Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 14, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên V5TV tin tức Úc Châu Âu tổng hợp ngày 12/03/2021 có đăng tải một VIDEO CLIP Việt Nam đang ở giai đoạn nào ở giai đoạn nào của cuộc biểu tình chống quân đội? Do Khiết Ngân dẫn chương trình và bình luận của Tổng Bí Thư Trung ương Đảng Việt Tân (Việt Nam canh tân cách mạng đảng) Lý Thái Hùng (Bùi Bằng Đoàn). Trong CLIP Lý Thái Hùng đang ở California, tham gia phỏng vấn trực tuyến về vấn đề biểu tình ở Myanma và liên hệ, tìm ra giải pháp cho vấn đề nhân quyền ở Việt nam. Thông qua phỏng vấn chúng ta mới thấy rõ được âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch đang hoạt động mạnh mẽ từ hải ngoại và trong nước chống phá cách mạng Việt Nam.

Chiến dịch 'vu khống' luật sư Hoàng Duy Hùng: Họ muốn phá hoại quá trình hòa hợp dân tộc?

Luật sư Hà Huy Sơn lên tiếng: Lộ dã tâm xuyên tạc vụ án Đồng Tâm của nhóm luật sư tham gia bào chữa?

Tuyên án Vũ Thị Kim Phượng và 3 đồng phạm về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền 

Xét xử phúc thẩm vụ án Đồng Tâm: Trình độ hay nhận thức của luật sư Lê Quốc Quân có vấn đề?

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Quốc Khánh về hành vi 'tuyên truyền chống Nhà nước'

Sau khi phân tích đặc điểm tình hình kinh tế, chính trị ở Myanmar (Miến Điện) về vấn đề sắc tộc, vấn đề dân chủ, nhân quyền... nguyên nhân dẫn đến cuộc tổng đình công, biểu tình diễn ra ngày 8.3.2021 và mục đích cuộc biểu tình, sau đó Lý Thái Hùng đã liên hệ tới Việt Nam trong tương lai, phân tích rất cặn kẽ sự giống và khác nhau giữa Miến Điện và Việt Nam. Lý Thái Hùng cho rằng cả Myanmar và Việt Nam đều đang phụ thuộc rất lớn về kinh tế và chính trị đối với Trung Quốc. Việt Nam đang điều chỉnh xu hướng không muốn lệ thuộc về kinh tế đối với Trung Quốc. Về chính trị, Lý Thái Hùng so sánh giữa cuộc biểu tình của người dân phản đối đảo chính và chính phủ phe quân phiệt ở Myanmar với vụ án chống người thi hành công vụ, giết người ở Đồng Tâm của Việt Nam và đi đến kết luận, đánh đồng bản chất phe quân phiệt của Myanmar và bản chất của Đảng cộng sản Việt Nam đều tàn ác, dã man với dân. Đây là sự đánh đồng bản chất đổi trắng thay đen của Lý Thái Hùng một tên cầm đầu tổ chức phản động Việt Tân. Chúng phân tích những điểm giống và khác nhau về chính trị ở Myanmar và Việt Nam, chỉ ra phương hướng hoạt động dân chủ và cần phải tạo điều kiện cho hoạt động dân chủ của các tổ chức dân sự như Nhóm xã hội dân sự, Hội anh em dân chủ...tuyên truyền làm cho người dân Việt Nam hiểu được thế nào là một nền dân chủ thực sự (theo kiểu Mỹ) để đẩy mạnh các hoạt động dân chủ ở Việt Nam như vụ Fomosa, vụ Đồng Tâm...rồi chúng còn nêu ra những mâu thuẫn nội tại trong lòng xã hội Việt Nam, các vấn đề về môi trường ô nhiễm, hạn mặn, vấn đề Biển Đông..., khủng hoảng kinh tế gây thất nghiệp, đời sống của nhân dân gặp khó khăn...và cho rằng đây chính là những vấn đề ngòi nổ để có thể lợi dụng đẩy nhanh tiến trình dân chủ ở Việt Nam. Mặt khác chúng cũng chỉ ra phương hướng hành động để lôi kéo được ngày càng đông đảo các thành phần, lực lượng tham gia hoạt động dân chủ, nuôi dưỡng, tổ chức giúp đỡ, hướng dẫn, hậu thuẫn các hoạt động dân chủ, quan tâm cả vật chất và tinh thần đối với các cá nhân, gia đình của các đối tượng hoạt động dân chủ khi bị chính quyền đàn áp, bỏ tù để họ không bị cô độc khi chính quyền cô lập họ làm cho phong trào dân chủ không bị thui chột, liên minh các hoạt động, các tổ chức dân chủ (Liên minh Trà Sữa); liên minh hoạt động các tổ chức như Tổ chức Quỹ người Thượng; Nhà nước Dega; “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ”; “Đảng người Việt yêu người Việt”; kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế, đại sứ quán các nước lên tiếng bênh vực, vận động thế giới ủng hộ phong trào dân chủ của người Việt tạo phong trào dân chủ ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam, khi có thời cơ tổ chức biểu tình, gây rối, bạo loạn...khi cảnh sát cơ động, quân đội buộc phải đàn áp, dẹp bạo loạn sẽ tiến hành, kêu gọi hỗ trợ từ các thế lực bên ngoài chống phá ta và tiến tới lật đổ chế độ.


Bản chất, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch hoạt động với danh nghĩa đấu tranh cho vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng Việt Nam là không mới nhưng trong giai đoạn hiện nay chúng đã có những bộc lộ sự công khai chống phá. Mặc dù chúng chỉ là một toán ô hợp lập thành một hội để viết bài, đăng tin phản ánh một chiều những vấn đề xã hội và tập trung chủ yếu là những vấn đề còn tồn tại trong xã hội, khi không có những vấn đề nóng chúng thậm chí bịa đặt, vu khống, làm các VIDEO CLIP giả để kích động lôi kéo...gây sự chú ý của các tổ chức phản động từ đó xin tiền tài trợ để lấy kinh phí hoạt động. Trước tình hình đó, chúng ta cần tuyên truyền giáo dục cho quần chúng nhân dân thấy rõ bản chất của những kẻ khóc thuê, buôn dân chủ để nhân dân thấy được bản chất của chúng, cảnh giác và làm thất bại những ý đồ đen tối với những luận điệu “phản biện xã hội”, đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, xây dựng “xã hội dân sự”, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ như vụ Formosa, vụ luật Đặc khu... để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta; kích động tư tưởng, thái độ thù địch trong quần chúng nhân dân...các thế lực thù địch núp dưới vỏ bọc hoạt động "dân chủ" để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, kích động nhân dân làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội làm cho các công ty nước ngoài không còn tin tưởng vào Việt Nam, không hợp tác với Việt Nam, làm phương hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân với mục đích lợi nhuận, vì những đồng DOLA mà các tổ chức phản động lưu vong bố thí cho chúng.

Trong giai đoạn hiện nay, khi các nước Châu Âu, Châu Mỹ dân chết hàng loạt vì dịch bệnh bởi thiếu một đường lối đúng đắn trong phòng và chống dịch; biểu tình, cướp bóc, loạn lạc diễn ra ở khắp nơi, nhiều người dân bị bần cùng hóa thì ở Việt Nam Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân phòng và chống dịch như chống giặc, dịch bệnh được khống chế, không một người dân nào bị bỏ lại phía sau, an ninh chính trị ổn định, kinh tế đang hồi phục nhanh chóng, hàng vạn đồng bào việt kiều đã được đón về nước tránh dịch, người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam đều được chữa trị COVID-19 miễm phí, tiêm phòng Vascsin... Khác với các nước tư bản họ chỉ tính đến lợi ích kinh tế thì Việt Nam lấy tính mạng, tài sản và hạnh phúc người dân là trên hết. Đảng đề ra được đường lối lãnh đạo đúng đắn phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân tin cậy và hưởng ứng làm theo. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng do tuổi cao xin nghỉ nhưng được toàn Đảng, toàn dân giao cho trọng trách nặng nề không vì lý do nào khác ngoài tinh thần thái độ, trình độ, trách nhiệm, uy tín trước nhân dân được nhân dân tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành trung ương và tiếp tục giữ chức Tổng Bí Thư ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam là nguyện vọng của quảng đại quần chúng nhân dân chứ đâu phải tham quyền cố vị. Ấy vậy mà chúng vẫn cho rằng: Nguyễn Phú Trọng là "Sự tham quyền cố vị" thật là sự bịa đặt, hạ thấp uy tín cá nhân lãnh tụ với mục đích quá phản động.

Để đất nước ổn định chính trị, an ninh được giữ vững, phát huy được vai trò trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong việc đấu tranh với thế lực thù địch,  phản động và tay sai của chúng là cả một quá trình lâu dài, phức tạp, khó khăn đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, dựa trên các hình thức, phương pháp đấu tranh khác nhau. Trong đó, nhận diện, vạch trần bộ mặt thật các tổ chức phản cách mạng đối lập với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và mọi công dân Việt Nam có vai trò rất quan trọng giúp quần chúng nhân dân cảnh giác, hiểu rõ, nhận mặt âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó chung sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Quốc Huy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X