Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 23, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ra sức “chửi đổng” rằng người dân biết sự thối nát trong xã hội mà sợ, mà vô cảm không dám nói, coi đó là cái ác, cái ngu xuẩn của bầy cừu. Thủ đoạn khích tướng không mới và thiếu sức thuyết phục của Ngô Trường An. Đây tiếp tục là hành động nỗ lực trong tuyệt vọng của những nhà “dân chủ rởm”, càng làm tăng bức xúc của người dân đối với những kẻ ngông nghênh tự cho mình là cao minh này.

Trịnh Bá Phương không có dấu hiệu 'tâm thần' sao phải đưa đi giám định?

Nguyễn Thị Ngọc Sương vừa ra tù lại ‘lẻo mép’ bẻ cong!

Nghiêm trị để răn đe

Bài 2: Những chiêu trò mới của Việt Tân

Chuẩn bị xét xử phúc thẩm Trần Đức Thạch về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'

Trên trang Facebook Việt Tân ngày 23 tháng 3 năm 2021 có bài viết “Mày thuộc dạng nào?” của Ngô Trường An. Bài viết được dựng lên theo dạng bài phỏng vấn. Trong bài viết của mình, tác giả muốn nêu ra quan điểm rằng trong đất nước ta thì quần chúng nhân dân được chia ra làm 3 dạng người “biết về bất công trong xã hội nhưng không nói ra”: người biết mà sợ nên không dám chống lại chính quyền; người biết nhưng vô cảm vì không liên quan và cuối cùng là người biết nhưng im lặng không nói.

Về ý tứ bên trong của tay bút Ngô Trường An ở bài viết này có 2 nội dung: Thứ nhất, hắn khẳng định xã hội Việt Nam đầy áp bức, bất công, không có tự do, dân chủ. Thứ hai, Ngô Trường An muốn sử dụng biện pháp khích tướng để người dân bày tỏ ý kiến chống chính quyền, chống Đảng.


Trước hết, phải hỏi viễn tưởng về “tự do”, “dân chủ” theo giấc mơ của Tác giả bài viết là như thế nào? Hay chỉ là một câu khẩu hiệu để phục vụ cho lợi ích của bè lũ những kẻ như tác giả. Ở Việt Nam không tự do, dân chủ? Trong triết học chính trị thì Tự do là khi cá nhân không chịu sự ép buộc, có cơ hội để lựa chọn và hành động đúng theo ý chí nguyện vọng của chính mình, dân chủ là một hệ thống chính phủ được thành lập và mang tính chính danh thông qua bầu cử. Như vậy, ở Việt Nam hoàn toàn có đủ cơ sở để khẳng định là đất nước tự do và dân chủ. Theo Tổ chức Quỹ kinh tế mới (NEF) có trụ sở tại nước Anh công bố thì Việt Nam xếp thứ 5 trên thế giới về chỉ số Hạnh phúc (HPI). Đó là điều không thể có được nếu đất nước thiếu đi tự do và dân chủ. Còn theo Ngô Trường An và bè lũ chống Đảng thì tự do, dân chủ phải như thế nào? Phải được phép sống trong một xã hội luôn phải lo âu rằng một người “tự do” khác vì những bức xúc cá nhân có thể xả súng vào mình ngay trên đường phố? Phải “dân chủ” bằng các cuộc biểu tình kéo dài quanh năm, làm kéo thụt lùi nền kinh tế của quốc gia gần nửa thập kỷ? Tất cả những gì bọn chúng đang tô vẽ không khác viễn cảnh trong lời nói của những tay buôn đa cấp. Sự thật rõ ràng là “tự do, dân chủ” của chúng là việc Chính phủ phải bắt buộc chia sẻ quyền lực cho những đối tượng phản cách mạng này - những tên lòng tham thì lớn nhưng năng lực lại hạn chế.

Ngoài ra, tác giả muốn khích tướng rằng người dân Việt Nam biết rằng họ đang sống trong áp bức, bóc lột nhưng không dám đứng lên vì nhiều lý do thông qua việc chia thành 3 nhóm người “biết mà không dám nói”. Phải khẳng định đây là kiểu “cả vú lấp miệng em”:  Cố ý coi một vài tệ nạn trong xã hội quy chụp thành bản chất của cả xã hội và coi việc nhận biết điều đó của người dân mà không phản ứng trở thành “sự im lặng của bầy cừu”. Dùng ngôn ngữ nghe chính trực nhưng sáo rỗng để kích động mọi người phục vụ cho mưu đồ của bọn chúng. Thực tế, chính những đối tượng tham vọng chính trị không đi đôi với năng lực như Ngô Trường An mới xứng đáng chia ra thành 3 loại người “biết mà vẫn cố làm”: Thứ nhất, là những kẻ biết hành động của mình đang chống lại sự tiến bộ của xã hội, nhưng vì tham vọng của bản thân nên vẫn ra sức phá hoại sự ổn định và phát triển của Đất nước. Thứ hai là những kẻ sống trong ảo tưởng sức mạnh bản thân, coi mình xứng đáng phải ở vị trí lãnh đạo nên cố đi ngược lại cả xu thế phát triển của xã hội. Thứ ba là những người hiểu biết kém, bị bịt mắt, che tai, dắt mũi trở thành lá chắn cho kẻ khác, ngu ngơ mà chống lại Chính quyền. Và dù là thuộc loại người nào đi chăng nữa, điểm chung nhất của bọn “dân chủ rởm” đều vì tham danh, tham quyền, tham tiền mà nỗ lực đi ngược lại dòng chảy của sự tiến bộ xã hội. Không phải là hôm nay thì chắc chắn cũng là một thời điểm nào đó trong tương lai, chúng sẽ phải trả giá vì những hành động và sự tham lam của bản thân.

Qua đó xác định được bài viết mang tính kích tướng này của Ngô Trường An cũng là một trong những thủ đoạn nhằm kích động, lôi kéo người dân để hướng đến âm mưu gây dư luận xấu, tạo những điểm nóng về tình hình trật tự an ninh, gây nên sự mất ổn định trong xã hội, kích động bạo loạn, biểu tình, tạo cớ để quốc tế, đặc biệt là các thế lực thù địch, can thiệp vào tình hình chính trị trong nước từ đó lật đổ Đảng và Chính quyền nhân dân. Mọi người luôn cần phải tỉnh táo không để bị kẻ xấu giật dây. Tuyệt đối không mơ hồ trở thành công cụ để bọn chúng lợi dụng phát tán thông tin, hay góp phần chia sẻ những thông tin sai lêch, tiêu cực.

Chung tay cùng với cơ quan có thẩm quyền, phát hiện những đối tượng chống chính quyền cả ở trên Internet cũng như ở khu vực sinh sống để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Từ đó góp phần tạo môi trường thuận lợi để đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh hơn, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ĐTH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X