Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 03, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Liên quan đến một giả thuyết về việc Trịnh Xuân Thanh bị 'bắt cóc' không phải về đầu thú những kẻ theo đuổi thuyết âm mưu này vẫn cố tình tung tin mặc dù vụ án Trịnh Xuân Thanh đã được đưa ra xét xử khách quan, đúng người đúng tội theo pháp luật Việt Nam.

Lại chiêu trò lợi dụng tấm gương quả cảm của anh hùng cứu cháu bé để hạ thấp vai trò của chính quyền

Luật sư Hoàng Duy Hùng nói về những kẻ chuyên cào phím xuyên tạc khắc phục hậu quả thiên tai: 'Tôi nghĩ họ đang tự gieo khẩu nghiệp'!

Phê phán quan điểm sai trái phủ nhận nguyên tắc 'Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội'

Những kẻ tị nạn tại Thái Lan lại 'hụt hẫng' về chính sách ' nới nhập cư' của Tổng thống Biden?

Như Đấu trường đã từng đưa tin bóc trần thủ đoạn của kẻ mang danh báo Lê Trung Khoa của tờ Thời báo de trong vụ 'Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở Đức đưa về Việt Nam' dưới dạng thuyết âm mưu hòng gây 'tổn hại' đến quan hệ giữa Đức và Việt Nam.

Ngày hôm nay, 02/3/2021 báo chí Việt Nam tiếp tục đặt câu hỏi có liên quan đến việc khen thưởng 12 cán bộ công an trong chuyên án Trịnh Xuân Thanh thì được Chánh văn phòng của Bộ Công an cho biết 'việc khen thưởng một chuyên án là bình thường' và đối với vụ án Trịnh Xuân Thanh sau khi tổng kết khen thưởng cũng không có gì ngoại lệ. Trả lời về bức ảnh có liên quan đến việc khen thưởng 12 cán bộ trong chuyên án VT17, thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định 'bức ảnh trôi nổi không có nguồn gốc và không ăn nhập với vụ án'.

Trước đó, vào ngày 25/1 phóng viên hãng Thông tấn Đức DPA cũng đã đặt câu hỏi liên quan đến chuyên án mang bí số VT 17 'bắt cóc Trịnh Xuân Thanh', phát ngôn viên bà Lê Thu Hằng cũng đã từng nhiều lần trả lời về câu hỏi này đã khẳng định 'Trịnh Xuân Thanh về đầu thú và đã bị xử lý theo pháp luật Việt Nam'. Xong, động thái của một số tờ báo như Thanh niên, Người lao động sau khi đăng tải bài viết không hiểu lý do gì lại nhanh chóng gỡ bài.


BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Bùi Thanh Hiếu 'cứng họng' vụ xuyên tạc về Trịnh Xuân Thanh bị 'nghi bắt cóc'

>>Vụ Trịnh Xuân Thanh nghi 'bắt cóc': VOA lại 'lập lờ' sử dụng tin cũ thành tin mới ?

>>Vụ án Trịnh Xuân Thanh bị nghi 'bắt cóc': Chỉ là 'diễn tuồng cải biên' cho thiên hạ

>>Lê Trung Khoa kẻ tung tin vu khống về những cán bộ Việt Nam liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh (kỳ 3)

>>Kỳ 2: Những thông tin giả mạo làm mưa, làm gió để đánh hội đồng

>>Kỳ 1: Lợi dụng sự kiện Trịnh Xuân Thanh đầu thú để gây sức ép chống phá quan hệ Việt-Đức;

Nói về việc Trịnh Xuân Thanh về đầu thú và chịu sự trừng trị của pháp luật Việt Nam cũng đã được cơ quan ngoại giao Đức cho biết đã tiến hành điều tra xem thực hư thông tin này như thế nào từ năm 2017 và cho đến nay có thể khẳng định rằng Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc là không có thật.

Tuy nhiên, một số đối tượng người Việt ở Đức có tư tưởng hận thù, bất mãn luôn tìm cách chống phá Việt Nam đã tìm đủ mọi chiêu trò để tung tin giả, tin thất thiệt liên quan đến việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc. Tờ báo tiếng Việt do Lê Trung Khoa làm Tổng biên tập chuyên sản xuất và tung tin thất thiệt theo thuyết âm mưu này. Trong khi cơ quan điều tra của Đức đã từng điều tra và không hề phát hiện bất kỳ 'dấu vết' nào có liên quan đến việc bắt cóc.

Nói về bức ảnh do Lê Trung Khoa tung lên mạng xã hội, đâu là sự thật của vấn đề ? Chúng tôi xin chỉ ra mấy điểm 'nghi vấn' để thấy rằng bức ảnh này không ăn nhập với cái gọi là 'chuyên án mang bí số VT17' có liên quan đến 'vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh' như sau:

Thứ nhất, bức ảnh mà là Lê Trung Khoa đưa ra trong đó có 12 người được khen thưởng đính kèm là danh sách và đánh ký hiệu F (từ F1 đến F12) theo đó khẳng định 12 cán bộ này được khen thưởng vì đã có thành tích 'bắt cóc Trịnh Xuân Thanh'. Danh sách 12 cán bộ công an mà Lê Trung Khoa khẳng định là những người ngồi trên chuyên cơ mượn của Chính phủ Slovakia để chở người bị bắt cóc hôm 26.7.2017 từ Bratislava sang Moscow để chuyển tiếp về VN bao gồm: Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an; Trung tướng Lê Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V); Phạm Văn Hiếu; Lưu Trung Việt; Vũ Quang Dũng; Vũ Hồng Minh; Phạm Minh Tiến; Đào Công Duy; Vũ Trung Kiên; Đặng Tuấn Anh; Nguyễn Thế Đôn. Nhưng chính Lê Trung Khoa trong bài viết đề cập danh sách cùng bức ảnh lại khẳng định rằng: "Danh sách họ tên 12 người ngồi trên máy bay của Slovakia hôm 26.7.2017 ở trên, có thể khác với 12 người trong ảnh được tặng Huân chương tại Bộ Công an hôm 7.7.2020". Rõ ràng, chính Lê Trung Khoa thừa nhận 'danh sách' và 'bức ảnh' không đúng (khớp) với nhau như vậy vậy 'bức ảnh mang chuyên án VT17 không có liên quan đến 'vinh danh cán bộ liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh'. Nhưng, lạ ở chỗ Lê Trung Khoa vẫn tung tin cho rằng chuyên án VT17 này là vinh danh những người đi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Như vậy, bức ảnh phải ở một chuyên án khác và danh sách 12 người kia phải ở một chuyên án khác. Theo đó, có thể khẳng định rằng 'nội dung' mà Lê Trung Khoa tung tin cáo buộc không ăn nhập với bức ảnh. 

Thứ hai, nếu ai đó tin rằng chuyên án VT17 có liên quan đến việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thì nhìn ngay dữ kiện thời gian 'thời gian khen thưởng trên bức ảnh là 7/7/2020' trong khi đó thời điểm Trịnh Xuân Thanh về đầu thú 'vào tháng 7/2017' thì không có gì 'ăn nhập'. Bởi, nếu khen thưởng những người đi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh phải khen thưởng ngay trong tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2017 sao lại phải để đến tận tháng 7 năm 2020 mới tổ chức khen thưởng. Về nguyên tắc, khen thưởng khi lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gì thì tổ chức khen thưởng ngay.

Thứ ba, vì sao Thiếu tướng Tô Ân Xô không trả lời trực tiếp 'bức ảnh khen thưởng 12 cán bộ có ghi chuyên án VT17' vì đó là chuyên án thuộc bí mật và không thể công khai.

Những điểm 'bất nhất' trên đủ cho thấy Lê Trung Khoa chính là kẻ tạo dựng thuyết âm mưu về vụ việc 'Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh' với chuyên án mang bí số VT17.

Từ đó cho thấy, những kẻ dựng thuyết âm mưu vẫn cố tình tạo dựng thông tin mặc dù chúng biết không 'ăn nhập' với nhau hòng tạo cớ gây nhiễu, nhất là gây hoài nghi làm ảnh hưởng đến quan hệ Việt-Đức.

Ngọc Hoàng

Tags:
  1. Mình thấy không ai trong hình có tên trong danh sách 12. Chán

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X