Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 17, 2021 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng ngay cả quyền tự do tôn giáo đang có được của người dân Việt Nam – điều mà bao lâu nay Việt Tân đang cố chứng minh là Việt Nam không có – để quy chụp rằng nước ta đang đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Một kiểu đả kích “bất nhất” đầy tính hài hước của những “nhà rân chủ”.

Không để bị 'dắt mũi' rồi xúc phạm chính quyền!

Trơ tráo táng tận lương tâm của những kẻ chuyên ngồi xuyên tạc để chống phá

Nhóm người làm trò 'xúc phạm' trước vong linh của liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma

Tấm khiên trong đại dịch và một đảng biết lo cho dân

Lý Thái Hùng –Kẻ chuyên kêu gào đầy hận thù từ hải ngoại về trong nước

Ngày 16 tháng 3 năm 2021, trên trang facebook của Việt Tân có bài viết “Một dân tộc mất phương hướng, dù ai đó nói là vẫn vững định hướng? NẾU AI CHƯA HIỂU VÀ CHƯA TẨY CHAY BÁI ĐÍNH, TAM CHÚC” theo chia sẻ từ nguồn facebook cá nhân Kim Van Chinh. Đây không phải là một nội dung mới tuy nhiên góc độ đề cập lại khác xa so với những vấn đề đã đưa ra vào năm ngoái.

Trong bài viết này, tác giả đã đề cập trực tiếp ngay từ đầu là người dân đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc, Đảng và Chính phủ không giữ gìn bản sắc văn hóa để cho văn hóa ngoại lai du nhập, đề cao giá trị vật chất coi nhẹ giá trị truyền thống.


Sự việc được tác giả lợi dụng để bôi nhọ Đảng, Nhà nước là dựa trên bài phỏng vấn với PGS.TS Trần Lâm Biền vào năm 2020 được trình bày trên nhiều trang báo điện tử như  Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên, Báo Văn hóa điện tử, trang Thanh tra..v..v.. có đề cập đến việc chùa Tam Chúc nổi cộm 2 vấn đề là kiến trúc không phải là đặc trưng bởi văn hóa Việt Nam và việc lựa chọn cư sỹ Diệu Liên, tức vợ của ông Nguyễn Văn Trường, người bỏ tiền ra xây chùa để thờ tại đền Tứ Ân, chùa Tam Chúc.

Trước hết, tác giả bộc lộ rõ nhận định của mình rằng, chùa Tam Chúc và chùa Bái Đính là không phù hợp văn hóa Việt. Hay nói rõ hơn là tác giả kêu gọi mọi người tẩy chay những ảnh hưởng của văn hóa ngoại lai, bài kiến trúc không thuần việt. Đồng thời, dựa cớ việc chùa Tam Chúc đông khách thập phương đến để áp đặt tất cả người Việt hiện tại không tôn trọng văn hóa truyền thống, không giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Phải khẳng định đây là lối suy nghĩ cổ hủ, không hợp thời và phiến diện. Đầu tiên, cũng như chính PGS.TS Trần Lâm Biền khẳng định: Về luật pháp, việc xây chùa và vận dụng lối kiến trúc nào là do người xây chùa quyết định, họ không sai vì đã được phép của Nhà nước; Về văn hóa, chùa Tam Chúc không nằm trong hệ thống văn hóa tôn giáo của Việt Nam và không ảnh hưởng đến văn hóa dân gian của người Việt. Như vậy, theo chính dẫn chứng mà tác giả bài viết trên trang facebook Việt Tâm đã không đủ lý lẽ để khẳng định được rằng người dân từ bỏ văn hóa truyền thống của dân tộc. Khẳng định rằng tác giả đang lợi dụng vấn đề nổi cộm về tôn giáo để bôi nhọ, hạ thấp sự giữ gìn, trân trọng bản sắc văn hóa truyền thống của nhân dân ta, coi thường những thành quả về văn hóa mà chúng ta đã đạt được. Thử hỏi những hành động kinh thường nhận thức văn hóa của quần chúng, ý định đê hèn về bôi nhọ Nhà nước của tác giả và trang facebook Việt tân là sự giữ gìn văn hóa truyền thống của người Việt? Thật nực cười cho những kẻ vừa ăn cắp vừa la làng.

Hơn nữa, dựa trên câu chuyện về chùa Tam Chúc, tác giả đã quy chụp đây là chiều hướng, là kết quả của sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Bản chất là cố tạo ra sự nghi ngờ của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phải khẳng định việc lợi dụng vấn đề nổi cộm của chùa Tam Chúc để quy chụp cho sự lãnh đạo là hoàn toàn sai. Chùa Tam Chúc là một công trình dân sự, việc xây dựng chỉ cần theo đúng giấy phép được cấp, thì xây như thế nào và thờ ai là do người đầu tư xây dựng và ban trụ trì của chùa quyết định. Đây là tự do tín ngưỡng đúng với quan điểm của Đảng ta. Giống như mỗi gia đình chúng ta, chúng ta thờ thần phật, tổ tiên, người thân đã khuất đó là quyền của mỗi người. Đảng và Nhà nước không bao giờ can thiệp, bắt ép người dân phải thờ tự ai hay không được thờ tự ai. Từ đó thấy được, việc quy chụp của tác giả bài viết rằng Đảng và Nhà nước định hướng làm mất đi truyền thống văn hóa dân tộc là bất hợp lý, hoàn toàn bịa đặt vì ý đồ cá nhân. Đây giống như những thủ đoạn quen thuộc của tổ chức Việt Tân trước đây qua các vụ án xã Đồng Tâm năm 2020, vụ Formosa năm 2016… Cho thấy tác giả hoàn toàn không viết bài vì ý thức cảnh báo xã hội, không vì tính nhân văn cao cả đối với các giá trị văn hóa truyền thống. Tác giả chỉ lợi dụng những sự kiện cá biệt gây bức xúc, xôn xao trong xã hội để định hướng dư luận làm công cụ cho mục tiêu dục vọng cá nhân mình.

Vì vậy, người đọc cần phải hết sức cẩn trọng, tránh bị những góc nhìn phiến diện của những kẻ hủ bại, có mưu đồ chính trị thấp kém làm ảnh hưởng đến tính khách quan của bản thân khi xem xét những vấn đề nổi cộm trong xã hội. Khi thấy được những kẻ xấu đang lợi dụng mạng xã hội để đưa những quan điểm sai lệch nhằm dắt mũi dư luận cho ý đồ của chúng, thì không tiếp tay phát tán cho chúng và cần phải đứng ra phản bác, cảnh tỉnh cho mọi người. Đó chính là phát huy và giữ vững truyền thống đoàn kết, kiên cường, không sợ bất cứ kẻ thù nào của người Việt Nam.

NXQ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X