Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 28, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Ăn mày hải ngoại là một trong số chiêu thức được sử dụng khá phổ biến nhưng ít khi được đề cập đến trong số những chiêu trò hoạt động của giới đấu tranh dân chủ trong nước. Ngay khi đối tượng Lê Trọng Hùng bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam để điều tra chiêu trò này lại được 'phục dựng' như là một công thức....

Bắt giam đối tượng Lê Trọng Hùng về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Chuyện về phạm nhân Nguyễn Văn Đức Độ bị 'tra tấn': Sao vẫn trơ tráo quy chụp về chế độ giam giữ

Đừng lợi dụng nhân quyền để 'chọc gậy bánh xe'

Làm thất bại âm mưu 'tấn công vào thanh niên' của các thế lực thù địch

Phê phán quan điểm sai trái, xuyên tạc về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Sáng ngày 27/3 Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra và khám xét đối với đối tượng Lê Trọng Hùng về hành vi 'Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm  nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' theo điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015, thì đến chiều Nguyễn Thúy Hạnh-một chủ nhân của quỹ 50k đã phát đi thông báo 'xin tiền'.

Chiêu trò 'xin tiền' mà chúng tôi vẫn thường gọi là 'ăn mày hải ngoại' vẫn được coi là một 'công thức' vốn đã mặc định đối với hoạt động của giới đấu tranh dân chủ. Mặc định ở chỗ, cứ bất kỳ nhà hoạt động đấu tranh dân chủ nào bị khởi tố, bắt tạm giam hay đang thụ án thì đều thuộc diện 'nhận được khoản trợ cấp' nhất định từ phía hải ngoại (tổ chức chống phá) và những nhà đấu tranh dân chủ chưa thuộc diện trên sẽ có trách nhiệm để 'thông báo' và 'nhận số tiền này'. Trước đây, Nguyễn Thúy Hạnh được giao 'quản lý và sử dụng' quỹ 50k-Một quỹ núp bóng của tổ chức Việt tân để chi cho những đối tượng thuộc diện được 'cấp tiền' nay Nguyễn Thúy Hạnh 'tuyên bố' tạm dừng hoạt động thu, quản lý và chi của quỹ này. 


Song, trách nhiệm của Nguyễn Thúy Hạnh vẫn phải 'lên tiếng công bố' để nhận phần tiền 'ăn mày từ hải ngoại' cho 'đồng đội' của mình vừa mới bị bắt tạm giam theo đó Nguyễn Thúy Hạnh đã nhanh chóng soạn thảo 'vừa công bố vừa vẽ gia cảnh' của đối tượng Lê Trọng Hùng để 'xin tiền' cho đối tượng này. Công bố đối tượng Lê Trọng Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam để khẳng định rằng 'đối tượng Lê Trọng Hùng thuộc diện được nhận tiền trợ cấp' và vẽ ra 'gia cảnh khó khăn khốn cùng' để tạo vỏ bọc, tạo cớ nhận tiền. Nếu nhìn những động thái của giới đấu tranh dân chủ thì thấy rất rõ chiêu trò 'những người ở bên ngoài mang danh người thân của người đang bị tạm giam, chấp hành án kêu la về việc tuyệt thực sắp chết hay phản đối chế độ giam giữ,...' thì đó chính là 'dấu hiệu' xin tiền hải ngoại. Từ xưa đến nay, chưa thấy một gia đình phạm nhân mang tội danh phản bội Tổ quốc nào không khó khăn, bi đát đến mức không thể sống nổi nhưng sao số tiền 'lưu ký' tại các trại giam cho phạm nhân này lại 'thoải mái dư giả đến hàng chục triệu đồng'? Đó là cái khôi hài giữa 'gia cảnh' của gia đình ở bên ngoài với 'đời sống thực của các phạm nhân phản Quốc ở bên trong trại giam'. Theo đó, những tiếng 'rên la' từ trong trại giam như là một phần 'tất yếu' không thể thiếu 'để câu tiền từ hải ngoại'.

Đối với những nhà đấu tranh dân chủ có trách nhiệm 'công bố và vẽ ra gia cảnh' cũng có phần trong số 'phần tiền' nhận về từ hải ngoại. Nếu như trước đây, Nguyễn Thúy Hạnh 'tự tung, tự tác' trong việc nhận, quản lý và chi cho những người được chúng 'sắc phong' tù nhân lương tâm thì nay 'quỹ' này tạm dừng hoạt động nên phần của Nguyễn Thúy Hạnh chắc cũng bị giảm. Trước đây, hằng tháng có tù nhân lương tâm được chi cao, nhưng có những tù nhân lương tâm được chi thấp mà không hiểu vì lý do gì. Có nhà hoạt động đấu tranh dân chủ đã phải 'đặt câu hỏi' rằng: Cùng tù nhân lương tâm sao có người được cao, có người được thấp?

Không biết, lần này người có tên tài khoản mạng xã hội Nguyễn Thúy Hạnh có được gì trong vụ 'công bố và kêu gọi' tiền ủng hộ cho đối tượng Lê Trọng Hùng? Nhìn bên ngoài, có vẻ Nguyễn Thúy Hạnh rất khách quan vì số tiền 'kêu gọi' sẽ được chuyển thẳng đến số tài khoản của 'vợ đối tượng Lê Trọng Hùng' nhưng đằng sau cái khách quan này vẫn còn nhiều điều đáng bàn. Trước đây, đấu trường dân chủ từng nhận được đơn tố cáo về việc 'làm ăn' giữa các nhà đấu tranh dân chủ trong vụ Thích Ngộ Chánh với vợ của nhà đấu tranh dân chủ Hứa Hoàng Anh. Trong đó, Thích Ngộ Chánh bị tố cho rằng buộc vợ của Hứa Hoàng Anh phải chi lại đến 2/3 số tiền đã nhận được. Phải chăng, phương thức ăn chia lần này vẫn theo công thức sẵn có như 1:1; 2:1 hay 3:1;... ?

Thông qua vụ việc Lê Trọng Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam một lần nữa người dân Việt Nam lại thấy 'chiêu trò ăn mày hải ngoại' được giới đấu tranh dân chủ 'tung ra' như là một phần 'tất yếu' cho gia đình và nhà đấu tranh dân chủ. Tất nhiên, số tiền này không phải đến từ các nhà hảo tâm mà đến từ các tổ chức khủng bố mà người đó đang là thành viên cùng với sự kêu gọi của một số nhân vật (muốn được ăn chia) nằm trong cộng đồng Quốc gia người Việt ở Mỹ. 

Những kẻ táng tận lương tâm vì tiền vẫn là vậy. Chỉ vì bất mãn, hận thù, tiền ... mà họ bất chấp đạo lý sẵn sàng 'chà đạp' lên cuộc sống vốn yên bình của người dân Việt Nam. Họ tự tạo cớ rồi tô vẽ ra đủ loại các 'gia cảnh' để miễn sao 'ăn mày' được từ hải ngoại...

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X