Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 03, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò tinh vi của những kẻ hận thù dân tộc, cơ hội chính trị, chống phá lại một lần nữa bị bóc trần thông qua vỏ bọc ‘về những câu chuyện tương thân tương ái’ để rồi đổ lỗi, vu cáo chính quyền bỏ mặc dân...

Bức ảnh về chuyên án mang bí số VT17 đâu là sự thật ?

Lại chiêu trò lợi dụng tấm gương quả cảm của anh hùng cứu cháu bé để hạ thấp vai trò của chính quyền

Luật sư Hoàng Duy Hùng nói về những kẻ chuyên cào phím xuyên tạc khắc phục hậu quả thiên tai: 'Tôi nghĩ họ đang tự gieo khẩu nghiệp'!

Phê phán quan điểm sai trái phủ nhận nguyên tắc 'Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội'

Những kẻ tị nạn tại Thái Lan lại 'hụt hẫng' về chính sách ' nới nhập cư' của Tổng thống Biden?

Trong cuộc sống, mỗi người trong chúng ta đều có thể gặp phải những khó khăn, thử thách và cả những chuyện éo le, nghiệt ngã. Vì vậy, cá nhân dũng cảm tự vượt qua và được sự giúp đỡ của cộng đồng có ý nghĩa to lớn, động lực quan trọng làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. “Tương thân tương ái lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đã có từ xưa tới nay. Truyền thống đó được hun đúc trong mỗi người con đất Việt, là sự đoàn kết gắn bó thủy chung, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên sức mạnh để chiến thắng thiên tai, địch họa, … góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, với thái độ thiếu thiện chí qua lăng kính một chiều, phiến diện các thế lực thù địch không ngừng cài cắm luận điệu chống phá nhằm phủ nhận vai trò, hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Trên trang Chân trời mới Media, có bài viết với tiêu đề “Cái gì cũng dân tự giúp nhau là chính!” của Song Chi - RFA là một trong số đó.

Mở đầu bài viết với nội dung “Đọc báo thấy tin diễn viên Thương Tín bị đột quỵ, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên nghệ sĩ Kim Cương và một số diễn viên, nghệ sĩ khác đã đứng ra kêu gọi anh em văn nghệ sĩ chung tay đóng để ông có thể tiếp tục điều trị lâu dài… Tình nghĩa của giới nghệ sĩ dành cho nhau và sự chia sẻ của người Việt Nam thật ấm lòng.”. Như vậy, Song Chi - RFA không phủ nhận ý nghĩa và truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái lá lành đùm lá rách” của chúng ta mà còn cảm kích, xúc động tạo nên sự đồng cảm và động lực để mọi người tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp cũng như chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày.


Song Chi - RFA tiếp tục dẫn chứng về việc chung tay đóng góp “Lá lành đùm lá rách” thông qua các đợt lũ lụt ở miền Trung giúp đồng bào vượt qua khó khăn mất mát, hay như “Sao Việt ủng hộ kinh phí mua vắc xin COVID-19”,… đồng thời cho rằng “…, vì Việt Nam không có một hệ thống an sinh xã hội tốt cho người dân. Người nổi tiếng thì trông cậy vào bạn bè. Người dân thường thì phải nhờ đến các báo lên tiếng kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người” và đi đến kết luận: “Biết là Việt Nam còn nghèo, nhưng đúng là chỉ có ở những quốc gia độc tài như Việt Nam, mới có chuyện Nhà nước không lo cho dân mà còn ỷ lại vào dân!”. Đến đây chúng ta thấy rõ luận điệu xuyên tạc, phiến diện của tác giả bài viết nhằm làm xói mòn lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước ta; phủ nhận vai trò của cơ quan Đảng, chính quyền các cấp trong việc bảo đảm cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho người dân trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Thực tế cho thấy, ở Việt Nam, bảo đảm an sinh xã hội luôn được coi là nhiệm vụ thường xuyên của Nhà nước và toàn xã hội, với các mục tiêu cụ thể như: hướng tới việc làm bền vững; tăng cường trợ giúp xã hội cho người có hoàn cảnh đặc biệt; thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; hướng tới giảm nghèo toàn diện và bền vững.

Trong năm 2020, khoảng 14 triệu người dân đã nhận được tiền trợ cấp từ gói hỗ trợ khẩn cấp khi gặp khó khăn do dịch COVID-19. Các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cũng cho thấy vai trò quan trọng khi đã phần nào san sẻ gánh nặng với Chính phủ trong giải quyết khủng hoảng do dịch bệnh gây ra. Bên cạnh đó, sau 4 năm chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã để lại những con số ấn tượng: Từ nguồn quỹ này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được hơn 100.000 căn nhà Đại đoàn kết; giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; hơn một triệu lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; giúp đỡ hơn bốn triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh,… Bước sang năm 2021, hệ thống an sinh xã hội với các chính sách bảo hiểm, trợ cấp xã hội được các chuyên gia nhận định sẽ vẫn là một trong những công cụ hữu ích để bình ổn xã hội, góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

Như vậy, với truyền thống “Tương thân tương ái lá lành đùm lá rách”, các tổ chức, cá nhân đã chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ vượt qua mọi khó khăn, thử thách nhằm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Chúng ta cần sáng suốt nhận diện những luận điệu xuyên tạc, chống phá để không bị hoài nghi, thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự điều hành của Chính phủ kiến tạo vì nhân dân.

Văn Ngọc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X