Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 01, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thật trơ tráo khi những kẻ chuyên cào phím lại ‘sử dụng hình ảnh người hùng’ cứu cháu bé rơi từ tầng 12 tòa nhà chung cư để so với những tên tội phạm, mà lại là tội đồ của dân tộc Việt Nam.

BBC cố tình hướng lái 'sai lệch' về chính sách ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Việt Nam

Nhận diện và đấu tranh với các hoạt động chống phá bầu cử

RFA trơ tráo khi loan tin Viettel ‘bị cáo buộc lạm dụng tiếp tay cho quân đội Miến Điện’ vi phạm nhân quyền

Chiêu trò 'lụm lặt' những bức ảnh để 'tô vẽ' hòng chửi bới chính quyền

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa được phân công giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo TW: Sao lại phải 'hậm hực'!

Ngày 28/2 cộng đồng mạng “hú hồn” khi xem clip về một cháu bé ở chung cư tại Hà Nội đã tự trèo qua lan can và ngã từ tầng 12A của tòa nhà chung cư xuống. Cư dân tại tòa nhà đối diện chứng kiến cảnh này vô cùng hãi hùng, chỉ biết kêu gào người gần đó cứu giúp. Rất may mắn, có một thanh niên trông thấy và leo lên một mái tôn ở tầng 1 và kịp đỡ khi bé rơi xuống. Người cứu cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trước hành động dũng cảm đó người dân trên cộng đồng mạng đều gọi anh là Người hùng, Anh hùng. Một hành động thể hiện tinh thần dũng cảm, quả cảm, trách nhiệm đúng với tinh thần, hành động trước những khó khăn thử thách của con người Việt Nam. Hành động đó được người dân cả nước ca ngợi, Anh còn được thủ tướng chính phủ gửi thư khen ngợi, được lãnh đạo Thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Với hành động đó anh xứng đáng nhận được lời khen của lãnh đạo và nhân dân trên cả nước, với tinh thần đó anh rất vui vẻ và khiêm tốn về hành động của mình.


Thay vì lấy hành động hình ảnh của người hùng để làm gương, thực hiện đúng nghĩa vụ của một người công dân tốt thì lực lượng thiếu thiện chí, hận thù, bất mãn,.... lại lấy đó để lu loa, cào phím để với mưu đồ chính trị hóa. Những gương mặt thân quen Nguyễn Giang, Phạm Minh Vũ, và trang phản động Việt Tân lại lấy hình ảnh của anh Nguyễn Ngọc Mạnh để chia sẻ với bài viết Giá như…! Chúng dùng những lời lẽ dùng những hành động dũng cảm đấy để bao biện lu loa về những hành động sai trái phản động của chúng như “ Giá như, cán bộ tòa án , điều tra và viện kiểm sát hãy đoái thương những người thật sự vô tội như Hồ Duy Hải, hay những tù nhân chính trị như cũng như đồng bào Đông Tâm sắp phải ra tòa, như cách anh mạnh quên mình cứu người khác thì xã hội tốt đẹp nhường nào…”

Phải chăng, việc làm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh được nhân dân Việt Nam ca ngợi lại đem so sánh với những tên tội phạm như Hồ Duy Hải, những kẻ giết người có tính chất  khủng bố như vụ Đồng Tâm, ....? Thật trơ tráo trong khi người dân Việt Nam vẫn còn đang ‘cảm động, nể phục’ trước hành động cao cả của anh Nguyễn Ngọc Mạnh thì lại bắt gặp những ngôn từ so sánh của những kẻ hận thù, thiếu thiện chí, cơ hội chính trị, bất mãn một cách ‘khập khiễng’ với những tên tội phạm để rồi đòi thả cho những kẻ từng hại chính người dân của mình.

Chưa nói đến việc người dân Việt Nam ‘phỉ nhổ’ vào cái ‘tâm’ của những kẻ ‘vẽ chuyện so sánh’ thì đã có nhiều người lên tiếng ‘cảnh cáo’ những kẻ không biết đâu là chính, tà; thật, giả; tốt, xấu;... hoặc cố tình sử dụng ngôn từ với cách so sánh này để không chỉ xúc phạm đến ‘cảm xúc’ của người dân Việt Nam, hành động cao cả nghĩa nghiệp của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh mà còn đi ngược lại với truyền thống đạo lý tốt đẹp của con người Việt Nam-‘hy sinh quên mình vì con người’. Phải chăng, chính những kẻ ngồi tô vẽ để so sánh và những người a dua vào hùa khi bình luận chỉ là những người cặn bã của xã hội chưa nói đến là những kẻ tha hóa, biến chất, thậm chí là bất lương.

Chính hành động này đã chạm đến lòng tự trọng, tự tôn của người dân Việt Nam và người dân Việt Nam sẽ không thể tha thứ cho những kẻ chỉ chuyên ngồi cào phím ‘vẽ chuyện’ hòng kích động một bộ phận những người biến chất, bất mãn, thiếu lý tưởng,... a dua theo phong trào với mục đích chống phá lại dân tộc Việt Nam.

Hồng Khanh 

Tags:
  1. Đáng lên án với những kẻ bất nhân cào phím

    ReplyDelete
  2. Những người này chắc bị liệt dây thần kinh hoặc bị thiểu năng trí tuệ mới nghĩ ra cái trò mèo này. Thật đáng xấu hổ

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X