Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 15, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đến hẹn, một nhóm người mang danh đấu tranh dân chủ lại bày đặt 'hành lễ' phản cảm, thiếu văn hóa để tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ.

Tấm khiên trong đại dịch và một đảng biết lo cho dân

Lý Thái Hùng –Kẻ chuyên kêu gào đầy hận thù từ hải ngoại về trong nước  

Chiến dịch 'vu khống' luật sư Hoàng Duy Hùng: Họ muốn phá hoại quá trình hòa hợp dân tộc?

Luật sư Hà Huy Sơn lên tiếng: Lộ dã tâm xuyên tạc vụ án Đồng Tâm của nhóm luật sư tham gia bào chữa?

Tuyên án Vũ Thị Kim Phượng và 3 đồng phạm về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền 

Sao cứ phải dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ

Năm nào cũng vậy, một nhóm người mang danh đấu tranh dân chủ cứ đến ngày 14/3 lại 'bày trò' tượng niệm các liệt sĩ hy sinh ở Đảo Gạc Ma tại chân tượng đài Lý Thái Tổ với những hành vi thiếu văn hóa, thậm chí còn phản cảm gây bất bình bởi người dân Thủ đô.

Theo quan sát của người dân khu vực chân tượng đài Lý Thái Tổ cho biết: "Năm nào cũng vậy cứ ngày này những người này lại đến để làm loạn chứ không phải đến để dâng hương, không có ý thức giữ gìn hành vi, lời nói, ăn mặc, ... ở nơi trang nghiêm chưa nói đến việc hành lễ. Nhóm những người này đến rất 'vô duyên' ăn mặc váy ngắn, váy dài' cười nói ầm ầm, thậm chí sau khi họ đi họ còn bỏ lại một đống 'rác' ở ngay dưới chân tượng đài".


Một người dân Thủ đô khác thắc mắc: "Không hiểu tại sao làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Đảo Gạc Ma sao lại làm lễ ở chân tượng đài Lý Thái Tổ. Sự kiện này có liên quan gì đến tượng đài này ?. Việc làm lễ dâng hương lẽ ra phải trang trọng, nghiêm túc nhưng thấy nhóm người này nhốn nháo, gây náo loạn nơi đây hơn là đến để tri ân...".


Câu hỏi mà người dân Thủ đô đặt ra không biết nhóm người này suy nghĩ như thế nào mà năm nào cũng vậy cứ đến đây để bày đặt 'dâng hương' ? Mục đích của nhóm người này đến đây để làm gì ?

Trong khi đó, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, cùng các thân nhân liệt sĩ Gạc Ma tổ chức tưởng niệm ở tại Khu tưởng niệm liệt sĩ hy sinh Gạc Ma, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa và nơi đây rộng mở để đón các đoàn, người dân đến làm lễ tưởng niệm. Song, nơi đây trước và trong ngày 14/3 thì không hề thấy bất kỳ bóng dáng một nhà đấu tranh dân chủ nào đến tri ân những chiến sĩ đã hy sinh. Điều này, làm tổn thương đến thân nhân những người đã từng hy sinh ở Gạc Ma năm 1988? Hiện tại, chưa thấy gia đình người thân của các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma lên tiếng về việc 'tưởng niệm' tạp nham của nhóm người mang danh đấu tranh dân chủ này nhưng những người dân Thủ đô họ đã tận thấy hành vi thiếu văn hóa của nhóm người này và bày đặt tri ân, tưởng niệm không đúng nơi, đúng chỗ. Nếu xét về văn hóa và tâm linh thì rõ ràng nhóm người này không phải 'tri ân' mà làm 'làm tổn thương' đến những người đã hy sinh ở Gạc Ma và thân nhân của họ. 

Đến ngày 'thảm sát Mỹ Lai' họ có đến đây để tưởng niệm không ?

Những người dân Thủ đô cũng như chúng tôi đã từng đưa ra câu hỏi đặt ra đối với những người này là đến sự kiện thảm sát Mỹ Lai vào ngày 16/3 thì không biết họ có đến đây để hành lễ tri ân những người dân Việt Nam đã bị chính quân Mỹ thảm sát hay không ? Bởi, họ chưa bao giờ thấy nhóm người này xuất hiện tổ chức dâng hương vào ngày 16/3 cho những người dân Việt Nam hy sinh do quân Mỹ gây ra. Phải chăng, sự hy sinh của người dân Việt Nam trong cuộc thảm sát hàng loạt như vậy không đáng được họ tri ân ?

Quả thật, nhóm người này chỉ tưởng niệm những người đã hy sinh do Trung Quốc gây ra còn hàng triệu người dân Việt Nam bị thảm sát bởi Mỹ hay Pháp thì họ 'tảng lờ' như không xảy ra. Phải chăng, những người dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền lại chính là kẻ thù của nhóm người này nên họ không tri ân, không tổ chức tưởng niệm ? Bởi, nếu không phải kẻ thù thì sao họ không 'đoái hoài' đến sự hy sinh đó ?


Sự so sánh này cho thấy bộ mặt đạo đức giả của những nhà đấu tranh dân chủ khi những người lính, người dân bị tàn sát dưới tay của lính Pháp, Mỹ, ngụy thì họ lại không bày tỏ thái độ 'tri ân, tưởng niệm'. Những người đã hy sinh, thân nhân của những người đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc này sẽ nghĩ gì về những người này ? Sự kiện thảm sát Mỹ lai vào ngày 16/3 theo Wikipedia mô tả có đến 504 dân thường không có vũ khí trong tay và phần lớn trong số đó là phụ nữ, trẻ em. Trước khi bị sát hại, nhiều người trong số các nạn nhân còn bị cưỡng bức, quấy rối, tra tấn, đánh đập hoặc cắt xẻo các bộ phận trên cơ thểVậy, không đáng để những người mang danh đấu tranh dân chủ 'thương xót', 'động lòng' ...? Nếu thực sự những người mang danh đấu tranh dân chủ này 'động lòng' trước sự hy sinh của người dân Việt Nam thì sao lại chỉ bày đặt tượng niệm, tri ân những người đã ngã xuống chỉ do Trung Quốc còn những người do Pháp, Mỹ sát hại thì lại không có chút 'thương xót' nào ?

Thực sự, người dân Việt Nam đã 'chán ngấy' với chiêu trò bày đặt tri ân, tưởng niệm của những nhà đấu tranh dân chủ và cảm thấy bị tổn thương khi những kẻ này mỗi lần bày đặt tri ân dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ. Đã đến lúc người dân Việt Nam cần bày tỏ thái độ dứt khoát với những kẻ giả nhân, giả nghĩa, đạo đức giả này để mưu đồ kích động 'gây hận thù'. Mưu đồ đen tối của họ đã rất rõ ràng khi Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam khép lại quá khứ để hướng tới tương lai tốt đẹp trong quan hệ với Mỹ, Pháp, Trung Quốc thì họ lại cố tình bày trò kích động lòng hận thù thông qua các sự kiện có liên quan với Trung Quốc. Tại sao họ không kích động lòng hận thù chống Mỹ, chống Pháp mà chỉ hướng đến Trung Quốc đó cũng chính là lý do vì sao họ chỉ bày trò tri ân, tưởng niệm những người đã hy sinh do Trung Quốc gây ra còn những người hy sinh do Pháp, Mỹ thì họ lại bỏ mặc một cách 'vô cảm'.

Điều này thể hiện, hành vi bày đặt tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma ngày hôm qua 14/3 là hành vi 'làm trò' trước vong linh của các liệt sĩ Gạc Ma và vong linh của biết bao người dân Việt Nam đã hy sinh vì Tổ quốc này.

Trịnh Hiền

Tags:
  1. Đám người thiếu văn hóa từ cách ăn mặc, đến hành vi và thái độ thiếu tôn trọng liệt sĩ

    ReplyDelete
  2. Cái cô mặc váy là ấn tượng nhất. nhìn như mọi rợ ...

    ReplyDelete
  3. bon tapp nham. dua the nay dua the kia. an mac thi nho nhang khong phai nguoi. dung bon xuc vat

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X