy trình buộc phải thực hiện" - ông Tô Ân Xô nói.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, liên quan đến hoạt động tổng kết, đánh giá hoạt động phá án này, vừa qua, thông qua một số bức hình không rõ xuất xứ, một số đối tượng đã thêu dệt, suy luận làm sai lệch bản chất sự việc.

"Những thông tin đưa ra đó là có chủ đích xấu chứ việc khen thưởng các cán bộ tham gia phá vụ án là hoạt động bình thường, để ghi nhận công sức của các đơn vị tham gia phá án trong nhiều năm" - Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định.

Phương Thảo (dantri.com.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X